Tag

Phạm Thu Hà "Về nhà" bằng liveshow cá nhân đầu tiên tại Hải Phòng

Điện ảnh - Âm nhạc 17/10/2019 14:04
aa
TTTĐ- Đúng như lời hứa với khán giả, đặc biệt là khán giả Hải Phòng, ngày 25/10 tới, “Họa mi bán cổ điển” Phạm Thu Hà sẽ tổ chức liveshow cá nhân đầu tiên mang tên "Về nhà" tại Nhà hát Lớn Hải Phòng.

Phạm Thu Hà

"Họa mi bán cổ điển" Phạm Thu Hà sẽ tổ chức liveshow cá nhân đầu tiên tại Hải Phòng

Bài liên quan

Phạm Thu Hà "bắt trend" với bộ sưu tập thời trang mới từ chất liệu linen

Phạm Thu Hà tự làm khó để thử thách bản thân qua album "Chạm"

Phạm Thu Hà tràn đầy năng lượng trong "Vũ điệu bình minh"

Phạm Thu Hà, Trang Nhung thử làm mới nhạc rock

“Hoa mi bán cổ điển” Phạm Thu Hà ra album "Hà Nội …Yêu"

Đây cũng là liveshow đầu tiên một ca sĩ thực hiện để tri ân "thành phố Hoa phượng đỏ", mảnh đất sản sinh ra nhiều giọng hát nổi tiếng của nền âm nhạc Việt Nam.

Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa, kinh tế Việt-Bỉ do Khu công nghiệp DEEP C tổ chức tại Hải Phòng nhằm quảng bá hình ảnh "thành phố Hoa phượng đỏ" - một thành phố năng động và hiếu khách, một điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư.

“Về nhà là chương trình vô cùng đặc biệt bởi đây là liveshow cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của tôi. Đây cũng là lần đầu tiên tôi trở về Hải Phòng - nơi tôi sinh ra và lớn lên, trải qua thời niên thiếu với những kỷ niệm không thể nào quên - để cống hiến một đêm nhạc với tình cảm sâu sắc và nồng ấm nhất”, Phạm Thu Hà chia sẻ.

Phạm Thu Hà chia sẻ về liveshow cá nhân đầu tiên tại Hải Phòng trong buổi họp báo tại quê hương cô ngày 16/10
Phạm Thu Hà chia sẻ về liveshow cá nhân đầu tiên tại Hải Phòng trong buổi họp báo tại quê hương cô ngày 16/10

Hơn 20 ca khúc trong chương trình sẽ đưa khán giả đến với hành trình âm nhạc của Phạm Thu Hà, từ khi là một cô sơn ca sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi TP Hải Phòng, giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi hát thiếu nhi của thành phố, rồi trở thành sinh viên của Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam).

Sau đó cô tốt nghiệp đại học và thạc sĩ chuyên ngành biểu diễn âm nhạc, cho tới giai đoạn hiện tại, khi Phạm Thu Hà đã giành được thành tựu nhất định trong sự nghiệp hoạt động âm nhạc của mình và được nhiều khán giả biết đến và yêu mến, ưu ái gọi là “hoạ mi bán cổ điển” của âm nhạc Việt Nam.

Phạm Thu Hà

“Ai cũng vậy, dù xa quê hương để sống và làm việc, cũng đều nhớ về nguồn cội của mình. Tôi luôn ước ao có một ngày được trở về và hát trên chính mảnh đất đã nuôi dưỡng ước mơ trở thành ca sĩ, được hát cho người dân thành phố cảng bằng giọng hát của mình, như là một bản báo cáo thành tích để tri ân vùng đất và con người đã nuôi dưỡng tuổi thơ và tâm hồn tôi”, Phạm Thu Hà cho biết.

Với sự tham gia của Giám đốc âm nhạc Trần Thanh Phương, "Về nhà" sẽ được tái hiện là một hành trình âm nhạc nhiều màu sắc. Ở đó, khán giả sẽ bắt gặp một Phạm Thu Hà lí lắc tinh nghịch trong những ca khúc của tuổi thơ, sang trọng và quyến rũ trong những bản thính phòng cổ điển; tình cảm ngọt ngào trong những khúc tình ca hay hào sảng, tươi vui trong những bài hát ngợi ca quê hương, đất nước.

Những trang ký ức ấy sẽ được Phạm Thu Hà cùng các nghệ sĩ nổi tiếng: ca sĩ Quang Dũng, ca sĩ Phúc Tiệp, ca sĩ Ngô Đức, bé Gia Hân, nghệ sĩ đàn dân tộc Thanh Thuỷ, Ban nhạc Trần Thanh Phương, dàn dây Học viên ANQG VN - là những người bạn đồng hành thân thiết của cô thể hiện.

Phạm Thu Hà

Đặc biệt, Phạm Thu Hà cho biết, vì là người cầu kì, kĩ tính nên cô muốn liveshow đầu tiên tại Hải Phòng của mình phải hết sức chỉn chu, sang trọng. Trong đêm nhạc "Về nhà" sẽ là một "cuộc chơi của âm thanh và ánh sáng" chứ không phải dùng ánh đèn led.

Cô cũng đã mời các chuyên gia đến từ nước ngoài với mục đích âm thanh của liveshow đạt chuẩn quốc tế để có thể thu DVD.

Như vậy, "Về nhà" hứa hẹn sẽ là một sản phẩm toàn mĩ mới mà Phạm Thu Hà mang tới cho quê hương của mình cũng như những người đã yêu quý giọng hát của cô bấy lâu.

Phạm Thu Hà sinh năm 1982 ở Hải Phòng. Cô được đào tạo bài bản về âm nhạc thính phòng tại Học viện m nhạc quốc gia từ năm 2000 đến 2013.

Cô từng đoạt giải "Cống hiến" với album đầu tay mang tên "Classic meets Chillout", gây tiếng vang trong giới chuyên môn qua CD "Tựa như gió phiêu du", đĩa than "Đường em đi" và gần đây là album "Chạm".

Tiên phong trong việc mang âm nhạc cổ điển đến với khán giả, Phạm Thu Hà được mệnh danh là “Họa mi bán cổ điển” của nhạc Việt.

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm