Tag

“Ô sin” vay nặng lãi, chủ nhà bị khủng bố, cưỡng đoạt tài sản

Tin tức ANTT 20/07/2023 18:35
aa
TTTĐ - Ngày 20/7, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đinh Văn Nhật (sinh năm 1996, ở xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy, Nam Định) để xử lý về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Nghệ An: Bắt giữ đối tượng cưỡng đoạt hơn 100 triệu đồng Quảng Nam: Tạm giữ đối tượng cưỡng đoạt tài sản của người nước ngoài Quảng Nam: Bắt tạm giam hai đối tượng cưỡng đoạt tài sản Lạng Sơn: Một đối tượng đe dọa phát tán video nhạy cảm để cưỡng đoạt tiền

Theo điều tra, tháng 6/2022, Đinh Văn Nhật được Phạm Quang Tiệp (sinh năm 1996 ở Nam Định) thuê làm nhiệm vụ nhắc nợ những người mà Tiệp cho vay tiền. Nếu ai chậm trả nợ, Nhật sẽ tìm đủ cách đe dọa, chửi bới.

Ngoài ra, đối với những người có nhu cầu vay, Đinh Văn Nhật cũng chịu trách nhiệm thẩm định gia cảnh, nơi ở của khách hàng. Sau khi xác định được nhà cửa, hoàn cảnh, điều kiện kinh tế của người vay, Nhật sẽ cho khách hàng viết giấy vay nợ dưới hình thức mua bán điện thoại, lãi suất 20% và cắt lãi đầu.

Đinh Văn Nhật bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi cưỡng đoạt tài sản
Đinh Văn Nhật bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi cưỡng đoạt tài sản

Trong số tệp khách hàng của Tiệp có chị L.T (sinh năm 1977, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) vay lãi của Tiệp số tiền 10 triệu đồng từ tháng 8/2022 và Nhật được giao liên hệ với chị T để thẩm định nhân thân lai lịch.

Thời điểm này, chị T đang làm giúp việc cho ông L.T.C, (trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Tuy nhiên, chị T đã nói với Nhật, mình là... vợ của ông C để được vay tiền và Tiệp đã “giải ngân” ngay sau khi chị T ký vào bản hợp đồng mua bán điện thoại như đã giao kèo.

Đến tháng 9/2022, do mâu thuẫn nên Nhật không làm cho Tiệp nữa mà tách ra làm riêng. Đối tượng rủ thêm một người bạn góp tiền chung với mình rồi tiếp cận với số khách hàng mà Tiệp đã giao cho trước đó để “chăm sóc”.

Khoảng tháng 10/2022, Nhật gặp lại chị L.T và hai bên thỏa thuận cho vay số tiền 15 triệu đồng, cắt lãi đầu 3 triệu đồng. Hai bên quy ước chị T phải trả Nhật số tiền này trong vòng 50 ngày, mỗi ngày đóng 300.000 đồng. Chị L.T trả được 7 triệu đồng thì không chuyển tiền cho Nhật nữa và cắt toàn bộ liên lạc với chủ nợ.

Thấy chị T tắt máy, đối tượng tin rằng chị T là vợ ông C nên đã gọi điện, nhắn tin đòi tiền. Dù ông C khẳng định người vay tiền chỉ là giúp việc cho gia đình nhưng vẫn bị tiếp tục nhắn tin đe dọa.

Đến khoảng tháng 4/2023, biết được việc nhà ông C bị ném chất bẩn, Nhật liền gọi điện và nhận mình chính là người chỉ đạo đàn em làm việc trên, rồi tiếp tục đe dọa sẽ tấn công bằng chất bẩn nếu ông C không trả tiền cho chị T. Lo sợ, ông C đã đồng ý trả thay người giúp việc số tiền 7 triệu đồng.

Ngày 5/5/2023, nạn nhân đã chuyển khoản trước cho Nhật 2 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ thu xếp trả sau. Một vài ngày sau, thấy ông C vẫn chưa trả nốt tiền, Nhật lại gọi điện đe dọa. Bức xúc, nạn nhân đã đến Công an quận Cầu Giấy trình báo. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine Tin tức ANTT

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine

TTTĐ - Ngày 30/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa phối hợp bắt giữ một đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ 5 bánh heroine.
Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính Pháp luật

Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính

TTTĐ - Giám đốc và 2 phó giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp giao thông vận tải – Chi nhánh Công ty CP Giao thông vận tải Quảng Nam, bị bắt về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar Tin tức ANTT

Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar

TTTĐ - Công an huyện Mang Yang đang tạm giữ hình sự đối với ông N.H.T, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".
Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine Tin tức ANTT

Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine

TTTĐ - Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ một đối tượng, thu giữ hai bánh heroine...
Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải Tin tức ANTT

Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng về tội gây ô nhiễm môi trường.
Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy Tin tức ANTT

Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy

TTTĐ - Nghiện ma túy và không có việc làm, 2 anh em ruột Đinh Hoài Phương và Đinh Trọng Khôi rủ nhau thực hiện liên tiếp 17 vụ trộm cắp xe máy ở Hà Nội với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng. Sau đó các đối tượng bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.
Truy sát bố đẻ, anh ruột chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt Tin tức ANTT

Truy sát bố đẻ, anh ruột chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt

TTTĐ - Cơ quan Công an xác định, nguyên nhân vụ án "Giết người" xảy ra tại thôn Đa Phúc, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai (Hà Nội) xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt trong đời sống thường nhật giữa nghi phạm Trần Khánh Hà với bố và anh trai.
Quảng Nam: Lừa đảo 1,3 tỷ đồng bằng cách chơi hụi để trả nợ Pháp luật

Quảng Nam: Lừa đảo 1,3 tỷ đồng bằng cách chơi hụi để trả nợ

TTTĐ - Nợ nần do làm ăn thua lỗ, đối tượng Ngân nảy sinh ý đồ lừa đảo để trả nợ. Ngân tham gia vào hội nhóm chơi biêu (hụi) trên mạng xã hội và chiếm đoạt số tiền hơn 1,3 tỷ đồng từ nhiều người chơi.
Triệu Sơn (Thanh Hoá): "Nữ quái" lừa đảo mua bán đất, chiếm đoạt 74 tỷ đồng Tin tức ANTT

Triệu Sơn (Thanh Hoá): "Nữ quái" lừa đảo mua bán đất, chiếm đoạt 74 tỷ đồng

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Thanh Hóa vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Cao Thùy Chinh (sinh năm 1995, trú tại Tổ dân phố 3, thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnhThanh Hóa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản…
Nhiều giờ trấn áp đối tượng truy sát bố đẻ và anh ruột Tin tức ANTT

Nhiều giờ trấn áp đối tượng truy sát bố đẻ và anh ruột

TTTĐ - Mâu thuẫn trong cuộc sống thường ngày, Trần Khánh Hà (ở xã Sài Sơn, Quốc Oai) đã dùng dao quắm truy sát, chém gục bố đẻ và anh ruột sau đó về nhà cố thủ nhiều giờ…
Xem thêm