Tag

Nữ Giám đốc Sáng tạo rời bỏ âm nhạc theo đuổi đam mê thời trang

Thời trang - Làm đẹp 10/10/2020 08:23
aa
TTTĐ - Tốt nghiệp trường Sư phạm khoa Âm nhạc và Thạc sỹ khoa Quản trị kinh doanh, Easter Lily từng bước ghi dấu ấn với vai trò là Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu thời trang nổi tiếng Neva. Xinh đẹp và tài năng, Easter Lily đã truyền cảm hứng khởi nghiệp cho nhiều bạn trẻ.
Thương hiệu thời trang Việt đầu tiên và độc quyền được lựa chọn đồng hành "Hoa hậu Việt Nam 2020"

Rời bỏ âm nhạc theo đuổi đam mê thời trang

Vốn dĩ yêu thời trang từ thuở nhỏ, khi tại Việt Nam vẫn còn khá xa lạ với khái niệm thời trang, Lại Thị Dung - Easter Lily đã sưu tập hàng loạt tạp chí thời trang nước ngoài để ngắm, rồi bắt chước vẽ vời theo. Vì thế, mặc dù tốt nghiệp Đại học Sư phạm khoa Âm nhạc nhưng cô lại không theo ngành nghề này. Easter Lily lựa chọn công việc khác để gần với đam mê thời trang hơn.

Giám đốc Sáng tạo Easter Lily của NEVA
Giám đốc Sáng tạo Easter Lily của NEVA

Lại Thị Dung cho biết: “Năm 2012 tôi quyết định rời giảng đường để làm chủ biên chuyên mục thời trang cho một tạp chí giới trẻ cũng như cộng tác tại một số tờ báo thời trang khác và các bạn stylist nổi tiếng. Mãi đến năm 2019, tôi mới bắt đầu bén duyên thời trang và trở thành Giám đốc Sáng tạo của Neva, từng bước chinh phục và hoàn thành niềm đam mê từ thuở bé”.

Theo cô, mọi con đường đi đến thành công đều không trải hoa hồng cho bất cứ ai, tuy có tài năng và sắc đẹp nhưng khi đầu quân cho ngành thời trang, cô cũng gặp không ít khó khăn trở ngại. Nữ Giám đốc Sáng tạo chia sẻ rằng, ngành thời trang có sự đào thải vô cùng khốc liệt, người làm thời trang phải luôn duy trì phong độ và cảm hứng của mình, “vì chỉ một lần thể hiện không tốt thì khách hàng sẽ dễ dàng thay thế bạn bằng một cái tên khác, cho dù trước đó bạn thành công như thế nào”.

Nữ Giám đốc Sáng tạo rời bỏ âm nhạc theo đuổi đam mê thời trang

Cách duy nhất để cô gái trẻ vượt qua những thách thức là nỗ lực mỗi ngày, không ngừng cập nhật, học hỏi xu hướng, sáng tạo và tự làm mới bản thân để liên tục tạo ra các điểm chạm khiến khách hàng hài lòng nhất khi đón nhận sản phẩm do mình tạo nên.

“Tôi tin rằng bất kỳ con đường dẫn tới thành công nào cũng không trải đầy hoa hồng, vì chỉ khi có thất bại mới có thành công. Là một thương hiệu thời trang mới gia nhập thị trường không lâu, trải qua không ít khó khăn nhưng hiện tại Neva cũng có những thành tựu mà tôi khá tâm đắc đó là sản phẩm của chúng tôi đã chinh phục được rất nhiều ngôi sao lớn đình đám trong làng mốt Việt.

Nữ Giám đốc Sáng tạo rời bỏ âm nhạc theo đuổi đam mê thời trang

Có thể kể đến như ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Hoa hậu Jennifer Phạm, Á hậu Dương Tú Anh, Á hậu Huyền My, Helly Tống, Trương Quỳnh Anh… và rất nhiều khách hàng yêu thích các mẫu thời trang đẳng cấp, độc đáo và đón đầu xu hướng”, nữ Giám đốc Sáng tạo tự hào chia sẻ.

Luôn sống thật với chính mình

Luôn sống thật với chính mình và không ngừng thúc ép bản thân rằng ngày hôm nay của mình phải tốt hơn ngày hôm qua, đó là quan điểm sống mà Dung đã và đang tiếp tục hướng tới. Ngoài ra, cô còn thường dành cho mình những khoảng thời gian riêng và không gian riêng để quan sát, cảm nhận và suy nghĩ. Bởi với cô, cảm hứng sáng tạo đến từ mọi khía cạnh trong cuộc sống, từ một bộ phim, bản nhạc, cuốn sách hay, góc phố đẹp.

