Tag

Những chia sẻ của thầy cô và bạn học về nam sinh trúng phải đạn lạc tử vong

Tin tức ANTT 05/11/2020 08:32
aa
TTTĐ - Gần 1 tuần kể từ khi nam sinh Đ.A đang chờ người thân thì bị đạn lạc bắn trúng khiến chàng trai trẻ với bao ước mơ, hoài bão đã phải ra đi mãi mãi, các bạn trong lớp thuộc Khoa Đào tạo quốc tế, Đại học Giao thông vận tải (GTVT), ai cũng hụt hẫng, tiếc thương.
Vụ nam sinh tử vong nghi do đạn lạc: Vô ý nổ súng gây chết người sẽ bị phạt tới 5 năm tù Chánh Văn phòng Bộ Công an thông tin danh tính người gây ra vụ đạn lạc khiến nam sinh tử vong Trước khi tử nạn, nam sinh Đại học GTVT nhắn tin khoe với mẹ được nhận học bổng Hà Nội: Nghi án nam sinh viên Đại học GTVT tử vong do đạn lạc

Chiều 4/11, nhóm PV tìm đến lớp học thuộc Khoa Đào tạo quốc tế, Đại học GTVT - nơi nam sinh N.Đ.A (21 tuổi, quê Quảng Ninh), không may trúng phải đạn lạc, tử vong. Việc học tập, giảng dạy diễn ra như thường ngày nhưng nhiều em cảm thấy không khí lớp trống vắng khi thiếu đi Đ.A - chàng trai nhiệt tình, vui tính trong các hoạt động của trường lớp.

Nam sinh Đ.A (cầm mic bên trái) là người rất tích cực tham gia công tác của Đoàn, Hội sinh viên trường Đại học GTVT
Nam sinh Đ.A (cầm mic bên trái) là người rất tích cực tham gia công tác của Đoàn, Hội sinh viên trường Đại học GTVT

Trong câu chuyện nói về Đ.A, bạn Nguyễn Hữu Trường Nam (sinh viên cùng lớp với nam sinh Đ.A) cho biết, đến giờ phút này vẫn không thể tin được Đ.A ra đi đột ngột đến vậy.

Theo Trường Nam, tối 30/10 trước lúc xảy ra sự việc, Đ.A có nhắn tin với nội dung dặn dò ngày mai (31/10) đi sớm để tham gia hội thao bởi cả hai tham gia hoạt động của khoa. "Mai liên lạc em Hùng xuống chụp ảnh hộ tôi nhé", Đ.A nhắn. Đến 22h25, Nam nhắn lại thì chỉ thấy Đ.A đã đọc tin nhắn và không nhắn lại.

"Hơn 2 giờ sáng em đang ngủ thì có bạn gọi điện báo tin Đ.A gặp nạn vào viện gấp. Lúc đó em không tin còn cố nhắn tin, gọi điện cho Đ.A nhưng không được nên vội vàng vào bệnh viện. Khi vào đến nơi thì cậu ấy đã ra đi rồi", Nguyễn Hữu Trường Nam buồn rầu kể lại.

Với Nam, sự ra đi của Đ.A khiến cậu cũng như bạn bè cùng lớp, cùng trường đều đau xót, tiếc thương. Đ.A là người có trách nhiệm trong công việc cũng như trong cuộc sống. Mọi việc của trường, lớp Đ.A đều tham gia nhiệt tình.

Trường Nam (sinh viên cùng lớp với nam sinh Đ.A) cho biết, đến giờ phút này ai ai trong lớp cũng không thể tin được Đ.A ra đi đột ngột đến vậy
Trường Nam (sinh viên cùng lớp với nam sinh Đ.A) cho biết, đến giờ phút này các bạn trong lớp cũng không thể tin được Đ.A ra đi đột ngột đến vậy

Là người bạn thân nhất với nam sinh Đ.A, sinh viên Nguyễn Xuân Phương, buồn rầu kể lại, cả hai ở chung cùng phòng và cũng là bạn thân với nhau từ khi bước vào cổng trường Đại học GTVT. Trong tâm trí Phương, Đ.A là gương sáng trong học tập cũng như trong cuộc sống.

"Đ.A hiền lành chịu khó lắm. Sự ra đi của bạn ấy khiến cả lớp em cũng như nhà trường và đặc biệt gia đình Đ.A phải chịu mất mát lớn . Đến giờ em vẫn chưa thể tin nổi Đ.A lại ra đi đột ngột đến thế", Phương buồn rầu nói.

Theo Phương, đêm 30/10, khi đang ở phòng thì cậu nhận được tin báo Đ.A gặp nạn. Khi ra tới bệnh viện thì Phương rụng rời chân tay khi người bạn thân đã vĩnh viễn lìa xa cõi đời này.

"Mọi việc diễn ra với Đ.A quá nhanh. Lúc em đến thì thi thể cậu ấy đã được chuyển về nhà xác. Mới tối, hai đứa còn ngồi nói chuyện với nhau, vậy mà chỉ trong phút chốc đã xảy ra cơ sự này...", Phương chia sẻ.

Theo Phương, Đ.A được học bổng học kỳ vừa rồi và người đầu tiên Đ.A thông báo chính là mẹ đang ở quê nhà. Tin vui đó cậu cũng chưa báo cho bạn bè nào biết.

"Đ.A năng nổ trong mọi hoạt động của đoàn trường, lớp. Hôm cậu ấy mất, lớp em về Quảng Ninh để đưa tiễn bạn ấy lần cuối. Chúng em đã mất đi một người bạn tốt. Cách đó có mấy ngày, Đ.A tâm sự với em rằng, sau này ra trường mong ước của cậu ấy là được ở lại trường làm giảng viên, tiếp tục xây dựng các hoạt động Đoàn trường", Phương tâm sự.

Em Nguyễn Xuân Phương, buồn rầu kể lại những kỷ niệm với bạn Đ.A
Em Nguyễn Xuân Phương, buồn rầu kể lại những kỷ niệm với bạn Đ.A

Trước đó, vào sáng 3/11, trao đổi với PV về sự việc, PGS. TS Nguyễn Ngọc Long - Hiệu trưởng Đại học GTVT cho biết: Nam sinh Đ.A là sinh viên ngoan, học giỏi; Là Phó Bí thư liên chi Đoàn khoa Đào tạo Quốc tế. Sau khi nắm được thông tin sự việc, nhà trường đã cử cán bộ về thăm hỏi, chia buồn với gia đình sinh viên.

Trên website của Khoa Đào tạo quốc tế (INED), Đại học GTVT đăng tải ảnh và tin buồn với nội dung: N.Đ.A là một sinh viên chăm chỉ, nhiệt tình và hòa đồng. Em đã có nhiều cống hiến cho hoạt động Đoàn, Hội và câu lạc bộ của khoa. Mong em yên nghỉ!

Website của Đoàn Thanh niên trường Đại học GTVT cũng ghi: Tuổi trẻ nhà trường xin cảm ơn những đóng góp và cống hiến của đồng chí cho công tác Đoàn và phong trào sinh viên của khoa và nhà trường.

Khu nhà nơi nam sinh ngồi đợi người thân không may trúng đạn lạc, tử vong
Khu nhà nơi nam sinh ngồi đợi người thân không may trúng đạn lạc, tử vong

Chiều 3/11, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Bộ đã nhận được báo cáo ban đầu của Công an Hà Nội về vụ việc nam sinh trường Đại học GTVT Hà Nội tử vong vì trúng đạn khi đứng trước nhà vào đêm 30/10.

Theo đó, vào khoảng 22 giờ ngày 30/10, nam thanh niên tên Nguyễn Xuân Tính (SN 1991, hộ khẩu tại Đống Đa, Hà Nội) đã mang một khẩu súng nén khí (súng hơi) mua trên mạng ra quán nước khoe với một số bạn. Đồng thời, Tính cũng khoe về việc, trước đó, đã mang khẩu súng này đi bắn chim.

