Tag

Nhân chứng kể lại vụ cháy khiến 4 người thương vong ở Tứ Hiệp

Phòng cháy chữa cháy 27/10/2023 10:50
aa
TTTĐ - Theo nhân chứng và nạn nhân, sau khi cháy nổ bình khí gas, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm ngôi nhà thu mua đồng nát, trần nhà nhanh chóng đổ sập khiến 3 mẹ con mắc kẹt, tử vong. Người chồng may mắn chạy thoát ra ngoài nhưng cũng bị bỏng nặng.
Kiểm tra, bổ sung 8 nhóm cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao Xảy ra cháy nổ ở xã Tứ Hiệp, 4 người thương vong Xác định nguyên nhân cháy nổ khiến 4 người thương vong ở Tứ Hiệp Chương Mỹ hoàn thành tổng kiểm tra điều kiện phòng cháy, chữa cháy
Hiện trường vụ cháy nổ ở xã Tứ Hiệp khiến 4 người thương vong
Hiện trường vụ cháy nổ ở xã Tứ Hiệp khiến 4 người thương vong

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, khoảng 17h45 chiều nay (26/10), tại nhà một hộ dân ở khu vực đường mới Hồng Hà (gần chung cư Hồng Hà, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy, nổ bình khí khiến 4 người trong gia đình thương vong.

Ghi nhận của PV sáng 27/10, nhiều người dân ở gần hiện trường vụ cháy nổ vẫn chưa hết bàng hoàng. Ngôi nhà dựng tạm bằng khung thép bị đổ sập hoàn toàn, nhiều phế liệu bị bắn văng ra ngoài đường. Phía trước ngôi nhà, chiếc xe kéo và chiếc xe máy vẫn còn nguyên.

Một nhân chứng bàng hoàng kể lại, lúc ngọn lửa bao trùm ngôi nhà thì có một người đàn ông ôm chăn vừa chạy, vừa hô hoán vợ, con nhưng không có ai đằng sau.

"Ngọn lửa bùng lên rất dữ dội, người dân không thể vào hỗ trợ để cứu người. Lúc đó, lực đẩy ra rất mạnh khiến hai người đi xe máy ngã ra đường. Người chồng bị bỏng nặng chạy ra từ đám cháy, còn ba mẹ con mắc kẹt đã không qua khỏi", nhân chứng cho biết.

Chiếc bình xịt tóc và máy ép thủy lực tại hiện trường vụ cháy
Chiếc bình xịt tóc và máy ép thủy lực tại hiện trường vụ cháy

Được đưa vào Bệnh viện Bỏng cấp cứu sau vụ cháy nổ, anh M.V.Y (SN 1988, quê Nam Định, tạm trú tại xã Tứ Hiệp), nạn nhân duy nhất trong gia đình còn sống sót cho biết: Khoảng 17h30 cùng ngày, khi anh đang dùng máy ép thủy lực để ép các bình xịt tóc ở trong nhà thì bất ngờ lửa ở khu vực máy ép bùng cháy lớn.

"Lúc đó chỉ có một mình tôi ngồi ép các bình xịt tóc. Tôi cũng không biết lửa bùng ra từ đâu, bởi vì trước đó vợ tôi cũng đã ép các loại bình xịt này và không xảy ra vấn đề gì. Cũng có thể do tia lửa điện ở các thiết bị máy móc phát ra gây cháy", anh Y nói.

Cũng theo anh Y, khi lửa bùng cháy, quần áo anh đã bị ngọn lửa thiêu rụi khiến anh bị bỏng. Do quá bất ngờ, anh Y liền bỏ chạy ra ngoài cửa nhà. "Lúc đó, lửa bùng lên chỉ trong tích tắc rồi thiêu rụi cả căn nhà. Khi vừa chạy ra ngoài cửa, tôi liền nghĩ tới vợ và 2 con còn ở bên trong nên đã lao vào để cứu. Nhưng lúc này ngọn lửa đã bùng lên rất lớn, khói độc mù mịt, người dân ngăn không cho tôi lao vào đám cháy nữa", anh Y nhớ lại.

Anh Y cho biết, sau khi lửa cháy lớn, các thiết bị dẫn gas và bình gas của gia đình phát nổ khiến toàn bộ trần nhà và các cấu kiện bị sụp đổ. "Khi đó, vợ tôi đang tắm cho 2 cháu nhỏ ở trong nhà nên không thể thoát ra ngoài” anh Y nghẹn ngào nói.

Rất nhiều người dân theo dõi vụ việc
Rất nhiều người dân theo dõi vụ việc

Theo thông tin từ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hà Nội, khoảng 17h45 ngày 26/10, Tổng đài 114 - Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP nhận tin báo về việc xảy ra cháy nhà cấp 4 tại khu vực đường mới Hồng Hà, gần chung cư Hồng Hà, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Ngay sau khi nhận tin báo, Trung tâm Thông tin chỉ huy đã điều động lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Thành phố và Công an huyện Thanh Trì đến hiện trường tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Đến hơn 18h cùng ngày, đám cháy được dập tắt.