Có lẽ chính vì vậy, khi đảm nhận vị trí Giám đốc Sáng tạo của Neva, cô mang đến những cảm hứng bất tận với những dấu ấn độc quyền, ngày càng được yêu thích từ những tín đồ phong cách. Easter Lily thật sự thích váy áo và dồn toàn bộ thời gian vào sở thích và trải nghiệm thời trang. Cô cho rằng, cái sự cảm của chính mình là thứ quan trọng để quyết định cái hồn cho những “tác phẩm thời trang”.

Nữ Giám đốc Sáng tạo rời bỏ âm nhạc theo đuổi đam mê thời trang

Trong bối cảnh các thương hiệu trong và ngoài nước cạnh tranh mạnh mẽ ở phân khúc tầm trung và hàng Trung Quốc tràn ngập thị trường, Easter Lily thực sự phải dồn hết tâm sức để giúp Neva chọn một bước đi khác biệt với mong muốn mang đến cho khách hàng sự tinh tế trong từng cảm giác, từng điểm chạm và trong từng bước đi.

Không chỉ bắt nhịp và đi trước xu hướng thời trang, Easter Lily còn phải nghiên cứu kỹ thị trường trong nước và lắng nghe xu hướng thế giới, lắng nghe khách hàng… điều này “ngốn” của cô gần như toàn bộ thời gian nhưng cũng cho cô nhiều say mê và đam mê vô tận.

“Ra đời với sứ mệnh “Nâng tầm vẻ đẹp người phụ nữ Việt” và slogan “Luôn đón đầu xu hướng”, thời trang Neva trong tương lai sẽ định hướng và phát triển thành thương hiệu đi đầu định hình phong cách và các xu hướng thời trang trong nước”, Dung tự hào với những đóng góp của mình cho công việc.

Nữ Giám đốc Sáng tạo rời bỏ âm nhạc theo đuổi đam mê thời trang

Với nỗ lực không ngừng cho những sản phẩm của Neva, Easter Lily tự hào vì đã cùng đội ngũ Neva tạo nên dấu ấn riêng biệt và năm 2020 này, thời trang Neva trở thành nhà tài trợ cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Chia sẻ về điều này, Easter Lily cho biết: “Tiêu chí chọn đơn vị thời trang năm nay khá khắt khe, không chỉ xem xét khả năng sáng tạo, giới thiệu mẫu thiết kế đón đầu xu hướng, bắt trend, ban tổ chức còn chú trọng trang phục đó có phù hợp với gu ăn mặc, vóc dáng của các người đẹp hay không.

Tôi thực sự cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi Neva đã vượt qua được tất cả những tiêu chuẩn khắt khe của ban tổ chức cuộc thi và trở thành thương hiệu đồng hành cùng cuộc thi “Thập kỷ hương sắc” - Hoa hậu Việt Nam 2020 với vai trò là nhà tư vấn cũng như chia sẻ về cách mix & match trang phục phù hợp với từng thí sinh”.

Nữ Giám đốc Sáng tạo rời bỏ âm nhạc theo đuổi đam mê thời trang

Lại Thị Dung còn có tên thường gọi trong giới thời trang là Easter Lily, cô bắt đầu đến với thời trang từ năm 2012 với cơ duyên khi đảm nhận chuyên mục thời trang của một trang báo lớn dành riêng cho giới trẻ cũng như cộng tác tại một số tờ báo thời trang khác và các bạn stylist nổi tiếng.

Năm 2019 với vai trò Giám đốc Sáng tạo của Neva, Easter Lily từng bước ghi dấu ấn trong lòng phái đẹp qua nét riêng khó trộn lẫn trong từng BST thời trang đình đám của Neva như Defining Love, Her Melody, Secret Of Glamours, Let’s Yourself Bloom, Floral Garden, Black And White…

Hồ Ngọc Hà xuất hiện khoe eo thon giữa tâm điểm mang song thai Hồ Ngọc Hà xuất hiện khoe eo thon giữa tâm điểm mang song thai
Jennifer Phạm chia sẻ bí quyết riêng để luôn xinh đẹp Jennifer Phạm chia sẻ bí quyết riêng để luôn xinh đẹp

Hương Thu

Đọc thêm

Bùi Khâu Minh Triết tạo ấn tượng mạnh trong show của Cao Minh Tiến Thời trang - Làm đẹp

Bùi Khâu Minh Triết tạo ấn tượng mạnh trong show của Cao Minh Tiến

TTTĐ - Mẫu nhí Bùi Khâu Minh Triết tiếp tục gây chú ý mạnh mẽ khi xuất hiện trong show diễn của NTK Cao Minh Tiến tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week) diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.
H’Hen Niê catwalk trên nền nhạc MV “Con sinh ra là để phi thường” Thời trang - Làm đẹp

H’Hen Niê catwalk trên nền nhạc MV “Con sinh ra là để phi thường”

