Tag

Nhóm "The New Yogyakarta Contemporary Ensemble" mang âm nhạc đương đại Indonesia tới Việt Nam

Văn hóa 06/09/2019 11:50
aa
TTTĐ- Tối 6/9, tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (77 Hào Nam, Hà Nội), sẽ diễn ra buổi biểu diễn duy nhất của nhóm nhạc đương đại ''The New Yogyakarta Contemporary Ensemble’’ (Indonesia). Đây là nỗ lực nhằm kết nối sự đối thoại, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Indonesia của Viện Goethe tại Việt Nam.

Nhóm

Nhóm nhạc "The New Yogyakarta Contemporary Ensemble"

Bài liên quan

Hà Nội đón khoảng 270.000 lượt khách dịp lễ 2/9

Trương Quỳnh Anh thẳng thắn bày tỏ những bất mãn khi cùng Tim tham gia “Mỹ nhân hành động”

Triển lãm “Vì một Hà Nội đáng sống” khơi dậy và bảo vệ những vẻ đẹp truyền thống Hà Nội

Ra mắt bản dịch đầy đủ "Hán sở diễn nghĩa" và giới thiệu bộ sách "Hán Sở diễn nghĩa liên hoàn họa"

Chuyến lưu diễn Việt Nam lần này của ''The New Yogyakarta Contemporary Ensemble’’ là sự hồi âm thân tình với 8 thành viên của nhóm nhạc ''Hanoi New Music Ensemble’’ (thành lập năm 2014, đã gặt hái được nhiều thành công ở Việt Nam qua các kỳ liên hoan và lưu diễn) đã tới giao lưu với khán giả Indonesia hồi tháng 7 vừa qua.

Trong đêm biểu diễn của ''The New Yogyakarta Contemporary Ensemble’’, khán giả Thủ đô sẽ được thưởng thức tài năng của 8 nghệ sĩ Indonesia, bao gồm: Asep Hidayat (cello/trưởng nhóm), Ika Wahyuningsih (soprano), Yuti Lauda (piano), Jardika Eka Tirtana (guitar), Aldy Maulana (nhạc trưởng), Neam S.R Hidayat (cello), Ega Putra Twedapinta (violon) và Alfian Agus Nussanto (clarinet).

Trong chương trình, đa phần là tác phẩm của những tác giả trẻ Indonesia, như Aldy Maulana - người thường sáng tác từ nguồn cảm hứng văn hóa cội nguồn bản địa.

Nhóm

Được biết, nhiều tác phẩm được lấy cảm hứng từ chất liệu âm nhạc truyền thống của Indonesia và được thể hiện thông qua những màn trình diễn đặc biệt. Trong đó, một tác phẩm nói về môi trường thông qua buổi trò chuyện của một bầy khỉ. Điều này sẽ mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho khán giả.

Đáng chú ý, trong đêm diễn này, tác phẩm ''Vũ khúc H'rê” của nhạc sĩ Hoàng Dương (Việt Nam) sẽ được trình tấu qua phần thể hiện của các nghệ sĩ Việt Nam và Indonesia: Asep Hydayat, Neam Hiadayat, Đào Tuyết Trinh (đều cello) và Phạm Quỳnh Trang (piano).

Nhóm nhạc "The New Yogyakarta Contemporary Ensemble’’ thành lập năm 2017 bởi một nghệ sĩ cello nổi tiếng ở Indonesia - Asep Hidayat. Thành viên nhóm nhạc đa phần là sinh viên âm nhạc (trong đó nhiều người có trình độ thạc sĩ), đều biểu diễn song hành nhạc phương Tây và âm nhạc truyền thống Indonesia.

Mỗi thành viên trong nhóm nhạc đều đảm nhận những vai trò khác nhau như Giám đốc dàn nhạc Asep Hidayat (Cello), Ika Wahyuningsih (Sopran), Yuti Lauda (Piano), Jardika Eka Tirtana (Guitar), nhạc trưởng Aldy Maulana (Komponist), Neam S.R Hidayat (Cello), Ega Putra Twedapinta (Violin) và Alfian Agus Nursanto (Kèn Clarinet).

Nhóm

Với ''The New Yogyakarta Contemporary Ensemble’’, sự độc đáo nằm ở mong muốn: Tiếp thu truyền thống từ các quốc gia khác và không ngần ngại chuyển dịch sang một ngôn ngữ mới. ''The New Yogyakarta Contemporary Ensemble’’ đã đạt được danh tiếng rất tốt khi tham gia Liên hoan Âm nhạc đương đại Jakarta năm 2017. Sau đó, nhóm đã liên tục trình diễn ở nhiều nơi, với mục tiêu hướng tới các khán giả trẻ.

Trong buổi họp báo về chương trình diễn ra chiều 5/9 tại Hà Nội, các thành viên trong nhóm cũng bày tỏ niềm hạnh phúc khi được biểu diễn tại Việt Nam và mong muốn sẽ cống hiến hết mình cho khán giả Thủ đô Hà Nội thân thiện, mến khách.

Đọc thêm

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Xem thêm