Tag

Nhiều phụ huynh vẫn thiếu quan tâm đến con em mình

Xã hội 06/07/2020 10:27
aa
TTTĐ - Do bận rộn công việc, nhiều phụ huynh ít quan tâm hỏi han và chia sẻ với con em mình. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến người lớn khó phát hiện trẻ bị xâm hại tình dục.

Nhiều phụ huynh vẫn thiếu quan tâm đến con em mình

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Bài liên quan

Xâm hại tình dục trẻ em, những sang chấn tâm lý dai dẳng để lại

Trước tình trạng xâm hại tình dục: Trẻ em thiếu kỹ năng xử lý tình huống

Nhức nhối nạn xâm hại tình dục trẻ em, khó khăn thu thập chứng cứ buộc tội

Giúp trẻ em phòng chống bạo lực và xâm hại tình dục

Cảnh báo việc lợi dụng mạng xã hội để xâm hại tình dục trẻ em

Chị N.T.B.C (trú tại phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) có con đang học tiểu học, cho biết, do đặc thù công việc đi lại thường xuyên, chị rất ít khi nói chuyện với con gái mình.

“Nơi tôi ở là khu tập thể, nhiều gia đình có con cùng lứa tuổi với con tôi. Mỗi khi đi học về, con thường chạy ra chơi với các bạn gần nhà, sau đó về ăn cơm và ngồi luôn vào học. Do vậy, hai mẹ con cũng ít tâm sự”, chị N.T.B.C cho biết.

Còn chị T.T.K.T (trú tại phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cũng có con gái học tiểu học. Dù mỗi khi đưa con đi học về, chị cũng đều hỏi han tâm sự nhưng con ít khi chủ động chia sẻ mọi thứ, trừ khi được hỏi.

“Con tôi rất hiếu động nên đến trường cũng hay nghịch. Vì thế, con rất sợ ba mẹ la mắng. Những điều làm sai, con khi ít nói cho bố mẹ, khi có người nói thì tôi mới biết. Quả thật, con chưa chủ động nói chuyện với bố mẹ về những vấn đề gặp phải ở trường lớp”, chị T.T.K.T kể.

Do bận rộn công việc, chị T.T.K.T không có nhiều thời gian mà phó mặc hết chuyện học hành cho cô giáo, nhà trường. Trường có thông báo, chị mới biết tình hình học tập của con mình.

Theo ông Lâm Tứ Trung, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng, mỗi đứa trẻ sẽ có biểu hiện dấu hiệu rối loạn tâm lý khác nhau. Đa số trẻ đều có biểu hiện giấu và lúc nào cũng lo sợ. Trong đó, hai thứ mà trẻ sợ là bị hù dọa và không muốn gia đình biết. Phụ huynh phải biết cách quan tâm, nếu không sẽ rất khó tiếp xúc với trẻ.

“Mỗi trẻ sẽ biểu hiện dấu hiệu rối loạn tâm lý khác nhau. Đa số trẻ đều có biểu hiện giấu và lúc nào cũng lo sợ”, ông Trung cho hay.

Là người đảm nhiệm công tác về phòng chống xâm hại trẻ em qua nhiều năm nay, ông Ngô Ngọc Hoàng Vương, Trưởng phòng Chính trị - Tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho hay: "Hiện nay có một phộ phận phụ huynh vẫn chủ quan trong việc quan tâm và bảo vệ trẻ em. Tôi thấy có trường hợp phụ huynh để con mình ở quán game hay gửi con cho người lạ. Ở vùng nông thôn, ba mẹ các em đi làm đồng và để các em tự ở nhà. Như vậy, trẻ sẽ gặp nhiều nguy hiểm".

Để nâng cao nhận thức cho phụ huynh, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng đã yêu cầu các trường phải đưa nội dung liên quan đến vấn đề xâm hại trẻ, phổ biến cho phụ huynh vào các chương trình. Ngoài ra, Sở cũng đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thường xuyên phát mỗi em học sinh một tờ rơi về biện pháp phòng tránh xâm hại để đọc với cha mẹ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo ông Đào Quang Nho, Tổng phụ trách Đội, trường Tiểu học Hoàng Dư Khương (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), do đặc thù nằm ở vùng ven thành phố, nhà trường chia học sinh làm 2 nhóm, trẻ được gia đình quan tâm và trẻ không được gia đình quan tâm để thuận tiện quản lý .Trường hợp học sinh ít được ba mẹ quan tâm, nhà trường sẽ lưu ý giúp đỡ, tránh việc bỏ rơi các em.

“Là học sinh của trường vì vậy khi em các em có chuyện gì, chúng tôi rất trăn trở. Do đó, nhà trường thường xuyên liên hệ với phụ huynh để thông tin mọi việc của các em”, ông Nho chia sẻ.

Đọc thêm

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần Môi trường

Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 4/7, tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phú, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn và khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Xem thêm