TTTĐ - Hoa hậu H’Hen Niê catwalk trên nền nhạc MV mới mang tên “Con sinh ra là để phi thường” tràn đầy cảm xúc khi trình diễn bộ sưu tập đặc biệt “To Be Happy - Được hạnh phúc”. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2025 - Aquafina Vietnam International Fashion Week 2025.
Mary Vi Anh trở thành đại sứ truyền thông của NTK Nhật Thực Thời trang - Làm đẹp

Mary Vi Anh trở thành đại sứ truyền thông của NTK Nhật Thực

TTTĐ - Nhà thiết kế Nhật Thực - người được biết đến với những bộ sưu tập đậm chất nghệ thuật dành cho trẻ em - vừa chính thức công bố đại sứ truyền thông cho năm 2025 là Mary Vi Anh, học sinh lớp 2A5, Trường Tiểu học Ba Đình (Hà Nội).
Độc đáo bộ sưu tập “Vì hòa bình” của nhà thiết kế Như Quỳnh Thời trang - Làm đẹp

Độc đáo bộ sưu tập “Vì hòa bình” của nhà thiết kế Như Quỳnh

TTTĐ - Trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng Câu lạc bộ Văn hóa áo dài Việt Nam tổ chức chương trình thời trang "Di sản Hà Nội". Tại đây, nhà thiết kế Đỗ Như Quỳnh mang tới bộ sưu tập đặc sắc “Vì hòa bình”.
Dàn người đẹp lộng lẫy trong đầm cưới của Chung Thanh Phong Thời trang - Làm đẹp

Dàn người đẹp lộng lẫy trong đầm cưới của Chung Thanh Phong

TTTĐ - Nhà thiết kế Chung Thanh Phong một lần nữa khẳng định vị thế trong dòng thời trang cao cấp Việt Nam với bộ sưu tập váy cưới Thu Đông 2025. Sự kiện mở màn Vietnam Couture Fashion Week do đạo diễn Long Kan tổ chức.
Làn gió mới từ denim trong dòng thời trang công sở hiện đại Văn hóa

Làn gió mới từ denim trong dòng thời trang công sở hiện đại

TTTĐ - Bộ sưu tập “She Moves” được nhà thiết kế chọn denim làm chất liệu chủ đạo, thổi làn gió mới vào trang phục công sở chốn văn phòng.
Dàn Hoa, Á hậu trình diễn bộ sưu tập mới của Nguyễn Minh Tuấn Thời trang - Làm đẹp

Dàn Hoa, Á hậu trình diễn bộ sưu tập mới của Nguyễn Minh Tuấn

TTTĐ - "Aurora’s Cry" là đêm diễn được đầu tư chất lượng nghệ thuật mãn nhãn nhất của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn từ trước đến nay với thiết kế ánh sáng, hiệu ứng 3D mapping, âm thanh, âm nhạc… các Hoa, Á hậu trong nước và quốc tế đã tham gia trình diễn trong sự kiện đặc biệt này.
Giáo sư Katrin Döveling bất ngờ trước quy mô của "MY20s Express" Thời trang - Làm đẹp

Giáo sư Katrin Döveling bất ngờ trước quy mô của "MY20s Express"

TTTĐ - Có mặt trong sự kiện "MY20s Express" diễn ra tại Hà Nội, Giáo sư người Đức Katrin Döveling bất ngờ về sự trưởng thành của cô sinh viên mà bà đã chấm khóa luận tốt nghiệp.
Nhà thiết kế Yến Ngô hạnh phúc khi đồng hành Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ Thời trang - Làm đẹp

Nhà thiết kế Yến Ngô hạnh phúc khi đồng hành Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ

TTTĐ - Nhà thiết kế (NTK) Yến Ngô hạnh phúc khi được dành tặng hơn 600 chiếc áo và 600 khăn quàng đỏ phiên bản đặc biệt được thiết kế riêng cùng hơn 500 cờ tay Việt Nam cho các bạn nhỏ và Tổng Phụ trách ưu tú được lựa chọn về tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần X.
UNIQLO khởi động Tuần lễ Cảm ơn từ ngày 23 đến 29/5 Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO khởi động Tuần lễ Cảm ơn từ ngày 23 đến 29/5

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu thời trang bán lẻ toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa thông báo chính thức khởi động sự kiện Tuần lễ Cảm ơn (Kanshasai) tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23 đến ngày 29/5. Được tổ chức hai lần mỗi năm, đây là một trong những sự kiện được mong đợi nhất của UNIQLO, đồng thời là cơ hội đặc biệt để thương hiệu bày tỏ sự tri ân với hàng triệu khách hàng toàn quốc thông qua nhiều hoạt động và ưu đãi hấp dẫn.
Xem thêm