Nhà thiết kế Hà Nội quảng bá áo dài Việt tại Mỹ và Pháp
Theo nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam, Chủ tịch Câu lạc bộ áo dài Việt Nam, Dự án Tinh hoa Áo dài Việt sẽ tập trung quảng bá áo dài Việt tại San Diago, California (Mỹ), Paris (Pháp), TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh (Việt Nam). Các bộ sưu tập áo dài mới nhất được giới thiệu lấy cảm hứng từ Vịnh Hạ Long - một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới, được thể hiện trên chất liệu lụa truyền thống, lụa cao cấp được thêu đính dát vàng.
![]() |
Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam |
![]() |
Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam và các đại biểu tham dự |
Đặc biệt, tất cả thiết kế đều sang trọng và thanh lịch, thể hiện hoàn hảo từ mẫu đến chất liệu và các kỹ thuật như thêu chỉ vàng, đính kết thủ công tinh xảo, dát vàng họa tiết trên thân áo, thể hiện vẻ đẹp như một bức tranh về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam qua tà áo dài.
![]() |
Lễ công bố Tinh hoa áo dài Việt 2023 |
![]() |
Đỗ Trịnh Hoài Nam tích cực quảng bá áo dài Việt ra thế giới |
Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam là người có công xây dựng thương hiệu, truyền nghề, phục dựng và quảng bá và tôn vinh áo dài, làng nghề truyền thống Việt. Với sứ mệnh của mình, anh đã liên tục có những hoạt động quảng bá áo dài trong năm 2022.
Cụ thể, Đỗ Trịnh Hoài Nam kết hợp với Đại sứ quán Nga, Trung tâm văn hóa Nga ra mắt bộ sưu tập áo dài Nga, lấy ý tưởng từ 20 bức tranh cổ cách đây 100 năm tại Bảo tàng Nga. Cũng trong năm 2022, áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam sẽ tham gia Tuần lễ thời trang quốc tế tại MILANO (Ý). Trong nước, Đỗ Trịnh Hoài Nam cũng đã giới thiệu bộ sưu tập áo dài lấy ý tưởng gốm sứ Pháp Lam, từ kỹ thuật ghép sành sứ cung đình Huế, Kinh đô Huế với các phương pháp thủ công kết hợp với kỹ thuật hiện đại như thêu đính dát vàng, kỹ thuật xử lý chất liệu…
Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam hy vọng Dự án Tinh hoa áo dài Việt 2023 sẽ giúp quảng bá hình ảnh áo dài Việt nói riêng và văn hoá Việt nói chung với bạn bè quốc tế, tạo cơ hội giao lưu và thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Show diễn thời trang “Bước ra từ cổ tích” chinh phục khán giả nhí

TikTok cùng các thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích mang trải nghiệm làm đẹp từ trực tuyến ra đời thực

Hành trình một năm ấn tượng của mẫu nhí Mary Quỳnh Anh

Tôn vinh vẻ đẹp nội tâm phụ nữ với đầm dạ tiệc sang trọng

UNIQLO tiếp tục kết hợp cùng Studio Ghibli ra mắt bộ sưu tập thứ ba “My Dear” vào ngày 4/7

Đại diện Canada và Việt Nam đạt giải Trang phục Dân tộc đẹp nhất

Bùi Khâu Minh Triết tạo ấn tượng mạnh trong show của Cao Minh Tiến

H’Hen Niê catwalk trên nền nhạc MV “Con sinh ra là để phi thường”

Mary Vi Anh trở thành đại sứ truyền thông của NTK Nhật Thực
