Nón quai thao, nón lá, mũ cói Việt Nam đắt hàng trên Amazon với giá hơn nửa triệu đồng
![]() |
Nón lá, nón quai thao, mũ cói… là những sản phẩm truyền thống, mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, cùng với sự xuất hiện của các loại mũ nón thời trang, hình ảnh chiếc nón lá trở nên hiếm hoi hơn bao giờ hết.
Nón lá, nón quai thao chủ yếu tiêu thụ trong các cửa hàng lưu niệm cho du khách nước ngoài hay xuất hiện tại các sự kiện giao lưu văn hóa…
Tuy nhiên điều bất ngờ là, những sản phẩm truyền thống này đang “thất sủng” thị trường nội địa lại xuất hiện trên website bán hàng trực tuyến toàn cầu Amazon.com với giá cao gấp nhiều lần.
![]() |
Nón quai thao được rao bán trên Amazon với giá khoảng 800 nghìn đồng tùy kích thước
Cụ thể, giá một chiếc nón quai thao được chào bán trên Amazon.com là 30-35 USD/ 1 chiếc (khoảng 700 – 800 nghìn đồng) tuỳ kích thước. Tính cả thuế và phí vận chuyển, tổng chi phí khách hàng bỏ ra là khoảng 1 triệu đồng, cao gấp 6 lần giá trong nước (120 – 150 nghìn đồng/ 1 chiếc).
![]() |
Nón lá được rao bán trên Amazon với giá khoảng 400 nghìn đồng
Chiếc nón lá cũng được rao bán trên Amazon với giá 17,11 USD/ 1 chiếc (gần 400 nghìn đồng), cao hơn 10 lần trong nước. Người bán còn cho biết, chỉ còn 11 chiếc nên khách hàng nên đặt sớm, nếu chậm sẽ hết hàng.
Ngoài nón lá, nón quai thao, mũ cói cũng là sản phẩm đắt hàng trên Amazon với giá khoảng 15 USD (gần 350 nghìn đồng). Mũ cói cũng được đánh giá 4 sao, người mua phản hồi sản phẩm đẹp, chất lượng và giá rẻ.
Một mặt hàng truyền thống khác của Việt Nam cũng rao bán trên trang Amazon là chiếc chổi đót (còn gọi là chổi bông cỏ hay chổi chít). Sản phẩm quen thuộc này được rao bán với giá 14,19-19,99 USD (khoảng 300 – 400 nghìn đồng) và được giao hàng miễn phí.
![]() |
Chổi đót được bán với giá khoảng 400 nghìn đồng trên Amazon
Trước đó, Cao Sao Vàng, sản phẩm gần như “thất sủng” ở thị trường nội địa cũng đang thành hàng hot thậm chí cháy hàng trên Amazon với giá bán lên tới hàng trăm nghìn đồng, gấp 80 lần giá bán trong nước.
![]() |
Cao Sao Vàng được rao bán trên Amazon.com với giá gấp 80 lần trong nước
Cao Sao Vàng cũng nhận được nhiều phản hồi tốt, đánh giá cao từ khách hàng quốc tế. Trong giỏ hàng của người bán luôn cập nhật tình trạng sản phẩm Cao Sao Vàng ở mức low stock (còn rất ít) hay out of stock (đã hết).
Theo giới kinh doanh, việc các sản phẩm truyền thống của Việt Nam xuất hiện trên các trang web thương mại điện tử quốc tế có tác động tích cực trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè năm châu.
Chiếc nón lá Việt Nam có lịch sử rất lâu đời. Hình ảnh tiền thân của nón lá đã được chạm khắc trên trống đồng Ngọc Lữ, thạp đồng Đào Thịnh khoảng 2500 – 3000 năm trước công nguyên.
Nón lá, nón quai thao gắn liền với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài thướt tha và chiếc váy tứ thân. Chiếc nón cũng là món quà mộc mạc nhưng ý nghĩa, mang đậm bản sắc dân tộc cho du khách khi đến Việt Nam.
Để làm ra chiếc nón ưng ý, các nghệ nhân phải trải qua khá nhiều công đoạn tỉ mỉ, đòi hỏi sự khéo léo, cần mẫn. Quy trình làm nón gồm 9 bước: mở lá, ủi lá, chọn lá, bắt vành, xây lá, chằm, nức vành, đột đầu và hoàn thiện.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Ngăn chặn việc thao túng, găm hàng, đội giá, làm lũng đoạn thị trường vàng

Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể.

VinFast VF 7 “đậm chất chơi” của Fabo Nguyễn tạo cơn sốt với giới hypebeast

Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể

Khách hàng nhận ngay 10 triệu đồng khi đặt cọc sớm xe điện chở hàng Vinfast EC Van

Đoàn đàm phán tiếp tục nỗ lực, cố gắng để sớm đạt thỏa thuận với phía Hoa Kỳ

“Gỡ tội” cho “ông đấu thầu”

Amway Việt Nam đứng Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”

Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân
