Tag
Chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành"

Những lời tâm tình từ trái tim…

Điện ảnh - Âm nhạc 10/08/2022 21:12
aa
TTTĐ - Tại chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” do báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với các đơn vị tổ chức nhận được rất nhiều tâm tình từ trái tim của khán giả cả nước bày tỏ tấm lòng tri ân, ghi nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ
Mai Trần Lâm hát "Vu lan nhớ mẹ" tri ân "Ơn nghĩa sinh thành"

“Mùa Vu Lan đến áo con cài hoa hồng thắm.Vui sướng mẹ vẫn còn đây, hạnh phúc nào được mãi bên mẹ...”. Những ca từ trong lời bài hát “Vu Lan nhớ mẹ” như nói hộ tấm lòng bao người con với cha mẹ.

Tại chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” do báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với các đơn vị tổ chức nhận được rất nhiều tâm tình từ trái tim của khán giả cả nước bày tỏ tấm lòng tri ân, ghi nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, hướng tới gia đình.

Chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành": Lời tâm tình từ trái tim…
Một tiết mục tại chương trình nghệ thuật

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng gửi đến bạn đọc những bức thư “Lời tâm tình của trái tim”.

Mẹ ơi!

14 tuổi, con đã phải mồ côi mẹ rồi. Ngày này, năm ngoái con và em con vẫn còn mẹ bên cạnh nhưng rồi một ngày người mẹ xanh xao, ngày càng gầy rộc đi, mẹ không ăn được. Mẹ mệt mà mẹ vẫn đi mò ốc để lấy tiền cho hai anh em con đóng học.

Mẹ bảo “3 mẹ con mình đã được làng xóm, họ hàng giúp đỡ xây được ngôi nhà khang trang, có chỗ ăn ở không lo mưa dột nữa rồi. Giờ chỉ lo kiếm tiền nuôi các con học thôi”. Nhà mới, mẹ chỉ ở được ít ngày, mẹ ho ra máu. Cậu Trà phải đưa mẹ ra bệnh viện ngoài Hà Nội. Bác sỹ bảo mẹ bị ung thư máu. Đúng lúc mẹ nằm viện là dịch bệnh căng thẳng, con không được ra thăm mẹ mà chỉ nói chuyện với mẹ qua video của zalo. Một buổi sáng, cậu đưa mẹ về trên xe cứu thương với dây truyền chằng chịt cắm bên bình ô xi. Cậu gọi bà ngoại, cùng hai anh em con đến bên mẹ. Chúng con cầm tay, gọi mẹ. Mẹ không trả lời mà chỉ hai hàng nước mắt chảy ra, rồi mẹ ra đi mãi mãi.

Những lời tâm tình từ trái tim…
Nghi lễ "Bông hồng cài áo" tại chương trình nghệ thuật đặc biệt "Ơn nghĩa sinh thành"

Đã hơn 1 năm trôi qua rồi con vẫn chưa giây phút nào nguôi ngoai nỗi nhớ về mẹ. Con trở thành mồ côi từ đó…Mẹ ơi! Trên trời cao mẹ sống vui, nghỉ ngơi mẹ nhé. Chúng con nhớ thương mẹ và yêu mẹ nhiều lắm, mẹ ơi!

(Bạn Nguyễn Văn Phú ở xã Cao Đức, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh)

Mẹ kính yêu!

Mẹ biết không, cả tuần nay con mất ăn mất ngủ kể từ khi cháu gửi tin nhắn cho con"Bà bị ho sốt, đi test bà bị COVID-19 rồi”. Đọc tin nhắn của cháu, con chỉ muốn về thật nhanh để chăm sóc cho Mẹ.

Mẹ ạ! Đã mấy chục năm kể từ khi con lớn lên đến giờ đã khi nào con thấy mẹ ốm nặng đâu (?). Chỉ thấy bố, mẹ toàn lo cho con, mỗi khi chúng con bị nhức đầu sổ mũi, ốm đau... hay gặp khó khăn trong cuộc sống.

Nhờ công sinh thành, dưỡng dục của bố mẹ mà anh em chúng con khôn lớn, được học hành, nên người tử tế.

Những lời tâm tình từ trái tim…
Nghi lễ "Bông hồng cài áo" trong lễ Vu lan đã trở thành nét văn hóa truyền thống có ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Nhờ ơn trời phật, phú cho mẹ sức khỏe. Chỉ đôi khi trái gió trở giời, đau đầu nhức khớp do bệnh tuổi già, mẹ mới dùng đến vài viên thuốc thông thường, chưa hề cần người chăm sóc.

Đây là lần đầu tiên mẹ ốm phải cách ly, kiêng cự. Phải nhờ đến sự chăm sóc của các con, cháu. Đêm, nghe mẹ ho từng cơn mà lòng con xót xa, chỉ mong có một phép mầu để mẹ nhanh khỏe. Mẹ lại gắn bó cùng bố con, thực hiện mục tiêu "SỐNG VUI - SỐNG KHỎE - SỐNG CÓ ÍCH". Quan trọng, thiết thực hơn mẹ lại giúp con quán xuyến công việc gia đình, nuôi dạy các cháu, cống hiến cho sự nghiệp. Con cảm ơn vì tất cả những sự hy sinh của cha mẹ giành cho con, mong cha mẹ luôn mạnh khỏe, mãi là chỗ dựa vững chắc cho chúng con. Hơn lúc nào hết, con càng thấm thía câu ca dao xưa:

" Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra".

(Chị Trịnh Thị Trang Vân - Báo Tuổi trẻ Thủ đô)

Gửi mẹ kính yêu của con

Cứ mỗi lần con nghe bài hát “Ước mơ của mẹ”, lại nhoè nước mắt, dù con đã nghe cả trăm lần bài hát đó. Bởi con nghĩ đến mẹ và chính con - giờ đã trở thành một người mẹ:

“… Mẹ cũng quên dần quên ước mơ của mẹ là gì/ Mẹ vẫn đang bận lo làm sao có một bữa cơm no/ Ngoài kia thế giới bao la rộng lớn/ Còn thế giới của mẹ chính là con”…

Những lời tâm tình từ trái tim…
Chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành”

Và cuộc đời đã cho con thấu hiểu hơn về tấm lòng của những người mẹ trên thế gian, những người sẵn sàng hy sinh tất cả cho những đứa con được sinh ra, lớn lên, trưởng thành…

Mẹ ạ! con muốn nói lời cảm ơn tới mẹ. Con xin cảm ơn mẹ đã sinh ra con trên cuộc đời này để được sống, được nếm trải cuộc sống đầy màu sắc muôn màu, ngọt bùi và cả đắng cay. Cảm ơn mẹ đã vất vả nuôi con khôn lớn nên người. Cảm ơn mẹ đã luôn bên con. Con chúc mẹ của con luôn khoẻ mạnh, bình an, sống thật lâu bên chúng con, mẹ nhé!.

(Bạn Lê Bình Minh, quận Hoàng Mai, Hà Nội)

Bố kính yêu của con!

Con không thể nào quên được cái ngày 9/5 năm nay. Đưa bố vào bệnh viện cấp cứu, nắm chặt bàn tay bố, thấy bố sốt và có dấu hiệu lẫn, không nhận rõ người và những việc xung quanh, bố đòi về nhà, con thực sự đã rất sợ. Bố 75 tuổi rồi. Vẫn biết năm nay bố già yếu, không thể tin được người đàn ông hiên ngang to lớn mọi lần lại đang ở đây, với dây và ống truyền quanh người.

Đưa bố vào khoa rồi, một mình bố ở trong đó vì lúc ấy dịch COVID-19 vẫn phức tạp, người nhà không được vào theo, con đã cố gắng tìm mọi cách để nhờ bác sĩ bón cháo và chăm sóc bố tốt nhất. Con hiểu cái cảm giác cô đơn và sợ ở một mình của bố. Ngày nào con cũng phải vào bệnh viện một lần, dù không được lên thăm nhưng chỉ là để mua cho bố một vài món đồ ăn, được biết bố ăn ngon, ngủ được ngon là con thấy vững tâm hơn phần nào.

Những lời tâm tình từ trái tim…
Các đại biểu trải nghiệm không gian xưa tại chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành"

Thật may sao, chỉ một tuần điều trị là bố lại được về nhà. Bây giờ, con chỉ mong sao mỗi lần về quê cũng được nhìn thấy bố ngồi đọc sách chờ con và các cháu ở cổng. Đó là điều hạnh phúc nhất trên đời này của con. Mong bố của con mãi khỏe.

(Con gái Phạm Minh Nguyệt gửi bố Phạm Văn Trừ)

Lời tâm tình từ trái tim…
Một tiết mục nghệ thuật đầy sâu lắng tại chương trình

Bố mẹ của con!

Nếu giờ đây có ai hỏi điều hạnh phúc trong đời con là gì? Thì con sẽ tự hào để trả lời mọi người là hạnh phúc của con là còn có bố mẹ, người luôn hy sinh cả cuộc đời để con trưởng thành. Bố mẹ của con không phải là người giàu sang hay quyền chức, bố mẹ của con chỉ là những người bình thường, nhưng với con họ lại là những người vĩ đại và là kỳ quan tuyệt vời mà tạo hóa đã cho con.

Trên hành trình cuộc đời, con phải rời xa vòng tay yêu thương của cha mẹ để theo đuổi ước mơ của đời mình. Nhưng dù ở phương trời nào con cũng sẽ luôn nhớ và khắc ghi công ơn của mẹ, cha. Chắc chắn rằng sẽ có lúc con lầm đường lỡ bước, con cần lắm vòng tay yêu thương của mẹ và lí trí sáng suốt của cha để giúp con vượt qua những vấp ngã trong cuộc đời. Con tin rằng, dù ở đâu ba mẹ cũng luôn dõi theo những bước đường con đi, rơi lệ mỗi lúc con gặp khó khăn và mỉm cười khi thấy con thành đạt. Cha mẹ mãi ngọn đèn soi sáng cho con đi đến thành công…Yêu bố mẹ hơn bất cứ tình yêu nào trên cuộc đời và trái đất này…

(Bạn Nguyễn Đình Trung, Xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội)

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm