Tag

Nữ thầy bói lừa đảo cúng giải hạn chiếm đoạt hơn 100 triệu

Pháp luật 31/05/2024 08:08
aa
TTTĐ - Lợi dụng lòng tin vào tâm linh, Nguyệt đã chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng của một nữ nhân viên bệnh viện ở Quảng Nam bằng thủ đoạn cúng bái, giải hạn.
Cúng dâng sao giải hạn tập thể ở chùa hay tự làm ở nhà linh nghiệm hơn?
Trần Thị Kim Nguyệt tự xưng thầy bói để lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Trần Thị Kim Nguyệt tự xưng thầy bói để lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Ngày 30/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Kim Nguyệt (sinh năm 1983, trú xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra của cơ quan công an, Nguyệt đã có hành vi đưa ra thông tin gian dối về việc cúng giải vong, bốc mộ nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác.

Cụ thể, vào khoảng cuối năm 2023, trong thời gian Nguyệt đưa cháu ngoại đến điều trị tại một bệnh viện ở TP Tam Kỳ. Tại đây, Nguyệt quen biết và trò chuyện với chị H.T.T.N nhân viên của bệnh viện.

Sau một thời gian nói chuyện, nhận thấy chị N là người có vẻ tin vào việc cúng bái, Nguyệt đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị N.

Trần Thị Kim Nguyệt tại cơ quan điều tra (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Trần Thị Kim Nguyệt tại cơ quan điều tra (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Đến giữa tháng 4/2024, Nguyệt tự giới thiệu với chị N bản thân là thầy bói, có khả năng nhập vong, giải vong, giải căn, bốc mộ, cầu siêu... và đưa ra thông tin với chị N rằng nhà chị có vong, mộ lạc dưới nền nhà, nếu không làm lễ cúng giải hạn thì gia đình sẽ gặp vận hạn.

Tin lời Nguyệt, chị N đã đồng ý cho đối tượng cúng giải hạn, bốc mộ. Sau khi thỏa thuận, Nguyệt yêu cầu chị N chuyển số tiền 8.500.000 đồng để mua đồ cúng giải hạn.

Lợi dụng lòng tin của chị N, những ngày sau đó, Nguyệt tiếp tục đưa ra những thông tin không đúng sự thật về tâm linh và yêu cầu chị N chuyển thêm tiền để làm lễ cúng, giải hạn cho bản thân và gia đình.

Từ ngày 20/4 đến 2/5, Nguyệt đã chiếm đoạt tổng cộng 102.900.000 đồng của chị N.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Tam Kỳ đang tiếp tục điều tra để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Đọc thêm

Khởi tố nhóm đối tượng buôn 30 tấn dầu gội đầu, dầu xả giả Tin tức ANTT

Khởi tố nhóm đối tượng buôn 30 tấn dầu gội đầu, dầu xả giả

TTTĐ - Ngày 26/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Ngọc (SN 1995; ở phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội), Trần Văn Hưng và Trần Kế Thanh (cùng SN 1991; ở xã Yên Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) về tội sản xuất hàng giả.
Khởi tố ổ nhóm làm giả văn bằng, chiếm lợi hơn 1,5 tỷ đồng Tin tức ANTT

Khởi tố ổ nhóm làm giả văn bằng, chiếm lợi hơn 1,5 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 26/6, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng để điều tra về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
Xử nghiêm chủ nhà trọ đặt camera lén quay nữ sinh tắm Tin tức ANTT

Xử nghiêm chủ nhà trọ đặt camera lén quay nữ sinh tắm

TTTĐ - Ngày 26/6, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã xác minh, xử lý nghiêm một chủ nhà trọ tại phường Yên Nghĩa có hành vi bệnh hoạn lén đặt camera kín trong phòng tắm của khách nữ.
Xử phạt hơn 3.100 nhà thuê trọ vi phạm phòng cháy chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

Xử phạt hơn 3.100 nhà thuê trọ vi phạm phòng cháy chữa cháy

TTTĐ - Tính đến 15/6/2024, TP đã kiểm tra được 36.972/36.972 nhà thuê trọ thuộc diện quản lý về phòng cháy, chữa cháy, xử phạt 3.134 trường hợp với số tiền gần 13 tỷ đồng; tạm đình chỉ 672 trường hợp, đình chỉ 74 trường hợp.
Hải Dương: Nhiều dự án, công trình quan trọng còn hạn chế, thiếu sót Pháp luật

Hải Dương: Nhiều dự án, công trình quan trọng còn hạn chế, thiếu sót

TTTĐ - Thanh tra tỉnh Hải Dương vừa ban hành kết luận thanh tra, chỉ ra nhiều hạn chế, thiếu sót tại 4 dự án, công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư.
TP Hồ Chí Minh: Nguy cơ “mất trắng” vì mua đất qua vi bằng Ký sự pháp đình

TP Hồ Chí Minh: Nguy cơ “mất trắng” vì mua đất qua vi bằng

TTTĐ - TAND TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa xét xử sơ thẩm một vụ tranh chấp hợp đồng mua bán nhà đất, trong đó có nhiều trường hợp mua bán thông qua lập vi bằng nên không được tòa công nhận. Nguy cơ những người mua nhà này sẽ “trắng tay” vì người bán đã chuyển nhượng nhà đất trên cho người khác có công chứng.
Bắt ổ nhóm "tiếp tay", chiếm đoạt tiền qua tội phạm lừa đảo Tin tức ANTT

Bắt ổ nhóm "tiếp tay", chiếm đoạt tiền qua tội phạm lừa đảo

TTTĐ - Sau khi mở, bán các tài khoản cho đối tượng khác, nhóm Tuấn, Cường, Đức, Linh (cùng ở Thanh Xuân, Hà Nội) đoán, biết các tài khoản này được sử dụng vào mục đích bất hợp pháp nên cả nhóm đã bàn chiếm đoạt tiền được chuyển vào…
Bắt đối tượng lừa đảo đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc Tin tức ANTT

Bắt đối tượng lừa đảo đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc

TTTĐ - Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) vừa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Trần Anh Tuấn (SN 1989, ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Yên Thành (Nghệ An): Bắt giữ 3 đối tượng, thu 2.000 viên ma túy tổng hợp Tin tức ANTT

Yên Thành (Nghệ An): Bắt giữ 3 đối tượng, thu 2.000 viên ma túy tổng hợp

TTTĐ - Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) vừa phá thành công chuyên án mua bán trái phép chất ma túy, bắt giữ 3 đối tượng, thu 2.000 viên ma túy tổng hợp.
Nhóm lừa đảo đặt phòng, bán vé máy bay giá rẻ lĩnh án Ký sự pháp đình

Nhóm lừa đảo đặt phòng, bán vé máy bay giá rẻ lĩnh án

TTTĐ - Qua mạng xã hội Telegram, Nguyễn Tấn Hoàng quen biết với đối tượng người Việt sống ở Campuchia và được lôi kéo tham gia lập nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội bằng hình thức quảng cáo đặt phòng khách sạn, vé máy bay giá rẻ.
Xem thêm