Tag

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại

Giáo dục 14/09/2024 22:00
aa
TTTĐ - Sau lũ, những khu vực bị ngập, nhiều rác thải gây ô nhiễm môi trường. Đây cũng là lúc nhiều dịch bệnh bùng phát.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Thủ đô nỗ lực tổng vệ sinh môi trường đô thị

Để ngăn ngừa nguy cơ ấy, bên cạnh công tác dọn dẹp vệ sinh, các trường học đều chú trọng đến khử khuẩn, thau rửa bể nước để sẵn sàng đón học sinh trở lại vào đầu tuần tới.

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại
Sau khi dọn dẹp sạch sẽ, cán bộ Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm phun khử khuẩn ở trường Mầm non Tuổi Hoa, quận Hoàn Kiếm

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cho biết, cùng với toàn thành phố, hôm nay, hầu hết các trường học, đặc biệt là trường vừa trải qua đợt ngập lụt đều tăng cường lực lượng, huy động sự tham gia của phụ huynh học sinh để tổng vệ sinh, rà soát cơ sở vật chất, khắc phục các thiệt hại sau bão.

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại
Đây là thời điểm quan trọng để ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch bệnh trong trường học

Hôm nay là ngày nghỉ của học sinh mầm non, tiểu học nên các thầy, cô giáo có nhiều thời gian hơn để dọn dẹp. Trong khi đó các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông vừa duy trì việc giảng dạy, vừa khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ.

Trường Mầm non Tuổi Hoa nằm trên địa bàn phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là ngôi trường bị ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão lũ. Từ ngày 12/9, ngay sau khi nước lũ bắt đầu rút, nhà trường đã tập trung 100% cán bộ giáo viên, nhân viên đến trường để dọn dẹp và vệ sinh.

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại
Các nhà trường tiến hành thau rửa bể nước sạch

Trong 2 ngày cuối tuần, tranh thủ thời tiết khô ráo, nhà trường phối hợp với Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm và Trạm y tế phường Phúc Tân khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường. Công an quận Hoàn Kiếm hỗ trợ thau bể nước, tổng vệ sinh sân trường và toàn bộ khu vực tầng 1.

Không chỉ có trường Mầm non Tuổi Hoa, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, khu vực bên trong Trường Tiểu học Phúc Tân ngập sâu khoảng 50cm. Tuy nhiên, cấu trúc của trường là toàn bộ tầng trệt làm sân và khuôn viên, phòng học từ tầng 2 trở lên, cao khoảng 4m so với mặt sân nên cơ bản nhà trường bảo toàn được cơ sở vật chất, bàn ghế, sách vở.

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại
Giáo viên tranh thủ cuối tuần dọn sạch bùn trong phòng học

Sau những ngày mưa lũ, nước bắt đầu rút dần, để lại trên sân trường rất nhiều rác thải và bùn đất. Các bể nước sạch cũng bị nước lũ tràn vào. Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo cán bộ, giáo viên và nhân viên đến trường để tổng vệ sinh, khắc phục những thiệt hại sau mưa lũ, chuẩn bị tốt cho công tác đón học sinh trở lại trường học vào thứ Hai (16/9).

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại
Cán bộ, giáo viên các nhà trường cùng hỗ trợ trường Mầm non Yên Mỹ, huyện Thanh Trì vệ sinh sau lũ

Đại diện ban giám hiệu nhà trường cho biết: “Để đảm bảo nguồn nước sạch và phòng chống dịch bệnh sau khi mưa lũ, chúng tôi đã phối hợp cùng với Trung tâm y tế quận tổ chức phun khử khuẩn xung quanh sân trường, các phòng bị nước ngập; đồng thời tổ chức thau rửa các bể nước sạch để đảm bảo vệ sinh an toàn, phòng chống bệnh dịch cho giáo viên và học sinh”.