Hậu quả vụ cháy nổ khiến 1 người bị thương được đưa đi cấp cứu, phát hiện 3 người tử vong. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP đang phối hợp Công an huyện Thanh Trì và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy và giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.

Đọc thêm

Làm rõ trách nhiệm để xảy ra các vụ cháy nổ nghiêm trọng Phòng cháy chữa cháy

Làm rõ trách nhiệm để xảy ra các vụ cháy nổ nghiêm trọng

TTTĐ - Lĩnh vực, ngành, địa phương nào để tồn tại nhiều công trình vi phạm về phòng cháy, chữa cháy, để xảy ra các vụ việc cháy, nổ nghiêm trọng phải xem xét, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý theo quy định.
Hà Nội: Số vụ cháy tăng hơn 76% so với cùng kỳ năm trước Phòng cháy chữa cháy

Hà Nội: Số vụ cháy tăng hơn 76% so với cùng kỳ năm trước

TTTĐ - 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn TP Hà Nội xảy ra 594 vụ cháy. So với cùng kỳ năm 2023 số vụ cháy tăng hơn 76%.
Nâng cao kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho thiếu nhi Phòng cháy chữa cháy

Nâng cao kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho thiếu nhi

TTTĐ - Ngày 28/6, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP Hồ Chí Minh (PC07) đã tổ chức chương trình "Một ngày làm chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH" cho con em cán bộ, chiến sĩ công an.
Kiến Thuỵ (Hải Phòng): Một cơ sở kinh doanh karaoke hoạt động khi chưa đủ điều kiện Phòng cháy chữa cháy

Kiến Thuỵ (Hải Phòng): Một cơ sở kinh doanh karaoke hoạt động khi chưa đủ điều kiện

TTTĐ - Hồi 22 giờ 45' ngày 27/6/2024, Tổ công tác gồm Đội 3 - Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp với Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Kiến Thuỵ và Công an xã Đoàn Xá tổ chức kiểm tra cơ sở kinh doanh karaoke Kinh Đông (Thôn Đoàn Xá 1, xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng).
Làm rõ điều kiện phòng cháy đối với nhà ở kết hợp kinh doanh Phòng cháy chữa cháy

Làm rõ điều kiện phòng cháy đối với nhà ở kết hợp kinh doanh

TTTĐ - Chiều 27/6, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang đã phát biểu tiếp thu, giải trình tại phiên họp.
Xử phạt hơn 3.100 nhà thuê trọ vi phạm phòng cháy chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

Xử phạt hơn 3.100 nhà thuê trọ vi phạm phòng cháy chữa cháy

TTTĐ - Tính đến 15/6/2024, TP đã kiểm tra được 36.972/36.972 nhà thuê trọ thuộc diện quản lý về phòng cháy, chữa cháy, xử phạt 3.134 trường hợp với số tiền gần 13 tỷ đồng; tạm đình chỉ 672 trường hợp, đình chỉ 74 trường hợp.
Tăng cường phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ... Phòng cháy chữa cháy

Tăng cường phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ...

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/6/2024 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh.
Tổ liên gia PCCC TP HCM đạt giải Nhất khu vực Đông Nam Bộ Phòng cháy chữa cháy

Tổ liên gia PCCC TP HCM đạt giải Nhất khu vực Đông Nam Bộ

TTTĐ - Kết thúc Hội thi “Tổ liên gia an toàn PCCC” vòng 2, khu vực V - Đông Nam Bộ, đội TP HCM đã xuất sắc giành giải Nhất toàn khu vực.
Nổ khí gas tại quận Hà Đông khiến một người bị thương Phòng cháy chữa cháy

Nổ khí gas tại quận Hà Đông khiến một người bị thương

TTTĐ - Chiều 20/6, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã thông tin về vụ nổ khí gas trên địa bàn quận; đồng thời bác bỏ thông tin lan truyền trên mạng xã hội có người tử vong liên quan vụ việc.
Nhiều người được giải cứu trong 2 vụ cháy ở quận Hà Đông Phòng cháy chữa cháy

Nhiều người được giải cứu trong 2 vụ cháy ở quận Hà Đông

TTTĐ - Rạng sáng 20/6, vụ hoả hoạn đã xảy ra tại ngôi nhà 5 tầng ở phường Hà Cầu, quận Hà Đông (Hà Nội). Sau hơn 1 giờ đồng hồ nỗ lực cứu người, dập lửa chữa cháy, lực lượng chức năng đã giải cứu được một nạn nhân.
Xem thêm