Tag

Những tuyệt chiêu “đốn tim” fan Việt của phim Thái Lan

Điện ảnh - Âm nhạc 12/02/2023 08:35
aa
TTTĐ - Dù không “làm mưa làm gió” như nhiều bộ phim Hàn Quốc, Trung Quốc nhưng những năm gần đây, phim Thái Lan trở thành món ăn tinh thần và có chỗ đứng trong lòng khán giả Việt Nam. Họ cho rằng, phim Thái đang ngày càng thăng hạng, thu hút fan.
Thái Lan trở thành quốc gia tiêu thụ ô tô điện nhiều nhất Đông Nam Á Thái Lan trở thành quốc gia tiêu thụ ô tô điện nhiều nhất Đông Nam Á
Thu hồi 11 lô thuốc Myomethol do Thái Lan sản xuất Thu hồi 11 lô thuốc Myomethol do Thái Lan sản xuất

Thời gian này, bạn trẻ Nguyễn Hoàng Yến Nguyên (sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội) thường xuyên tìm kiếm và xem những bộ phim tình cảm của Thái Lan. Nguyên cho biết, cô biết đến phim Thái từ những đoạn phim ngắn trên Facebook. Xem một vài phút xong cứ bị cuốn hút vào, sau đó, Nguyên tìm ra tên phim và vào mạng xem.

Cô kể: “Mình đã xem nhiều bộ phim như: Mối tình đầu, Tình người duyên ma, Chuyện tình lọ lem, Yêu nhầm bạn thân… và rất thấy khá hay. Ấn tượng ban đầu là dàn diễn viên trẻ đẹp. Những cô gái Thái có vẻ đẹp đằm thắm pha lẫn nét Á Đông và hiện đại. Các nam diễn viên cũng sắc nét không kém, đẹp trai vẻ mạnh mẽ, lịch lãm. Họ diễn xuất cũng rất tốt nên “đốn tim” mình mỗi khi xem”. Theo cô gái trẻ, diễn viên xinh đẹp là điều đặc biệt quan trọng để làm nên thành công của phim Thái. Đó có lẽ là “tuyệt chiêu” hấp dẫn số một của phim Thái.

Những tuyệt chiêu “đốn tim” fan Việt của phim Thái Lan
Diễn viên trẻ, đẹp được xem là một "tuyệt chiêu" hấp dẫn của phim Thái Lan (Ảnh chụp màn hình)

Còn theo khán giả Nguyễn Việt Hương (trú tại Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội), phim Thái Lan có thể tài đa dạng, từ phim cổ trang đến hiện đại, phim ma, phim về giới quân nhân, cảnh sát, thương trường, xã hội đen, giới giải trí… Riêng thể loại phim tình cảm cũng rất đa dạng từ phim tình cảm ngọt ngào, lãng mạn, hài hước đến các bộ phim nghiêng về tình yêu, những vấn đề xã hội. Tất cả đều có những điểm mạnh riêng và có thể hấp dẫn đến mọi khán giả, tùy thuộc vào sở thích của từng người.

Việt Hương cho rằng, những nhà sản xuất phim truyền hình Thái Lan rất biết cách khai thác đề tài, làm nổi bật lợi thế của mình và tiếp thu những nội dung hay từ phim Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… Phim Thái luôn hấp dẫn bởi sự ngọt ngào trong tình yêu, cho dù nội dung có hiểu nhầm, thù ghét, ngược tâm đến thế nào thì kết thúc vẫn là hạnh phúc viên mãn. Vì thế, không ít người yêu phim Thái chỉ vì xem phim xong họ thấy mình hạnh phúc.

Nữ diễn viên Thái Lan xinh đẹp
Nữ diễn viên Thái Lan xinh đẹp đằm thắm pha lẫn nét Á Đông, hiện đại (Ảnh chụp màn hình)

“Phim Thái Lan còn giới thiệu cho người xem về nền văn hóa của họ, bao gồm những truyền thống, tục lệ và phong tục đặc sắc. Mình nhận thấy, phim ảnh Thái Lan thể hiện nhiều nét văn hóa tương đồng với người Việt. Âm nhạc Thái Lan cũng gần gũi với nhạc Việt. Điều này khiến nhiều bản nhạc phim Thái gây sốt không kém bên cạnh nội dung ý nghĩa tác phẩm đem lại. Điển hình như ca khúc Người nào hay do ca sĩ Chi Pu (Việt Nam) thể hiện với giai điệu bắt tai, trẻ trung, là phiên bản chuyển thể từ nhạc phim gốc trước đó của phim Yêu nhầm bạn thân (Thái Lan) do nhiều ca sĩ khác cùng hòa giọng", cô gái chia sẻ.

Một cảnh trong bộ phim mới chiếu Yên trọn con tim
Một cảnh trong bộ phim Thái Lan mới chiếu - Yêu trọn con tim (Ảnh chụp màn hình)

Khi được đặt câu hỏi về lý do phim tình cảm Thái Lan thu hút được nhiều khán giả Việt Nam, “nhà thông thái” AI ChatGPT”, cho rằng: Vì phim có nội dung tình cảm đầy tràn đầy cảm xúc, giúp khán giả có cảm giác thư giãn và nắm bắt được những tình huống cảm xúc trong cuộc sống. Phim Thái Lan cũng có nhiều tình huống hài hước, giúp khán giả cảm thấy thoải mái, vui tươi. Sự sáng tạo trong kịch bản và hình ảnh giúp tạo nên trải nghiệm đầy mới mẻ.

Diễn xuất xuất sắc của diễn viên tạo nên trải nghiệm xem phim đầy tính cách, tràn đầy cảm xúc. Nhạc phim trong phim Thái Lan thường rất hay, giúp tăng cường trải nghiệm xem phim. Phim tình cảm thường có sự tương tác giữa nam và nữ rất hấp dẫn càng khiến cho khán giả cảm thấy quan tâm đến các tình huống. Phim thường có nội dung trung thực và gần gũi với cuộc sống, giúp khán giả cảm thấy dễ dàng liên kết với những tình huống trong phim. Phim có khả năng động viên cảm xúc, giúp khán giả trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc.

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm