Tag

NSƯT Công Lý kiêm hai "vai" ở phim "Những cô gái trong thành phố"

Điện ảnh - Âm nhạc 12/12/2018 14:51
aa
TTTĐ- Với bộ phim "Những cô gái trong thành phố", NSƯT Công Lý vừa là diễn viên đóng vai Lâm- một anh chàng làm nghề mổ lợn vừa giữ vai trò Phó đạo diễn. Phim vừa được ra mắt chiều 11/12 tại Hà Nội và dự kiến sẽ được phát sóng vào lúc 21h50 thứ tư, thứ năm hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ 19/12 ngay sau khi "Yêu thì ghét thôi" kết thúc.

NSƯT Công Lý kiêm hai

NSƯT Công Lý và diễn viên Kim Oanh tại buổi ra mắt phim "Những cô gái trong thành phố"

Bài liên quan

Lưu Đê Ly ám ảnh với vai An trong “Chạy trốn thanh xuân”

Hài hước, hấp dẫn phim mới "Mẹ ơi, bố đâu rồi"?

Gợi ý 5 phim Việt giữa mùa Web - Drama nở rộ

Lâm từng đi tù, có cô em gái làm nghề mại dâm. Trong xóm trọ, Lâm khiến các cô gái luôn e sợ vì tính khí cộc cằn, hung dữ của anh nhưng bên trong cái vẻ xù xì, thô ráp ấy lại là một người tử tế, ấm áp và luôn khao khát tình yêu thương.

Chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt phim, Công Lý cho biết để nhập tốt vai này, đạo diễn yêu cầu phải cạo trọc đầu khiến anh khá... ấm ức. Lí do không phải là để tăng độ "hầm hố" cho nhân vật vì bản thân tạo hình của anh đã gợi nên yếu tố này mà bởi... tóc anh quá bạc, không phù hợp với độ tuổi của nhân vật trong phim. Trong khi đó, trả lời câu hỏi của MC Thảo Vân tại sao không nhuộm tóc thì anh đã nói rất thật là vì dị ứng, không hợp thuốc nhuộm nên đành phải cạo đầu vậy.

Với vai trò phó đạo diễn, Công Lý tâm sự rằng anh đã từng học đạo diễn nhưng chưa có điều kiện làm bộ phim riêng nào. Anh nói vui rằng anh lại thích làm phó đạo diễn vì... khôn lỏi. "Phim hay hay dở người ta chỉ nghĩ đến đạo diễn chứ chẳng ai trách phó đạo diễn cả", Công Lý hài hước.

Dù vậy, vai trò phó đạo diễn chỉ đạo diễn xuất của anh không hề "nhẹ gánh". Để "chỉ huy" được năm cô gái với năm tính cách khác nhau, anh vừa nói vừa cười rằng mình phải dùng rất nhiều "chiêu", từ "đanh đá" đến ngọt ngào, thậm chí còn phải mua cả đồ ăn nịnh họ để công việc được trôi chảy.

Đoàn làm phim
Đoàn làm phim "Những cô gái trong thành phố"

Qua một vài trích đoạn phim, người xem thực sự xúc động bởi những hoàn cảnh éo le, những cạm bẫy, tình huống ngặt nghèo mà các nhân vật gặp phải. Sự thể hiện của các diễn viên, đặc biệt là NSƯT Công Lý không chỉ cho thấy tài năng, độ nhập vai khi diễn xuất mà thấy cả tình cảm họ gửi gắm trong từng cảnh quay.

Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của bốn cô gái trẻ từ nông thôn lên thành phố lập nghiệp. Vì muốn thay đổi cuộc sống, họ lên thành phố làm công nhân may trong một khu công nghiệp. Đó là Cúc (Thu Trang đóng) - người chị trong nhóm - có sự chín chắn của người từng va vấp trong cuộc sống. Trúc (Mai Anh đóng) tính bộc trực, thẳng thắn nên nhiều lần gặp rắc rối trong công việc.

Lương Thanh đảm nhiệm vai Mai
Lương Thanh đảm nhiệm vai Mai

Mai (Lương Thanh đóng) chân ướt chân ráo theo người yêu lên thành phố, 18 tuổi nhưng đã mang trên mình gánh nặng gia đình. Trái với sự bộc trực của Trúc, sự khéo léo, nhẫn nhịn của Cúc và sự hiền lành của Mai, Lan (Kim Oanh đóng) lại là người tươi vui, lạc quan, luôn đơn giản hóa mọi chuyện nhưng ít ai biết được gia cảnh cô cũng đầy bi đát. Để lập nghiệp ở thành phố, họ phải đối mặt với nhiều khó khăn, những bon chen trong công xưởng, cạm bẫy, cám dỗ ngoài đời sống… mà không phải ai cũng có thể tránh được.

Mai Anh vào vai Trúc
Mai Anh vào vai Trúc

Bốn cô gái Cúc, Trúc, Mai, Lan sống cùng xóm trọ, người may mắn tìm được hạnh phúc, người không vượt qua được cạm bẫy để rồi sa ngã. Đó là hành trình tìm lại tình yêu của Cúc sau khi va vấp quan hệ với những người đàn ông không tử tế là Lý và Thông, để rồi cuối cùng nhận ra tình cảm chân thật của Đức - một người vẫn lặng lẽ, kiên trì quan tâm, yêu thương cô.

Diễn viên kịch Thu Trang lần đầu tiên chạm ngõ phim truyền hình với vai Cúc
Diễn viên kịch Thu Trang lần đầu tiên chạm ngõ phim truyền hình với vai Cúc

Đó là tình yêu đầy lãng mạn của Trúc với Bách bị tan vỡ chỉ vì không tìm được tiếng nói chung. Rồi câu chuyện tình yêu éo le, đầy trắc trở của Mai và Tùng - đôi bạn trẻ cùng quê lên thành phố lập nghiệp. Hay tình yêu trong sáng, vô tư của Lan và Lâm - một cô gái trẻ với người đàn ông làm nghề mổ lợn có quá khứ tù tội. Bốn câu chuyện tình yêu mang bốn màu sắc khác nhau, khắc họa cuộc sống đa diện.

Kim Oanh vai Lan, người đầu tiên gọi Lâm
Kim Oanh vai Lan, người đầu tiên gọi Lâm "đồ tể" là chú nhưng sau lại yêu Lâm

Một điểm hấp dẫn nữa của “Những cô gái trong thành phố” chính là cách khai thác trực diện, chân thực vào mảng đời sống hiện thực của những người phụ nữ, những công nhân lên thành phố làm việc. Họ phải đối mặt với vô vàn cám dỗ và cả những cạm bẫy, thủ đoạn cạnh tranh khốc liệt nhưng sau tất cả, bản chất lương thiện, những giá trị tốt đẹp của con người vẫn còn nguyên vẹn.

Dù có nhiều giằng xé, người được hạnh phúc trọn vẹn hay người để lại nhiều tiếc nuối trong lòng khán giả nhưng phim vẫn gửi gắm thông điệp nhân văn về tình bạn, tình yêu, nghị lực sống và những khát khao hạnh phúc của con người.

Phim dài 34 tập, thuộc thể loại tâm lí xã hội do Vũ Trường Khoa, "cha đẻ" của các phim "Sống chung với mẹ chồng", "Cả một đời ân oán" làm đạo diễn.

Bài liên quan

Vân Dung loay hoay giữa hai “chồng” Chí Trung và Quang Thắng

Đạo diễn Trọng Trinh phát hoảng khi Lan Phương báo tin … có bầu

“Cả một đời ân oán” sẽ là một "bom tấn" nữa trên sóng VTV3?

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm