Tag

NXB Kim Đồng ra mắt 65 ấn phẩm kỉ niệm 65 năm ngày thành lập

Văn học 27/05/2022 11:45
aa
TTTĐ - Nhân dịp kỉ niệm 65 năm ngày thành lập (17/6/1957 - 17/6/2022), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu đến bạn đọc loạt ấn phẩm kỉ niệm gồm những tác phẩm tiêu biểu trong các mảng đề tài: Văn học, nghệ thuật, lịch sử, khoa học, kiến thức, kĩ năng ở các hình thức sách chữ, sách tranh, sách nghệ thuật (artbook)...
Ra mắt đặc san “Trường học hay trường đời 3” cẩm nang cho sinh viên về chuyển đổi số

Những tác phẩm gắn bó với tuổi thơ

65 năm đồng hành cùng tuổi thơ - 65 năm với Nhà xuất bản Kim Đồng là một hành trình bền bỉ xây dựng và phát triển để trở thành nhà xuất bản hàng đầu về xuất bản sách cho thiếu nhi tại Việt Nam. Từ 8 cuốn sách đầu tiên, đến nay Nhà xuất bản Kim Đồng đã xuất bản hàng vạn cuốn sách với nội dung, đề tài phong phú, góp phần quan trọng vào bức tranh toàn cảnh của xuất bản phẩm dành cho thiếu nhi và ngành xuất bản Việt Nam.

Bộ ấn phẩm kỉ niệm 65 năm thành lập tuyển chọn những tác phẩm nổi bật của các tác giả trong và ngoài nước từng để lại dấu ấn trong lòng nhiều thế hệ độc giả sách Kim Đồng và cả những tác phẩm lần đầu ra mắt bạn đọc.

Những cuốn sách NXB Kim Đồng gửi tới độc giả thân yêu trong dịp kỉ niệm 65 năm thành lập
Những cuốn sách NXB Kim Đồng gửi tới độc giả thân yêu trong dịp kỉ niệm 65 năm thành lập

Văn học luôn mảng sách trọng tâm của Nhà xuất bản Kim Đồng ngay từ những ngày đầu thành lập. Các tác phẩm được lựa chọn giới thiệu lần này là các cuốn sách văn học kinh điển, truyện lịch sử, các tác phẩm thuộc Tủ sách Vàng, Thơ hay viết cho thiếu nhi, Tủ sách Tuổi mới lớn, Dấu ấn thế hệ mới, Văn học thế giới - Tác phẩm chọn lọc... Độc giả sẽ được gặp lại những tác phẩm văn thơ đã gắn bó với tuổi thơ của mình trong một diện mạo mới, cùng những tác phẩm đặc sắc lần đầu ra mắt.

NXB Kim Đồng ra mắt 65 ấn phẩm kỉ niệm 65 năm ngày thành lập

Trong dịp này, hai ấn phẩm đặc biệt: 65 truyện ngắn hay dành cho thiếu nhi và 65 bài thơ hay dành cho thiếu nhi do nhà văn Trần Đức Tiến và nhà thơ Cao Xuân Sơn tuyển chọn, giúp độc giả điểm lại những dấu ấn của nền văn học thiếu nhi Việt Nam suốt hơn sáu thập kỉ qua.

Trong nỗ lực tìm tòi các hình thức mới mẻ để khơi gợi tình yêu với lịch sử dân tộc với bạn đọc nhỏ tuổi, Nhà xuất bản Kim Đồng sẽ ra mắt bộ "Lịch sử Việt Nam kể bằng tranh" (3 tập) và "Lịch sử Việt Nam kể bằng thơ" (3 tập).

NXB Kim Đồng ra mắt 65 ấn phẩm kỉ niệm 65 năm ngày thành lập

Cùng với sách về đề tài lịch sử, những cuốn sách về văn hóa, địa lý, phong tục Việt Nam như "Kể chuyện những dòng sông Việt Nam", "Kể chuyện những ngọn núi Việt Nam", "Đất nước gấm hoa", "Những miền lưu dấu - Cảnh Việt trong văn chương" giúp bạn đọc thêm hiểu, thêm yêu đất nước hình chữ S tươi đẹp, giàu truyền thống, đậm đà bản sắc.

Những cuốn sách khoa học, kiến thức thú vị và truyền cảm hứng như: "Chang hoang dã - Voi", "Sự hình thành trái đất", "Những bài diễn văn thay đổi thế giới từ năm 1945 đến nay", "Một nửa của thế giới - 21 dấu ấn truyền cảm hứng"... là những ấn phẩm dành cho mọi đối tượng bạn đọc.

