Tag

Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt

Giáo dục 16/09/2024 11:55
aa
TTTĐ - Sau nhiều ngày phải tạm dừng đến trường vì ngập lụt sau bão số 3, hôm nay (16/9), học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã trở lại trường học.
153 trường học ở Hà Nội vẫn chưa thể đón học sinh đến trường Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại

Đảm bảo an toàn cho học sinh

Theo đó, huyện Quốc Oai có 100% các trường đi học trực tiếp. Trên địa bàn huyện có 2 điểm trường bị ngập nước nên học sinh đã được chuyển đi học tạm tại các điểm trường khác. Cụ thể: học sinh ở điểm trường Muôn Ro của Mầm non Tuyết Nghĩa học tạm tại điểm trường Liên Thôn; học sinh của điểm trường Liệp Mai của Trường Mầm non Ngọc Liệp học tạm tại điểm trường Ngọc Bài”, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai thông tin.

Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt
Học sinh trường THCS Vạn Phúc, huyện Thanh Trì đi học trở lại trong sáng 16/9

Vài ngày trước, cao điểm huyện Thanh Trì có 43 trường cho học sinh nghỉ học do ngập úng thì nay, huyện có gần 100% trường học được đi học trực tiếp. Cô Nguyễn Thu Hường - Hiệu trưởng trường Mầm non Yên Mỹ cho biết: “Đến thời điểm hiện tại nước đã rút hết trong khuôn viên nhà trường và các khu dân cư.

Nhà trường cũng đã hoàn thành việc dọn dẹp vệ sinh, khử khuẩn khi có sự hỗ trợ tích cực từ các trường bạn. Tuy nhiên, để đảm bảo những điều kiện an toàn nhất, tốt nhất đón học sinh trở lại, trường cần thêm hôm nay để bơm nước sạch vào các bể. Ngày mai (17/9), học sinh sẽ đi học bình thường.

Tại trường THCS Vạn Phúc, cô Đặng Thị Thảo - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Sáng nay 100% học sinh nhà trường đã hào hứng, phấn khởi đi học trở lại sau gần 1 tuần nghỉ học phòng chống ngập lụt sau bão.

Trong ngày đầu tuần, nhà trường sẽ trao tặng quà cho 55 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị thiệt hại nặng nề trong bão số 3. Bên cạnh đó, các em học sinh cũng sẽ ủng hộ, sẻ chia với đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc”.

Với huyện Mỹ Đức, đến ngày 16/9 vẫn có 5 trường chưa thể cho học sinh đến trường, gồm: Mầm non An Phú A, Mầm non An Phú B, Mầm non Hợp Tiến B, Tiểu học học An Phú, Tiểu học Hợp Tiến B.

Còn tại huyện Ứng Hòa, Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa cho hay, địa phương vẫn còn 2 trường là Tiểu học Hồng Quang và THCS Hồng Quang duy trì học trực tuyến do trường ngập. Trường Mầm non Hồng Quang vừa làm nơi tránh lũ cho dân vừa nhận học sinh đi học.

Một điểm trường của Trường Tiểu học Vạn Thái vẫn chưa đi học tại điểm trường mình mà vẫn học nhờ điểm trường chính. “Hiện nước mới rút khỏi lớp; khu vực sân và cổng vẫn ngập sâu.

Với tinh thần nước rút đến đâu, vệ sinh đến đó nên nhà trường đã huy động lực lượng lau dọn lớp học, kê lại bàn ghế và luôn sẵn sàng lực lượng để dọn khu vực sân, cổng trường ngay khi nước rút”, đại diện Trường Tiểu học Vạn Thái, huyện Ứng Hòa chia sẻ.

61 trường chưa đón học sinh đi học trực tiếp

Cuối giờ chiều qua (15/9), báo cáo từ các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và các nhà trường học trên địa bàn Hà Nội cho biết, có 27 trường chưa thể đón học sinh học trực tiếp bởi vẫn chịu ảnh hưởng khá nặng của cơn bão số 3 và các trận mưa lớn liên tiếp trong những ngày qua.

Tuy nhiên, cơn mưa lớn vào đêm 15, sáng 16/9 khiến cho nhiều tuyến đường, nhiều khu vực trên địa bàn thành phố bị ngập khiến học sinh không thể đến trường học, một số trường có nguy cơ ngập nước trở lại.

