Tag

Phát động Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III

Văn học - Nghệ thuật 17/07/2024 13:00
aa
TTTĐ - Sáng 17/7, Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III năm 2024 chính thức được phát động. Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 70 triệu đồng, trong đó Giải nhất trị giá 20 triệu đồng.
Trao giải cuộc thi viết “Ký ức Hà Nội” Phát động cuộc thi Ký ức Hà Nội lần thứ II năm 2023 11 tác giả, tác phẩm xuất sắc đạt giải cuộc thi viết "Ký ức Hà Nội lần II"

Nhiều năm qua, Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt đã phối hợp tốt với Sở Thông tin - Truyền thông (TT&TT) Hà Nội và các sở, ban, ngành, quận huyện của Hà Nội, để truyền thông các nhiệm vụ chính trị cũng như mọi mặt đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Tổng Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay Nguyễn Văn Hoài đảm nhận vị trí Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III 2024
Tổng Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay Nguyễn Văn Hoài đảm nhận vị trí Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III 2024

Qua đó, thông tin được phản ánh toàn diện, đa chiều góp phần xây dựng Thủ đô văn minh, người dân thanh lịch, thành phố hiện đại và xứng đáng là TP Vì hòa bình, danh hiệu mà cách đây vừa tròn ¼ thế kỷ, ngày 16/7/1999, Hà Nội đã được UNESCO vinh danh và trao tặng.

Trong đó, Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội là một trong những điểm nhấn thông tin, truyền thông được Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt phối hợp với Sở TT&TT Hà Nội tổ chức những năm qua.

Đặc biệt, cuộc thi được tổ chức đúng dịp Hà Nội đang trong những ngày tháng hào hùng hướng tới Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Nhà báo Phan Huy Hà – Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo Nông thôn Ngày nay phát động Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III năm 2024
Nhà báo Phan Huy Hà - Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo Nông thôn Ngày nay phát động Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III năm 2024

Phát biểu tại buổi lễ phát động, nhà báo Phan Huy Hà - Phó Tổng Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt cho biết: “Tiếp nối những truyền thống tốt đẹp và thành tựu mang tính dấu ấn trong phát triển của Nhân dân, chính quyền Thủ đô Hà Nội, Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội trên Báo Điện tử Dân Việt là một trong những điểm nhấn trong công tác truyền thông, lan tỏa nét đẹp, tích cực của Thủ đô, của người dân Hà Nội đến với bạn đọc khắp nơi”.

Sau hai lần tổ chức, Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội đã thu hút hàng trăm tác giả là Giáo sư, nhà văn, nhà báo, nhà nghiên cứu, và đặc biệt là hàng ngàn bạn đọc - những người gắn bó với Hà Nội, những người mang trong mình một ký ức đậm sâu với Hà Nội không thể nào quên.

Ban Tổ chức đã nhận được hàng nghìn bài viết tâm huyết, trách nhiệm, nhiều tác phẩm thể hiện công phu, phản ánh chân thực, truyền tải thông điệp sâu sắc, ý nghĩa về đời sống xã hội, nét đẹp con người, sự phát triển của Thủ đô Hà Nội.

“Có thể nói, Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội đã trở thành một đặc sản được Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt gửi đến bạn đọc”, nhà báo Phan Huy Hà cho hay.

Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III chính thức được phát động, tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 70 triệu đồng
Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III chính thức được phát động, tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 70 triệu đồng

Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt tiếp tục phát động tổ chức Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III năm 2024 với chiều sâu, chất lượng và thể thức mới, lan tỏa rộng để gắn liền với nhịp điệu của một Thủ đô đang phát triển, không ngừng đổi mới.

Đây là lần thứ ba, Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt phối hợp cùng Sở TT&TT Hà Nội tổ chức cuộc thi ý nghĩa này.

Ban Giám khảo cuộc thi là những chuyên gia, nhà Hà Nội học, nhà văn, nhà báo có uy tín. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi là 70 triệu đồng, trong đó giải Nhất trị giá 20 triệu đồng.

Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III nhận bài từ nay cho đến hết ngày 30/9/2024. Lễ Tổng kết và trao giải thi sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 10/2024 tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Đọc thêm

Gia đình đọc sách - cuộc thi phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng Văn học - Nghệ thuật

Gia đình đọc sách - cuộc thi phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi “Gia đình đọc sách - Phát triển tủ sách gia đình kết nối yêu thương” năm 2024. Đây là hoạt động thực hiện Chương trình 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”.
Ngày hội Astérix diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Ngày hội Astérix diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nhân dịp Thế vận hội Mùa hè, Thế vận hội Người khuyết tật Paris 2024 và ra mắt 3 tập mới trong bộ sách Astérix, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện Ngày hội Astérix 2024 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Trải nghiệm triển lãm búp bê Nhật Bản và tranh Ukiyo-e độc đáo Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm triển lãm búp bê Nhật Bản và tranh Ukiyo-e độc đáo

TTTĐ - Từ ngày 26/7 đến 4/8/ tại khu phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam sẽ diễn ra triển lãm "Búp bê Nhật Bản" và "Đối thoại với dòng tranh Ukiyo-e".
Ngôi nhà mang biển số một Văn học - Nghệ thuật

Ngôi nhà mang biển số một

TTTĐ - Cuộc sống hằng ngày cứ cuồn cuộn trôi, ít người Hà Nội biết một chi tiết đời thường - đó là con đường mang tên Lê Thái Tổ nối Quảng trường Đông Kinh nghĩa thục với ngã tư Bà Triệu - Tràng Thi thì bên trái đường chỉ có một ngôi nhà mang biển số 1 - chính là Nhà hàng Thủy Tạ nổi tiếng với các loại kem bốn mùa, đã tồn tại hơn trăm năm có lẻ.
Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng Văn học - Nghệ thuật

Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng

TTTĐ - Bài thơ "Hoàng hôn màu tím" vẽ lên một bức tranh thiên nhiên và tình yêu đầy sắc màu và cảm xúc. Từng dòng thơ như những nét vẽ tinh tế, khắc họa một hoàng hôn màu tím trên miền quê hương bình dị, mang đậm chất trữ tình và lãng mạn.
Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài Văn học - Nghệ thuật

Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài

TTTĐ - Kỉ niệm 10 năm ngày mất của nhà văn Tô Hoài (6/7/2014 - 6/7/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản tập truyện ngắn "Mực tàu giấy bản" gồm 10 truyện ngắn được viết trước năm 1945 của ông.
Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công Văn học - Nghệ thuật

Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công

TTTĐ - Anh Lang Công Đạt, người đồng sáng lập và điều hành Công ty cổ phần Sáng kiến Giáo dục toàn cầu (GEIN Academy) đã tổ chức buổi giới thiệu cuốn sách đầu tay của mình mang tên “Phụng sự dẫn lối thành công”. Cuốn sách là câu chuyện về hành trình vượt khó đầy ấn tượng của chính tác giả và những bí quyết thành công mà tác giả đã đúc kết được sau hơn 10 năm lập nghiệp.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học - Nghệ thuật

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Văn học - Nghệ thuật

Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 21/6, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Khúc tình ca giữa thiên nhiên và con người Văn học - Nghệ thuật

Khúc tình ca giữa thiên nhiên và con người

TTTĐ - Bài thơ "Na và người" của nhà thơ Nguyễn Hồng Vinh không chỉ là câu chuyện tình yêu mà còn là bức tranh phong cảnh rực rỡ của vùng đồi núi, nơi thiên nhiên và con người hòa quyện với nhau. Qua những hình ảnh giản dị và chân thực, tác giả đã khéo léo đưa người đọc vào thế giới của tình yêu, khát vọng và sự kiên trì.
Xem thêm