Tag

Nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa hướng đến đêm nhạc “Ơn nghĩa sinh thành”

Điện ảnh - Âm nhạc 17/08/2023 12:00
aa
TTTĐ - Hướng đến chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành”, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa để tri ân những người cha, người mẹ đặc biệt trên khắp mọi miền Tổ quốc…
"Ơn nghĩa sinh thành 2023" - chương trình nghệ thuật ý nghĩa mùa Vu lan báo hiếu Lan tỏa những giá trị tốt đẹp, khắc sâu đạo hiếu hạnh Chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2023" - lan tỏa thông điệp về đạo hiếu

Mùa Vu lan, sẻ chia tấm lòng thơm thảo

“Cha mẹ là đề tài muôn thuở trong thơ ca cũng như trong âm nhạc, bởi lẽ, dù bạn là ai, bạn được sinh ra từ đâu thì đều không thể không nhớ về nguồn cội của mình.

Dù có khôn lớn bao nhiêu thì khi trở về bên mẹ, cha chúng ta lại trở thành những đứa con bé bỏng. Cha mẹ là đấng sinh thành, nuôi dưỡng con cái từ thuở lọt lòng. Công ơn sinh thành của mẹ, cha như trời biển, không thể nào nói hết được sự hy sinh, vất vả ấy”, đó là lời mở đầu chan chứa tình yêu dành cho đấng sinh thành của Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng tại buổi gặp gỡ báo chí chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành”.

Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng thăm và trao quà tới Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Yết - tỉnh Quảng Ngãi.jpg
Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng thăm và trao quà tới Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Yết (tỉnh Quảng Ngãi)

Với tấm lòng biết ơn vô hạn dành cho đấng sinh thành, với mong muốn truyền đạt cho giới trẻ về công lao to lớn của mẹ, cha, cùng với đêm nhạc, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chuỗi hoạt động thiện nguyện ý nghĩa để sẻ chia tấm lòng với những người cha, người mẹ đặc biệt trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

Đó là Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Yết, sinh năm 1931. Mẹ có hai con trai là liệt sỹ tham gia cách mạng trong thời kỳ chống Mỹ. Hiện nay, mẹ sống một mình tại ngôi nhà tình nghĩa được chính quyền tặng năm 2014. Món quà của tuổi trẻ dành tặng mẹ như lời động viên và tri ân sâu sắc tới sự hy sinh to lớn của mẹ hiến dâng những đứa con cho nền độc lập tự do dân tộc.

Tổng Biên tập Nguyễn Mạnh Hưng đã trao quà tới Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Dẩm (95 tuổi) tại xã Kỳ Hải - Kỳ Anh - Hà Tĩnh.JPG
Tổng Biên tập Nguyễn Mạnh Hưng đã trao quà tới Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Dẩm (95 tuổi) tại xã Kỳ Hải, Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Theo ông Nguyễn Mạnh Hưng, các hoạt động bên lề cho chương trình đã được lên kế hoạch từ tháng 6 và triển khai cao điểm trong tháng 7 và những ngày đầu tháng 8. Đó là các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa như tặng quà tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng tại Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Ngãi, các cựu tù chính trị Côn Đảo; Tặng xe đạp cho các cháu học sinh nghèo tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh); Thăm hỏi trao quà tới người già neo đơn tại đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3 thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội…

"Chuỗi hành trình được tổ chức với tấm lòng trân trọng, sự tri ân của người trẻ, lan tỏa với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”. Ngoài ra, tại chương trình truyền hình trực tiếp tối 24/8 tới đây, Ban Tổ chức sẽ dành tặng 20 suất học bổng tới các học sinh nghèo hiếu thảo, vượt khó học giỏi", ông Nguyễn Mạnh Hưng nhấn mạnh.

Sự mong chờ của khán giả là thành công của chương trình

Được tổ chức từ năm 2017, gián đoạn năm 2021 vì dịch bệnh COVID-19, đến nay, chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành “thương hiệu” của báo Tuổi trẻ Thủ đô và Công ty Cổ phần quảng cáo truyền thông Oscar. Sự thành công của chương trình qua các năm được ghi nhận bằng sự mong chờ, đón đợi của quý khán giả mỗi mùa Vu lan về.