Lo ngại nguy cơ gây mất an toàn cho học sinh còn tiềm ẩn, có thêm nhiều trường quyết định cho học sinh tạm dừng học trực tiếp. Tùy theo tình hình cụ thể tại địa bàn và hoàn cảnh của học sinh, các trường phổ thông có thể cho học sinh học trực tuyến, giao bài tập hướng dẫn học sinh tự học...; còn các trường mầm non thì tạm dừng đón trẻ.

Trong tổng số 61 trường chưa thể đón học sinh trở lại trường học trực tiếp hôm nay, có 21 trường mầm non, 23 trường tiểu học, 16 trường trung cơ sở và 1 trường trung học phổ thông. Số liệu này dự báo sẽ còn dao động nếu diễn biến thời tiết phức tạp và tiếp tục có mưa lớn.

Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo các đơn vị, trường học tiếp tục bám sát diễn biến của thời tiết và căn cứ tình hình thực tế tại địa bàn để có phương án ứng phó phù hợp, kịp thời nhằm bảo đảm các điều kiện an toàn cao nhất mới đón học sinh đi học trực tiếp.

Đồng thời, các nhà trường cũng cần chủ động xây dựng, triển khai phương án tổ chức dạy học linh hoạt để bảo đảm kế hoạch thời gian năm học.

Đọc thêm

Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo Giáo dục

Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo

TTTĐ - Tối 14/9, Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC đã long trọng tổ chức khánh thành trường Mầm non Ngôi nhà Hugo tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng. Hơn 600 khách mời và phụ huynh, học sinh nhà trường đến dự buổi lễ.
Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng khai giảng năm học mới Giáo dục

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng khai giảng năm học mới

TTTĐ - Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Đà Nẵng vừa long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại cơ sở 2, Khu đô thị đại học Đà Nẵng
Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại Giáo dục

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại

TTTĐ - Sau lũ, những khu vực bị ngập, nhiều rác thải gây ô nhiễm môi trường. Đây cũng là lúc nhiều dịch bệnh bùng phát.
Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn Giáo dục

Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn

TTTĐ - Học sinh trường THPT Hoàng Diệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đánh bạn đã bị đình chỉ học.
Hơn 5.000 tân sinh viên nhập học Giáo dục

Hơn 5.000 tân sinh viên nhập học

TTTĐ - Từ ngày 12 - 14/9, hơn 5.000 tân sinh viên Học viện Hành chính quốc gia làm thủ tục nhập học.
Thầy cô lội bùn dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ Giáo dục

Thầy cô lội bùn dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ

TTTĐ - Nước lũ rút, nhịp sống của người dân đang dần trở lại bình thường, các thầy cô giáo lại xắn tay dọn dẹp trường lớp để sẵn sàng đón học sinh.
Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường Muôn mặt cuộc sống

Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

TTTĐ - Với phương châm "nước rút đến đâu, vệ sinh đến đó", cán bộ, giáo viên các trường học ngoài đê sông Hồng của quận Ba Đình, huyện Thanh Trì khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường vào tuần tới.
153 trường học ở Hà Nội vẫn chưa thể đón học sinh đến trường Muôn mặt cuộc sống

153 trường học ở Hà Nội vẫn chưa thể đón học sinh đến trường

TTTĐ - Tính đến 10 hôm nay (13/9), toàn thành phố Hà Nội còn 153 trường học chưa thể đón học sinh đến trường học tập trực tiếp
Yên Bái: Nỗ lực để học sinh trở lại trường sớm nhất Muôn mặt cuộc sống

Yên Bái: Nỗ lực để học sinh trở lại trường sớm nhất

TTTĐ - Sau trận bão số 3, lũ quét, sạt lở, bàn ghế, thiết bị máy tính, tài liệu, sách giáo khoa ở các trường học thuộc một số địa phương bị ảnh hưởng trên địa bàn Yên Bái đã hư hỏng, mất mát. Ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Yên Bái đang nỗ lực khắc phục hậu quả của đợt thiên tai để sớm đón học sinh trở lại trường.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà tặng quà học sinh vùng lũ... Muôn mặt cuộc sống

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà tặng quà học sinh vùng lũ...

TTTĐ - Chiều 12/9, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho học sinh một số trường học bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại huyện Mỹ Đức và huyện Ứng Hòa.
Xem thêm