Tag

Pagani Huayra Epitome ra mắt: Siêu phẩm Huayra duy nhất có hộp số sàn

Xe++ 09/07/2024 00:00
aa
Siêu xe độc bản Pagani Huayra Epitome sẽ ra mắt tại sự kiện Goodwood Festival of Speed 2024 diễn ra trong tháng 7 này.

Pagani mới đây đã hé lộ phiên bản Huayra Epitome độc ​​nhất trước khi ra mắt công chúng tại Lễ hội tốc độ Goodwood 2024. Chiếc siêu xe được chế tác bởi Grandi Complicazioni - bộ phận đặc biệt chịu trách nhiệm sản xuất và thiết kế những mẫu Pagani đặc biệt theo đơn đặt hàng của khách VIP.

Huayra Epitome là chiếc Huayra duy nhất trên thế giới được trang bị hộp số sàn. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị bộ ly hợp ba đĩa mới nhất để truyền mô-men xoắn tốt hơn, với bộ vi sai điện tử và hệ thống khớp nối ba chân lấy từ xe đua.

Dự án phát triển Huayra Epitome mất hơn 9 tháng để lên ý tưởng sau đó tốn thêm khoảng 10 tháng nữa để hoàn thiện sản phẩm. Khung sườn của chiếc xe được chế tạo từ các vật liệu composite, carbon, titan nhằm tối ưu hóa trọng lượng trong khi vẫn đủ cứng chắc và đảm bảo an toàn cho người ngồi bên trong. Bộ mâm 7 chấu đến từ thương hiệu App được sơn màu vàng đồng, kích thước 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau. Đi kèm với đó là bộ lốp Pirelli P Zero Trofeo R có trọng lượng siêu nhẹ.

So với bản tiêu chuẩn, Pagani Huayra Epitome độc bản được trang bị cản trước mới với thiết kế tối ưu khí động học. Phần đuôi xe cũng được tinh chỉnh lại theo phong cách của mẫu xe đua Pagani Huayra R, trong đó nổi bật nhất là cánh gió cỡ lớn. Bên cạnh đó, đèn hậu và cản sau của mẫu xe này cũng được tinh chỉnh nhẹ.

Nội thất của Pagani Huayra Epitome vẫn sở hữu phong cách thiết kế mang hơi hướng cổ điển kể từ khi mẫu xe này ra mắt năm 2011. Các phím chức năng và bề mặt được chế tác từ các vật liệu cao cấp như da, sợi carbon, gỗ thật, hợp kim nhôm mờ…, mang đến cảm giác sang trọng. Cụm cần số 7 cấp với các tiết cơ khí được hoàn thiện tinh xảo.

Pagani Huayra Epitome vẫn được trang bị động cơ V12 twin-turbo 6.0L được lắp ráp thủ công bởi AMG, nhưng công suất tăng lên một chút so với phiên bản thông thường, đạt mức 864 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm.

Pagani cho biết chiếc Huayra Epitome độc bản này đã có chủ nhân. Mức giá bán của siêu phẩm này không được tiết lộ, tuy nhiên con số chắc chắn sẽ cao hơn khá nhiều so với mức khởi điểm khoảng 3 triệu USD của Huayra tiêu chuẩn. Tại Việt Nam, chỉ có duy nhất 1 chiếc Pagani Huayra thuộc sở hữu của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh với mức giá đồn đoán lên đến 80 tỷ đồng.

Đọc thêm

VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng Xe++

VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng

TTTĐ - Ngày 1/8, VinFast chính thức bàn giao những chiếc xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu, qua đó tạo động lực mạnh mẽ cho việc hoàn thành mục tiêu bàn giao tối thiểu 20.000 xe VF 3 ngay trong năm nay.
BYD Song L PHEV hút gần 20.000 đơn hàng sau 3 ngày mở bán Xe++

BYD Song L PHEV hút gần 20.000 đơn hàng sau 3 ngày mở bán

BYD Song L DM-I có thiết kế và trang bị tương đồng với phiên bản thuần điện. Khác biệt lớn nhất nằm ở hệ truyền động PHEV với phạm vi di chuyển thuần điện lên tới 160 km/ lần sạc.
Người trẻ không ngần ngại “chốt” VF 5 Plus là xe đầu tiên Xe++

Người trẻ không ngần ngại “chốt” VF 5 Plus là xe đầu tiên

TTTĐ - Với mức giá dễ chịu, chi phí vận hành “có như không”, cùng lựa chọn màu sắc đa dạng, VinFast VF 5 Plus là mẫu xe hoàn hảo cho những người mua xe lần đầu.
“Xế xanh” - thế hệ Euro 5 tiên tiến của Hyundai Thành Công chính thức lộ diện Xe++

“Xế xanh” - thế hệ Euro 5 tiên tiến của Hyundai Thành Công chính thức lộ diện

TTTĐ - Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV) chính thức cho ra mắt dải sản phẩm Hyundai Euro 5 các dòng xe CKD tại thị trường Việt Nam. Dải sản phẩm Hyundai Euro 5 ra mắt với công nghệ tiên tiến, được nghiên cứu tỉ mỉ trong từng chi tiết, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, hướng đến “vạn hành trình trong lành”.
Thái Lan trợ cấp cho xe điện Trung Quốc gây ra nhiều tổn thất Xe++

Thái Lan trợ cấp cho xe điện Trung Quốc gây ra nhiều tổn thất

TTTĐ - Nguồn cung dư thừa lớn buộc các công ty cung cấp phụ tùng Thái Lan và các nhà sản xuất ô tô động cơ đốt trong Nhật Bản phải cắt giảm sản lượng hoặc đóng cửa.
Nissan Patrol thế hệ mới chốt lịch ra mắt Xe++

Nissan Patrol thế hệ mới chốt lịch ra mắt

Nissan Patrol thế hệ thứ 7 sẽ được nâng cấp toàn diện về cả động cơ, thiết kế và trang bị nhằm tăng khả năng cạnh tranh với Land Cruiser 300 Series.
MG7 bản cao cấp nhất đã cập bến Việt Nam Xe++

MG7 bản cao cấp nhất đã cập bến Việt Nam

MG7 phiên bản Trophy đã được nhập khẩu về Việt Nam để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt dự kiến tổ chức vào tháng 8 tới đây.
Hyundai Kona Electric được lắp ráp tại Đông Nam Á Xe++

Hyundai Kona Electric được lắp ráp tại Đông Nam Á

TTTĐ - Khi về Việt Nam, Hyundai Kona Electric hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm của VinFast VF 6. Mẫu xe điện nhà Hyundai có tổng cộng 5 phiên bản với mức giá khởi điểm từ 778 triệu VNĐ.
Porsche Cayenne chạy xăng vẫn sẽ tồn tại Xe++

Porsche Cayenne chạy xăng vẫn sẽ tồn tại

TTTĐ - Thế hệ thứ tư của Porsche Cayenne chạy hoàn toàn bằng điện sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới. Bên cạnh đó, hãng cũng đã thông báo rằng cho đến sau năm 2030, thế hệ thứ ba của mẫu SUV hạng sang vẫn sẽ tiếp tục sử dụng hệ truyền động xăng và hybrid.
Chi phí sản xuất pin giảm 50% trong năm 2024 Xe++

Chi phí sản xuất pin giảm 50% trong năm 2024

Với việc chi phí sản xuất pin LFP chỉ còn bằng một nửa so với năm ngoái, giá xe điện trong thời gian tới được dự đoán sẽ giảm mạnh và có thể xuống mức ngang bằng với giá xe xăng.
Xem thêm