Chị Nguyễn Quỳnh Anh (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Mình được bạn tặng vé mời để tham dự chương trình năm 2022. Hôm ấy mình đã đưa mẹ đến xem. Hai mẹ con đã choáng ngợp bởi sự hoành tráng của chương trình. Các tiết mục được dàn dựng công phu. Những chi tiết dù là nhỏ nhất cũng được ban tổ chức chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ. Năm nay, mẹ mình vô cùng mong đợi, cứ nhắc mình mãi là hỏi xem khi nào chương trình diễn ra”.

Nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa hướng đến đêm nhạc “Ơn nghĩa sinh thành”
Đồng chí Ngô Vương Tuấn, Phó Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô tặng quà cụ già đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3 TP Hà Nội

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Ơn nghĩa sinh thành" báo hiếu cha mẹ nhân mùa Vu lan 2023 do báo Tuổi trẻ Thủ đô và Oscar Media tổ chức gửi gắm tấm lòng tri ân của những người con đến với các bậc sinh thành, góp phần gìn giữ những giá trị nhân văn trong truyền thống của người Việt Nam: “Uống nước nhớ nguồn”, nhớ ơn và báo hiếu cha mẹ để trọn đạo làm người. Chương trình với sự đồng hành của doanh nghiệp và bạn đọc báo.

Sau các hoạt động bên lề tri ân sâu sắc tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, tặng quà gia đình có công với cách mạng, thăm tặng quà người già cô đơn, hoàn cảnh khó khăn... chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2023” của báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 24/8/2023 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và đài truyền hình các tỉnh, thành phố; Tường thuật trực tuyến trên các nền tảng của báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Với quy mô tổ chức và sự dàn dựng công phu, cùng sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng, chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2023” hứa hẹn tạo nên những âm hưởng sâu lắng, giàu xúc cảm, ngợi ca công ơn của cha mẹ, góp phần gìn giữ những giá trị nhân bản trong truyền thống của người Việt Nam; Đồng thời, nhắc nhở bổn phận làm con phải làm những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn với công lao sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ.

Nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa hướng đến đêm nhạc “Ơn nghĩa sinh thành”
Những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa là tấm lòng của người trẻ dành tặng những người cha, người mẹ đặc biệt trên khắp mọi miền Tổ quốc

Chương trình gồm 3 chương: Chương 1 sẽ đưa khán giả đến với không gian của “Mùa hiếu hạnh” với giọng đọc truyền cảm, lôi cuốn của NSƯT Lê Chức. Ngày nay, Vu lan không chỉ là nghi lễ riêng của Phật giáo mà đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt.

Chương 2 sẽ gồm các ca khúc, câu chuyện xúc động ca ngợi công ơn sinh dưỡng của cha mẹ, những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn như: Lòng mẹ, Cha già rồi đúng không, Ca dao mẹ, Mẹ yêu con, Cha và con, Ước mơ của mẹ, Nơi ấy có cha...

Chương 3 truyền đi thông điệp, cha mẹ là người cho ta cᴜộc sống, dạy ta những bước đi đầu tiên tɾong đời và cũng là người sẵn sàng đón nhận ta khi vấp ngã, bị thương tích không đủ sức bước đi. Sau tất cả, ngoài kia dù sóng gió đến đâu, thì khi trở về nhà, vẫn còn những người sẵn sàng ôm ấp, che chở, tha thứ cho ta vô điềᴜ kiện. Đó chính là gia đình, là nơi không thể rời bỏ nhaᴜ, lᴜôn tìm thấy nhau trong mọi nghịch cảnh. Chương này sẽ có các tiết mục: Con nợ mẹ, Nhật ký của mẹ, Tiếng gọi mẹ cha, Ơn nghĩa sinh thành...

Đặc biệt, tiểu phẩm “Báo hiếu” do các diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn đề cập đến tình trạng rất đáng lên án trong xã hội, đó là đùn đẩy trách nhiệm phụng dưỡng cha mẹ. Vấn đề này chưa bao giờ là cũ và vẫn luôn nhức nhối trong xã hội. Thông qua tiểu phẩm này, những người thực hiện chương trình muốn gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về đạo nghĩa, tình cảm gia đình để mỗi người xem sẽ rút ra những bài học cho riêng mình.

Đọc thêm

Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock Văn hóa

Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock

TTTĐ - Nữ ca sỹ Giana vừa trình làng MVlog remake bài hát "Mùa yêu đầu" của nhạc sỹ Đinh Mạnh Ninh. Đây là ca khúc được mệnh danh bản hit thanh xuân của nhiều người Việt.
Ca sỹ Thu Hường đằm thắm, tinh tế với "Chuyện chúng mình" Văn hóa

Ca sỹ Thu Hường đằm thắm, tinh tế với "Chuyện chúng mình"

TTTĐ - Nữ ca sỹ Thu Hường vừa gửi đến khán giả dự án âm nhạc "Chuyện chúng mình" gồm CD cùng tên và MV "Thành phố sương mù".
Phát huy giá trị di tích Châu Hương Viên gắn với ca Huế Điện ảnh - Âm nhạc

Phát huy giá trị di tích Châu Hương Viên gắn với ca Huế

TTTĐ - Sau hơn 1 năm bảo tồn, tu bổ, công trình Châu Hương Viên thuộc di tích của danh nhân Ưng Bình Thúc Giạ Thị đã hoàn thành trở thành điểm đến văn hóa, đặc biệt với những ai yêu thích nghệ thuật thơ ca Huế.
Mở thêm cánh cửa phát triển công nghiệp văn hóa cho Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Mở thêm cánh cửa phát triển công nghiệp văn hóa cho Hà Nội

TTTĐ - Hai đêm diễn của Westlife mang tên “The Hits Tour 2024” trong hành trình lưu diễn tại nhiều quốc gia đã "ghim" tên Hà Nội trên bản đồ âm nhạc thế giới đồng thời mở ra thêm cánh cửa phát triển công nghiệp cho thành phố.
Đa dạng nội dung phim phục vụ khán giả trong mùa hè Điện ảnh - Âm nhạc

Đa dạng nội dung phim phục vụ khán giả trong mùa hè

TTTĐ - Truyền hình K+ tăng cường hàng loạt gói sản phẩm hấp dẫn cùng những nội dung phim ảnh đỉnh cao, đa dạng, phục vụ mọi lứa tuổi trong mùa hè này.
“Thanh âm bất tận – Chương I: Đặng Thái Sơn và các học trò” Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bất tận – Chương I: Đặng Thái Sơn và các học trò”

TTTĐ - Công ty TNHH Idemitsu Việt Nam vừa đồng hành cùng nghệ sĩ dương cầm đẳng cấp thế giới GS.NSND Đặng Thái Sơn thành công mang buổi hoà nhạc “Thanh âm bất tận – Chương I: Đặng Thái Sơn và các học trò” đến với khán giả tại Hà Nội.
NSƯT Hoàng Tùng rưng rưng hát ca khúc về mẹ của Nguyễn Thành Trung Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng rưng rưng hát ca khúc về mẹ của Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Hướng tới chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung đã giới thiệu tới người yêu nhạc ca khúc “Tôi thương mẹ tôi”. Qua giọng hát có sự đồng cảm, đồng điệu giữa nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung và NSƯT Hoàng Tùng khiến cho bài hát mang nhiều cung bậc, ngấm đọng trong sự cảm nhận của người nghe.
Amee tung ca khúc mới với giai điệu mùa hè rộn ràng Văn hóa

Amee tung ca khúc mới với giai điệu mùa hè rộn ràng

TTTĐ - Amee đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc "Tone Up Your Heart". Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, sở hữu giai điệu sôi động, tươi mới kết hợp cùng giọng hát mang màu sắc trong trẻo và ngọt ngào đặc trưng của AMEE.
Cô gái trẻ sở hữu bộ sưu tập giải thưởng âm nhạc lớn Điện ảnh - Âm nhạc

Cô gái trẻ sở hữu bộ sưu tập giải thưởng âm nhạc lớn

TTTĐ - Với tài năng và ý chí quyết tâm theo đuổi đam mê âm nhạc, Lê Thị Tuyết Ánh - nữ sinh Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam liên tiếp giành được nhiều giải thưởng âm nhạc trong nước và quốc tế thời gian qua.
Tổng đạo diễn Lê Hải Yến thành công khi kể “Chuyến tàu huyền thoại” Điện ảnh - Âm nhạc

Tổng đạo diễn Lê Hải Yến thành công khi kể “Chuyến tàu huyền thoại”

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại” khai mạc Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 chính thức diễn ra tối 31/5 tại Cảng Sài Gòn khiến khán giả vô cùng xúc động và tự hào vì lịch sử của đất nước mình.
Xem thêm