Niềm vui háo hức trong những trang sách

"Vén màn hậu trường của những bước chân 4.0" là series sách có góc nhìn chân thực, đa dạng về các nghề mới của thế kỉ 21, những lĩnh vực có sự biến chuyển mạnh mẽ trong thời đại công nghệ. Bộ sách có sự tham gia của các tác giả trẻ người Việt là chuyên gia trong từng lĩnh vực, có nhiều năm kinh nghiệm, gắn bó với nghề, đã chứng kiến những biến chuyển, thay đổi, thích ứng của mỗi ngành nghề trước những tác động của công nghệ số, gắn với bối cảnh trong nước…

NXB Kim Đồng ra mắt 65 ấn phẩm kỉ niệm 65 năm ngày thành lập

Độc giả cũng sẽ được đón đọc cuốn mới nhất trong những bộ truyện được bạn đọc yêu mến gần 30 năm nay: "Tớ rất yêu Doraemon", "Thám tử lừng danh Conan" tập 100, "One Piece" tập 100. Đặc biệt trong dịp này, NXB Kim Đồng sẽ ra mắt "Sơn Goal" - bộ truyện tranh đầu tiên về bóng đá Việt Nam do họa sĩ Nhật Bản sáng tác.

Một mảng sách nổi bật trong loạt ấn phẩm kỉ niệm 65 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng là những ấn phẩm sách nghệ thuật (artbook) được đầu tư công phu về mĩ thuật. Đó là áng “thiên cổ kì bút” "Truyền kỳ mạn lục" của danh sĩ Nguyễn Dữ do họa sĩ Nguyễn Công Hoan vẽ minh họa và tập truyện dã sử "Nam Hải dị nhân liệt truyện" của học giả Phan Kế Bính, do họa sĩ Tạ Huy Long minh họa.

NXB Kim Đồng ra mắt 65 ấn phẩm kỉ niệm 65 năm ngày thành lập

"Truyện Kiều tự kể" của Cao Nguyệt Nguyên, minh họa của 12 họa sĩ trẻ cùng tập thơ tranh "Ký mộng" (tuyển thơ Nguyễn Du) với những bức họa tinh tế mang phong vị cổ kính mà vẫn tràn đầy tinh thần hiện đại của nữ họa sĩ Niayu, là lời hồi đáp đẹp đẽ và đầy biết ơn cho câu hỏi của đại thi hào dân tộc: “Thiên hạ hà nhân khấp Tố Như?”

Họa sĩ Vũ Xuân Hoàn - phụ trách mĩ thuật NXB Kim Đồng cho biết: “Kỉ niệm 65 năm thành lập NXB Kim Đồng, hàng loạt tựa sách tái bản và in mới được đầu tư mĩ thuật chỉn chu kĩ lưỡng, chứa đựng cảm hứng và nhiệt huyết của những người làm sách, các tác giả và đặc biệt là đội ngũ họa sĩ, thiết kế mĩ thuật, những người bằng công việc lặng lẽ thường ngày của mình, đang góp phần bồi đắp, định hướng thẩm mĩ cho độc giả nhỏ tuổi mến thương”.

Bà Vũ Thị Quỳnh Liên, Phó Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Kim Đồng chia sẻ: “Chúng tôi hi vọng, bộ sách sẽ là món quà thú vị không chỉ dành cho các em thiếu nhi trong dịp hè này, mà các bạn trẻ, các bậc phụ huynh cũng sẽ tìm thấy niềm vui và sự háo hức trong những trang sách Kim Đồng”.

Nhân dịp này, NXB Kim Đồng cũng phát động cuộc thi "Cuốn sách Kim Đồng của tôi". Tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước giới thiệu cảm xúc, suy nghĩ của cá nhân về một hoặc nhiều cuốn sách do NXB Kim Đồng ấn hành.

Bài dự thi Viết dài không quá 1.000 từ. Khi đăng bài viết, cần đảm bảo có tiêu đề, tên cuốn sách và đăng cùng ảnh cuốn sách do bạn tự chụp.

Bài dự thi video dài không quá 3 phút (tỉ lệ 16x9). Khi đăng tải video, cần đảm bảo tiêu đề, tên cuốn sách và tối đa 150 chữ giới thiệu về video.

NXB Kim Đồng ra mắt 65 ấn phẩm kỉ niệm 65 năm ngày thành lập

Các tác giả tự đăng bài trong nhóm (group) Cuốn sách Kim Đồng của tôi tại địa chỉ www.facebook.com/groups/1867423070314251, cùng từ khoá liên kết (hashtag): #CuonSachKimDongCuaToi #65namKimDong, #NxbKimDong

BTC nhận bài: Từ ngày 25 - 25/7/2022. Công bố kết quả: Dự kiến 15/8/2022.

Giải thưởng gồm: 1 Giải Đặc biệt (theo đánh giá của Ban giám khảo); 1 Giải Nhất hạng mục Viết (theo đánh giá của Ban giám khảo); 1 Giải Nhất hạng mục Video (theo đánh giá của Ban giám khảo); 1 Giải Khán giả bình chọn; 10 giải khuyến khích (theo đánh giá của Ban Giám khảo).

Giao lưu với tác giả và dịch giả cuốn sách Giao lưu với tác giả và dịch giả cuốn sách "Trái tim mù lòa"
Giúp trẻ giải trí và tiếp thu kiến thức mới với hộp quà Giúp trẻ giải trí và tiếp thu kiến thức mới với hộp quà "Hè rộn ràng"
Đi hội với những cuốn sách… thay đổi cuộc đời Đi hội với những cuốn sách… thay đổi cuộc đời

Đọc thêm

Nỗi niềm xa cách và giá trị thủy chung trong "Đâu đơn thuần dấu cộng?!" Văn học

Nỗi niềm xa cách và giá trị thủy chung trong "Đâu đơn thuần dấu cộng?!"

TTTĐ - Bài thơ "Đâu đơn thuần dấu cộng?!" đã vẽ nên một bức tranh tâm trạng đầy đối lập giữa Sài Gòn và Đồ Sơn, nơi tâm hồn của người thơ chất chứa nỗi buồn, sự cô đơn và cả niềm hy vọng. Bài thơ như một lời tự sự, khắc họa rõ nét những cảm xúc phức tạp khi phải xa cách người thương.
Ra mắt tập sách "Mùa Xuân và Lễ Tết, hội hè của người Việt" Văn hóa

Ra mắt tập sách "Mùa Xuân và Lễ Tết, hội hè của người Việt"

TTTĐ – Với 30 bài viết về “Mùa Xuân và lễ Tết, hội hè của người Việt” đã mang đến cho đọc giả không khí từ những lễ hội truyền thống đặc sắc của dân tộc.
Những tín hiệu vui từ Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất Văn học

Những tín hiệu vui từ Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất

TTTĐ - Sau một năm phát động, Giải thưởng Văn học Kim Đồng đã có những tín hiệu vui, hứa hẹn mùa bội thu.
Phát động cuộc thi sáng tác truyện tranh Việt Nam Văn hóa

Phát động cuộc thi sáng tác truyện tranh Việt Nam

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác truyện tranh do Viện Pháp tại Việt Nam và Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng phát động nhằm tìm kiếm các tác giả, họa sĩ và phát triển nhiều hơn nữa các tác phẩm truyện tranh của Việt Nam.
Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 Văn học

Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5

TTTĐ - Tối 31/5, tại đường sách, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần 5, năm 2024 với chủ đề “Vui hè cùng sách hay”.
Tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nước Áo đến Việt Nam Văn hóa

Tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nước Áo đến Việt Nam

TTTĐ - Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình giới thiệu sách thiếu nhi của nhà văn nước Áo nổi tiếng Mira Lobe với độc giả Việt Nam. Chương trình mong muốn kết nối giao lưu hai nền văn hóa Áo - Việt, cũng là cơ hội giới thiệu đến độc giả Việt Nam nền văn học thiếu nhi Áo qua các tác phẩm tiêu biểu của nhà văn Mira Lobe.
Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè Văn học

Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè

TTTĐ - Nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em và chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Hội sách do Đinh Tị Books tổ chức không chỉ tạo không gian vui chơi bổ ích, thiết thực và lành mạnh cho các bạn nhỏ mà còn góp phần phát triển và nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.
Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng Văn học

Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng

TTTĐ - Chào đón Tết Thiếu nhi 1/6, mở ra một mùa hè khám phá đầy lý thú, chào mừng kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), trong khuôn khổ Tháng sách Kim Đồng, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều sách mới, phong phú đa dạng thể loại dành cho trẻ em và bạn đọc trẻ.
Tìm trăng Văn học

Tìm trăng

TTTĐ - Trăng là đề tài muôn thuở, nhưng luôn mang hơi thở mới của cuộc sống con người, nhất là trong tình yêu đôi lứa. Còn mãi hình tượng đẹp trong câu ca dao: “Hỡi cô tát nước bên đàng / Sao cô múc ánh trăng vàng đổ đi?”.
Theo dấu chân Bác Hồ “Từ Việt Bắc về Hà Nội” Văn học

Theo dấu chân Bác Hồ “Từ Việt Bắc về Hà Nội”

TTTĐ - “Từ Việt Bắc về Hà Nội” là tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của PGS.TS, nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương. Tác phẩm khắc họa hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở 5 giai đoạn quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người.
Xem thêm