"Theo báo cáo ban đầu, người này không biết trong súng vẫn còn đạn nên trong quá trình khoe, đưa súng lên, bóp cò và đạn nổ. Sau khi nghe tiếng súng nổ thì người này cũng thấy phía bên kia đường khoảng 35 - 40m có thanh niên (nạn nhân Đ.A - PV) đang đứng trước cửa kêu lên, nằm gục xuống, máu chảy ra", Tướng Xô thông tin.

Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, người sử dụng súng là Trung úy Nguyễn Xuân Tính, công tác tại Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội). Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, đây là vụ việc vô ý làm chết người, chứ không phải mâu thuẫn thù hằn cá nhân. "Hiện Trung úy Nguyễn Xuân Tính đã bị tước danh hiệu Công an Nhân dân và cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc", Thiếu tướng Xô thông tin.

Báo cáo của Công an Hà Nội cho thấy, nam thanh niên gây ra sự việc ngay khi đó đã chạy sang cùng mọi người đưa nam sinh đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Đống Đa nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong. Nguyễn Xuân Tính sau đó cũng đã đến cơ quan công an đầu thú.

Người phát ngôn Bộ Công an nêu rõ, ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Công an Đống Đa phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng” Tin tức ANTT

Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng”

TTTĐ - Cục Hải quan Hà Nội vừa chủ trì xác lập chuyên án, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 04 - Công an TP Hà Nội), Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội thu giữ 179kg ma túy tổng hợp MDMA. Đây là số ma túy lớn nhất từ trước đến nay được qua đường hàng không.
Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển Tin tức ANTT

Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển

TTTĐ - Những năm gần đây, tình hình ANTT, nhất là hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại (BLGLTM) trên các tuyến biên giới biển do Đồn Biên phòng Cô Tô, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh phụ trách quản lý cơ bản ổn định, không hình thành điểm nóng.
Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine Tin tức ANTT

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine

TTTĐ - Ngày 30/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa phối hợp bắt giữ một đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ 5 bánh heroine.
Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính Pháp luật

Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính

TTTĐ - Giám đốc và 2 phó giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp giao thông vận tải – Chi nhánh Công ty CP Giao thông vận tải Quảng Nam, bị bắt về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar Tin tức ANTT

Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar

TTTĐ - Công an huyện Mang Yang đang tạm giữ hình sự đối với ông N.H.T, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".
Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine Tin tức ANTT

Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine

TTTĐ - Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ một đối tượng, thu giữ hai bánh heroine...
Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải Tin tức ANTT

Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng về tội gây ô nhiễm môi trường.
Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy Tin tức ANTT

Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy

TTTĐ - Nghiện ma túy và không có việc làm, 2 anh em ruột Đinh Hoài Phương và Đinh Trọng Khôi rủ nhau thực hiện liên tiếp 17 vụ trộm cắp xe máy ở Hà Nội với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng. Sau đó các đối tượng bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.
Truy sát bố đẻ, anh ruột chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt Tin tức ANTT

Truy sát bố đẻ, anh ruột chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt

TTTĐ - Cơ quan Công an xác định, nguyên nhân vụ án "Giết người" xảy ra tại thôn Đa Phúc, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai (Hà Nội) xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt trong đời sống thường nhật giữa nghi phạm Trần Khánh Hà với bố và anh trai.
Quảng Nam: Lừa đảo 1,3 tỷ đồng bằng cách chơi hụi để trả nợ Pháp luật

Quảng Nam: Lừa đảo 1,3 tỷ đồng bằng cách chơi hụi để trả nợ

TTTĐ - Nợ nần do làm ăn thua lỗ, đối tượng Ngân nảy sinh ý đồ lừa đảo để trả nợ. Ngân tham gia vào hội nhóm chơi biêu (hụi) trên mạng xã hội và chiếm đoạt số tiền hơn 1,3 tỷ đồng từ nhiều người chơi.
Xem thêm