Cũng trong ngày hôm nay, ghi nhận tại huyện Ứng Hòa, hơn 90 trường học trên địa bàn huyện khẩn trương khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3. Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa Nguyễn Đức Thắng cho biết, các trường học đều tăng cường lực lượng để làm tổng vệ sinh, rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

Đọc thêm

Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn Giáo dục

Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn

TTTĐ - Học sinh trường THPT Hoàng Diệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đánh bạn đã bị đình chỉ học.
Hơn 5.000 tân sinh viên nhập học Giáo dục

Hơn 5.000 tân sinh viên nhập học

TTTĐ - Từ ngày 12 - 14/9, hơn 5.000 tân sinh viên Học viện Hành chính quốc gia làm thủ tục nhập học.
Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường Muôn mặt cuộc sống

Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

TTTĐ - Với phương châm "nước rút đến đâu, vệ sinh đến đó", cán bộ, giáo viên các trường học ngoài đê sông Hồng của quận Ba Đình, huyện Thanh Trì khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường vào tuần tới.
153 trường học ở Hà Nội vẫn chưa thể đón học sinh đến trường Muôn mặt cuộc sống

153 trường học ở Hà Nội vẫn chưa thể đón học sinh đến trường

TTTĐ - Tính đến 10 hôm nay (13/9), toàn thành phố Hà Nội còn 153 trường học chưa thể đón học sinh đến trường học tập trực tiếp
Yên Bái: Nỗ lực để học sinh trở lại trường sớm nhất Muôn mặt cuộc sống

Yên Bái: Nỗ lực để học sinh trở lại trường sớm nhất

TTTĐ - Sau trận bão số 3, lũ quét, sạt lở, bàn ghế, thiết bị máy tính, tài liệu, sách giáo khoa ở các trường học thuộc một số địa phương bị ảnh hưởng trên địa bàn Yên Bái đã hư hỏng, mất mát. Ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Yên Bái đang nỗ lực khắc phục hậu quả của đợt thiên tai để sớm đón học sinh trở lại trường.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà tặng quà học sinh vùng lũ... Muôn mặt cuộc sống

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà tặng quà học sinh vùng lũ...

TTTĐ - Chiều 12/9, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho học sinh một số trường học bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại huyện Mỹ Đức và huyện Ứng Hòa.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội động viên thầy, trò vùng mưa lũ Giáo dục

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội động viên thầy, trò vùng mưa lũ

TTTĐ - Ngày 12/9, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Trần Thế Cương đến thăm và động viên giáo viên, học sinh bị ảnh hưởng bởi mưa lũ sau cơn bão số 3 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Hỗ trợ trường bạn khắc phục hậu quả sau mưa bão Giáo dục

Hỗ trợ trường bạn khắc phục hậu quả sau mưa bão

TTTĐ - Nhiều trường học trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội, đã chung tay hỗ trợ trường Tiểu học Nghĩa Dũng những nguồn lực cần thiết để khắc phục hậu quả sau mưa bão.
Cán bộ, sinh viên Sư phạm TDTT Hà Nội chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục ảnh hưởng bão số 3 Giáo dục

Cán bộ, sinh viên Sư phạm TDTT Hà Nội chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục ảnh hưởng bão số 3

TTTĐ - Chiều 11/9, Công đoàn, Đoàn Thanh niên trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao (TDTT) Hà Nội đã phát động toàn thể viên chức, sĩ quan, người lao động, sinh viên quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Hà Nội: Bình yên sau cánh cổng trường Giáo dục

Hà Nội: Bình yên sau cánh cổng trường

TTTĐ - Sau những ngày mưa gió khắc nghiệt của cơn bão số 3, thành phố Hà Nội đang từng bước ổn định lại cuộc sống. Bên cạnh những nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai tại các khu dân cư, một nhiệm vụ quan trọng khác cũng được đặt lên hàng đầu: đảm bảo các trường học được khôi phục, sẵn sàng trở thành nơi bình yên nhất cho các con học sinh.
Xem thêm