Tag

Nỗi uất nghẹn của người phụ nữ ôm di ảnh bé gái bị mẹ đẻ, cha dượng bạo hành tử vong

Ký sự pháp đình 03/11/2020 09:15
aa
TTTĐ - Như bao phụ nữ khác, bà Vũ Thị Dự (ở Đông Anh, Hà Nội) yêu thương con bằng cả tấm lòng bao dung, độ lượng. Nhiều lần đứa con gái đối xử bạc ác, hỗn hào nhưng bà chỉ nuốt nước mắt, uất nghẹn rồi lại tiếp tục tha thứ nhưng sau đó chính đứa con gái mất nhân tính và người người chồng lại ra tay bạo hành con gái mình tử vong.
Làm rõ hành vi bạo hành man rợ của hai “con nghiện” khiến cháu bé 4 tuổi tử vong Khởi tố vụ án mẹ đẻ và cha dượng nghi bạo hành bé gái 3 tuổi dẫn đến tử vong Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ việc bé gái bị bạo hành dẫn tới tử vong Cặp vợ chồng nghi bạo hành bé gái gây tử vong sẽ bị xử lý như nào theo quy định của pháp luật?

Lối sống buông thả, 29 tuổi 3 đời chồng

Sáng 28/10 vừa qua, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi) và Nguyễn Thị Lan Anh (29 tuổi) với hai tội danh "Giết người" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Nạn nhân trong vụ án là bé gái 3 tuổi bị chính cha dượng, mẹ đẻ bạo hành dẫn đến tử vong.

Bà Vũ Thị Dự đau đớn ôm di ảnh đứa cháu ngoại 3 tuổi bị chính mẹ đẻ và cha dượng bạo hành đến tử vong
Bà Vũ Thị Dự đau đớn ôm di ảnh đứa cháu ngoại 3 tuổi bị chính mẹ đẻ và cha dượng bạo hành tử vong, đến dự phiên toà xét xử 2 kẻ sát nhân

Bà Vũ Thị Dự cũng ôm theo di ảnh của đứa cháu ngoại tới dự phiên xử 2 kẻ sát nhân, mất hết tính người. Tuy nhiên, ngay trong phần thủ tục, toà thông báo hoãn xét xử, do 3 luật sư bào chữa cho Lan Anh vắng mặt (trong đó 2 luật sư có đơn xin hoãn, người còn lại không có lý do).

Từ ngày bé Nguyễn Ngọc M.M bỏ bà Dự ra đi, người phụ nữ ngoài 50 tuổi chỉ còn biết bấu víu vào kinh kệ bên bàn thờ nghi ngút khói hương. Di ảnh bé M vẫn nở nụ cười ngây thơ. Mọi vật dụng trong nhà vẫn y nguyên như lúc cháu còn sống với bà Dự, trong đó có chiếc váy hoa mà bé thích nhất.

Bà Dự cho biết, bà sinh được một mình Nguyễn Thị Lan Anh, bà rất cưng chiều. Dù điều kiện kinh tế chẳng mấy dư dả song bà cũng lo lắng cho con không thiếu thứ gì. Được mẹ chiều chuộng, Lan Anh đâm ra “hư” trước tuổi. Vừa học hết cấp 3, Lan Anh đã đòi kết hôn với một chàng trai gần nhà. Lúc ấy, trong bụng Lan Anh đã mang bầu đến tháng thứ năm. Cực chẳng đã, bà Dự đành tổ chức lễ thành hôn cho con gái, đồng thời xin ông bà thông gia cho nuôi nấng cả con gái và cháu ngoại.

Chân dung hai kẻ sát nhân bạo hành con đẻ đến chết
Chân dung hai kẻ sát nhân bạo hành con đẻ đến chết

Bà Dự hồi tưởng: “Khi lấy chồng thứ nhất, Lan Anh còn chưa đủ tuổi kết hôn. Tổ chức đám cưới trước, rồi sinh con, sau đó mới ra chính quyền làm giấy đăng ký kết hôn. Mấy năm tiếp theo, tôi chạy chợ, nuôi con gái và cháu ngoại. Cuộc sống hôn nhân của hai đứa trẻ con thì làm gì có hạnh phúc! Lan Anh với chồng xảy ra mâu thuẫn liên tục. Nó lấy cớ ấy, về nhà mạt sát tôi đủ đường nhưng tôi vẫn cam chịu. Nó là con của tôi, tôi bỏ nó sao đành lòng. Thế rồi nó bỏ nhà đi biệt tích ở đâu không biết. Chồng nó lấy con về nuôi. Tôi lại còm cõi một thân một mình.

“Bẵng đi hơn một năm, Lan Anh trở về. Nó nằng nặc đòi ly hôn với người chồng đầu tiên. Cũng là lý do như lần trước đã mang thai với người khác. Anh này quê ở Hải Dương. Nó bảo yêu anh lắm, sẵn sàng sống chết vì anh ấy. Thế là tôi chấp nhận cho nó ly hôn và đăng ký kết hôn với người chồng thứ hai. Đấy là thời điểm cuối năm 2016. Khi mọi thứ chuẩn bị đâu vào đấy rồi thì nó lại tuyên bố không cưới nữa. Nó hất bát nước vào mặt tôi, sỉ nhục tôi. Gia đình người chồng thứ hai cũng bị sốc, họ chấp nhận tiếp tục tổ chức đám cưới và thông báo cô dâu bị tai nạn”.

Tháng 2/2017, Lan Anh sinh bé M, bụ bẫm, xinh đẹp. Đến tháng 5/2017, không hiểu vì lý do gì, Lan Anh tiếp tục bỏ nhà đi, lần này biệt tích gần hai năm. Bà Dự một tay nuôi nấng đứa cháu ngoại còn đỏ hỏn. Hằng ngày, do phải đi chợ sớm từ 3 giờ sáng, bà Dự thuê một vú em trông nom cháu. Hết buổi chợ, khoảng gần trưa, mới về chăm cháu được.

Nỗi uất nghẹn của người phụ nữ ôm di ảnh bé gái bị mẹ đẻ, cha dượng bạo hành tử vong
Bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi) và Nguyễn Thị Lan Anh (29 tuổi) ra tòa với hai tội danh "Giết người" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy"

Cuộc sống của hai bà cháu cứ thế trôi qua từng ngày. Cháu M lớn phổng phao song lúc nào cũng thèm khát tình cảm của mẹ. Thấy bóng phụ nữ trẻ đi qua trước nhà, bé đều với theo, khóc lóc, đòi bế ẵm. Nhìn cảnh cháu như thế, bà Dự xót xa như đứt từng khúc ruột.

Vì thế, khi Lan Anh trở về (năm 2019), hứa hẹn sẽ bù đắp cho cháu M, bà Dự thêm một lần nữa bỏ qua lỗi lầm của con. Bà phát hiện ra rằng Lan Anh đã có thêm một đứa con nữa, lấy chồng mới là Nguyễn Minh Tuấn. Bà Dự nghe phong thanh rằng Tuấn là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, tuy nhiên, bà chỉ nửa tin nửa ngờ.

Chết lặng đón thi thể cháu ngoại đầy thương tích

Đầu tháng 3 năm nay, Lan Anh nói với bà Dự rằng cô sẽ đón con gái sang nhà chơi một thời gian, lấy lý do là “bố Tuấn yêu bé M hơn cả em Dưa Hấu (con chung giữa Lan Anh và Tuấn)”. Bà Dự đồng ý vì bao năm nay cháu M thèm khát tình cảm của mẹ.

Cháu đi chơi được gần 10 ngày, bà Dự nhớ cháu, muốn đón về song Lan Anh viện cớ, nhất định không chịu trả cháu về cho bà Dự. Cực chẳng đã, bà Dự lóc cóc sang Hà Nội, tìm đến nhà thông gia. Thì ra, Lan Anh và Tuấn đã chuyển đi, không ở chung với bố mẹ đẻ nữa. Ông bà thông gia động viên bà Dự cứ yên tâm về, cháu M khỏe và vui lắm.

Ngày ngày bà Dự xót thương đứa cháu một mình bà chăm bẵm từ khi còn đỏ hỏn
Bà Dự xót thương đứa cháu một mình bà chăm bẵm từ khi còn đỏ hỏn bị chính cha dượng và mẹ đẻ bạo hành đến tử vong

Dù rất lo lắng xong bà Dự đành lủi thủi ra về. Ngày 29/3, bà nhận được điện thoại của bệnh viện báo cháu M bị ngã nên phải cấp cứu. Tức tốc đến bệnh viện, thấy có công an đứng quanh phòng bệnh của M, bà rụng rời chân tay. Linh tính mách bảo, bà hổn hển hỏi anh công an: “Cháu tôi chết rồi à!”.

Quả vậy, cháu M đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện. Khắp thân thể đứa bé tội nghiệp xấu số là những vết bầm tím đau đớn. Xương sọ bị lõm, răng bị rụng. Nguyên nhân cái chết của cháu M được xác định là “chấn thương sọ não nặng”. Hung thủ chính là Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh. Một kẻ là cha dượng, kẻ là mẹ đẻ của bé.

Kết luận điều tra cho thấy: Từ ngày 9/3/2020, do cháu M có biểu hiện không nghe lời nên thường xuyên bị Tuấn và Lan Anh đánh, phạt bằng cách bắt ngồi trong chậu nhựa. Khoảng 8 giờ ngày 29/3, do cháu M không ăn sáng, đòi ăn bánh gạo, Tuấn phạt cháu quỳ trong chậu nhựa, đến khi biết xin lỗi mới tha.

Từ 8 giờ ngày 29/3 đến 2 giờ ngày 30/3, Tuấn và Lan Anh đã 6 lần dùng tay, cán chổi bằng kim loại, chổi nhựa đánh, quật, tát rất nhiều lần vào khắp cơ thể... dẫn đến cháu M bị chấn thương sọ não nặng. Khi cháu M lịm dần đi, Tuấn và Lan Anh đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi vào viện.

Bà Dự đau đớn nói: “Mỗi ngày trôi đi, tôi không ngày nào được nguôi ngoai, chỉ thấy nhớ cháu của tôi da diết, nỗi đau không tả được thành lời. Tôi nhớ con bé lắm. Vì sao hai đứa sát nhân kia mang danh là bố mẹ lại đối xử hành hạ, bỏ đói, đánh đập để con bé ra đi trên cơ thể đầy vết thương chằng chịt? Nghĩ đến đó, lòng tôi đau lắm, như ngàn nhát dao đâm vào tim. Tại sao lại đối xử tàn ác với đứa bé đã phải chịu quá nhiều thiệt thòi thiếu thốn tình cảm của bố mẹ như cháu M?!”.

Đọc thêm

Bắt khách hàng trả nợ thay, "cô đồng" lãnh án 11 năm tù Ký sự pháp đình

Bắt khách hàng trả nợ thay, "cô đồng" lãnh án 11 năm tù

TTTĐ - Ngoài đưa thông tin gian dối, “cô đồng Tâm” còn lên kế hoạch để khách trả nợ thay cho mình.
Tổ chức 20 người nhập cảnh trái phép, 9X lĩnh án tù Pháp luật

Tổ chức 20 người nhập cảnh trái phép, 9X lĩnh án tù

TTTĐ - Nguyễn Thị Oanh (sinh năm 1992) bị xác định là người giữ vai trò chính trong việc tổ chức cho 20 người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép.
Đâm hàng xóm trọng thương chỉ vì mâu thuẫn vứt rác Ký sự pháp đình

Đâm hàng xóm trọng thương chỉ vì mâu thuẫn vứt rác

TTTĐ - Xuất phát mâu thuẫn từ việc góp ý vứt rác, dẫn đến đôi bên “lời qua tiếng lại”, Bùi Ngọc Dương đã về nhà vác dao sang nhà đối diện chém người hàng xóm trọng thương. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đã phạm vào tội Giết người…
Người đàn ông nhẹ dạ, bị "sập bẫy" lừa tiền vì yêu qua mạng Ký sự pháp đình

Người đàn ông nhẹ dạ, bị "sập bẫy" lừa tiền vì yêu qua mạng

TTTĐ - Mới đây, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Vương Hồng Quân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174, khoản 4, điểm a, Bộ luật Hình sự.
Đau lòng những vụ án mạng do ghen tuông tình ái Ký sự pháp đình

Đau lòng những vụ án mạng do ghen tuông tình ái

TTTĐ - Trong chuyện tình cảm, có nhiều người vì ghen tuông thiếu tỉnh táo, mất lý trí dẫn đến hành động tàn nhẫn. Các vụ việc xảy ra cho thấy chỉ vì ghen tuông mù quáng, họ đã tự giết chết tình yêu, phá vỡ hạnh phúc gia đình, tự đẩy bản thân vào vòng lao lý và để lại nhiều hệ lụy, gây tổn thương cho gia đình và người thân...
Tòa án Nhân dân tỉnh Long An tuyên hủy bản án sơ thẩm Ký sự pháp đình

Tòa án Nhân dân tỉnh Long An tuyên hủy bản án sơ thẩm

TTTĐ - Ngày 26/4/2024, TAND tỉnh Long An xử phúc thẩm đã tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND huyện Đức Hòa vụ “Tranh chấp quyền sử dụng đất” giữa nguyên đơn là bà Phùng Ngọc Hòa và bị đơn là ông Huỳnh Quốc Huy. Đây là vụ án được dư luận địa phương quan tâm và báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều bài phản ánh.
Cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị tuyên án 10 năm tù Ký sự pháp đình

Cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị tuyên án 10 năm tù

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt ông Đỗ Hữu Ca, cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng, 10 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Đối chất tại tòa, ông Ca khai, giữ hộ 35 tỉ đồng không phải để chạy án Pháp luật

Đối chất tại tòa, ông Ca khai, giữ hộ 35 tỉ đồng không phải để chạy án

TTTĐ - Tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử 13 bị cáo liên quan vụ án "Trốn thuế, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", chiều 10.4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh bắt đầu thẩm vấn ông Đỗ Hữu Ca (cựu giám đốc Công an Hải Phòng) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng số tiền 35 tỉ đồng.
TAND tỉnh Quảng Ninh xét xử sơ thẩm cựu Giám đốc công an Đỗ Hữu Ca Ký sự pháp đình

TAND tỉnh Quảng Ninh xét xử sơ thẩm cựu Giám đốc công an Đỗ Hữu Ca

TTTĐ - Sáng 10/4, TAND tỉnh Quảng Ninh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đỗ Hữu Ca, cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng, cùng 12 bị cáo khác trong vụ án mua bán hóa đơn trái phép, trốn thuế,...
Quảng Nam: Sớm thi hành án để đảm bảo quyền lợi của người dân Ký sự pháp đình

Quảng Nam: Sớm thi hành án để đảm bảo quyền lợi của người dân

TTTĐ - Người dân tại huyện Duy Xuyên mong muốn đơn vị liên quan khẩn trương thực thi nội dung Bản án số 50/2019 của TAND tỉnh Quảng Nam sau 5 năm kéo dài.
Xem thêm