Tag

Phát động Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2019

Điện ảnh - Âm nhạc 21/08/2019 20:14
aa
TTTĐ - Ngày 21/8, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG) phối hợp với Bộ Công an và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức lễ công bố và phát động Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2019 với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Phát động Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2019

Bài liên quan

Toyota Việt Nam chung tay bảo vệ môi trường

Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2019 chính thức khép lại

Đêm nhạc cuối cùng của Hòa nhạc Toyota 2019 sẽ diễn ra tạiTP HCM

Doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam tháng 7/2019 đạt 7.375 xe

Hòa nhạc Toyota 2019 đến với khán thính giả tại Hà Nội và Hải Phòng

Ra mắt Toyota Cần Thơ – chi nhánh An Giang

Tham dự buổi lễ có Lãnh đạo Ủy ban ATGTQG, đại diện các Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, đại diện Ban ATGT, Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an các địa phương: Hà Nội, Hà Nam, Bắc Ninh, Ninh Bình, Vĩnh Phúc và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí.

Liên hoan phim (LHP) toàn quốc về ATGT là hoạt động truyền thống của Ủy ban ATGT Quốc gia được phát động tổ chức từ năm 1996. Qua 10 lần tổ chức, Liên hoan phim đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia dự thi của các Bộ, ban, ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí và các tổ chức, cá nhân trên phạm vi toàn quốc; qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tuyên truyền vận động nhân dân tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, qua đó góp phần kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đỗ Thu Hoàng – Phó Tổng Giám đốc TMV chia sẻ: “Năm 2017 là năm đầu tiên TMV đồng hành cùng Ủy ban ATGTQG tổ chức Liên hoan phim về ATGT với chủ đề "Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên" và đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ khán giả. Tiếp nối thành công đó, năm nay chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng với chương trình. Với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, chúng tôi tin rằng đây là một chủ đề thiết thực và sẽ nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. Chúng tôi hy vọng liên hoan phim sẽ là cơ hội tốt cho tất cả công dân Việt Nam sáng tạo nên những tác phẩm hay, truyền tải những thông điệp đầy ý nghĩa đến với công chúng”.

Tham gia LHP năm nay, các phim tham gia phải thể hiện rõ chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, trong đó tập trung các nội dung chủ yếu, bao gồm: thực trạng về quản lý lái xe và trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong việc kiểm soát đội ngũ lái xe; thực trạng chấp hành pháp luật về TTATGT của người điều khiển phương tiện; vấn đề mất an toàn gia thông, tai nạn giao thông do người lái xe sử dụng rượu bia, những nguy cơ, hệ lụy, tác động tiêu cực đến xã hội từ những vụ TNGT thảm khốc do lái xe sử dụng rượu bia; những giải pháp nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người điều khiển phương tiện,….

Các tác phẩm dự thi thuộc 3 thể loại: Phóng sự; Khoa giáo; Clip ngắn về an toàn giao thông gọi tắt là “Ống kính giao thông”. Đối tượng dự thi gồm cơ quan, tổ chức, cá nhân là công dân Việt Nam, hiện đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam đều được đăng ký dự thi (không phân biệt chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp). Cơ cấu giải thưởng cho mỗi thể loại gồm một giải nhất; hai giải nhì và ba giải ba, ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải phụ cho từng thể loại (gồm: giải đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản xuất sắc nhất, quay phim xuất sắc nhất….).

Các hoạt động của LHP được bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 12/2019. Lễ tổng kết và trao giải được tổ chức vào tháng 12/2019.

Tin liên quan

Đọc thêm

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek" Điện ảnh - Âm nhạc

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek"

TTTĐ - Đêm diễn đầu tiên của vở nhạc kịch Shrek trong hành trình đưa nhạc kịch đến với khán giả khắp Việt Nam mang tên "Shrek: On National Tour" đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (Thành phố Hồ Chí Minh). Trong hơn 90 phút, tác phẩm đã thực sự mang đến những khoảnh khắc bùng nổ đầy ấn tượng để khán giả cùng vui, cùng cười và hòa mình với âm nhạc.
120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh Điện ảnh - Âm nhạc

120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh

TTTĐ - Huyện Thường Tín (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Liên hoan tiếng hát Cựu chiến binh huyện năm 2024 với chủ đề “Mãi mãi là bộ đội Cụ Hồ”.
Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” Điện ảnh - Âm nhạc

Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Ứng Hòa và chiến thắng Khu Cháy (25/7/1954 - 25/7/2024), 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vừa qua, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) tổ chức Chung khảo Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” năm 2024.
Phát động cuộc thi sáng tác âm nhạc về đề tài Phật giáo Điện ảnh - Âm nhạc

Phát động cuộc thi sáng tác âm nhạc về đề tài Phật giáo

TTTĐ - Ban Văn hóa Trung ương (Giáo hội Phật giáo Việt Nam) vừa tổ chức buổi lễ phát động cuộc vận động sáng tác âm nhạc "Sáng đạo trong đời".
Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian" Điện ảnh - Âm nhạc

Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian"

TTTĐ - Màn kết hợp lần đầu tiên của Phương Linh và ca sĩ - nhạc sĩ Kai Đinh trên du thuyền 5 sao giữa vịnh Hạ Long mang đến những thanh âm mới lạ cho các ca khúc quen thuộc cùng nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được chia sẻ với khán giả.
Triển lãm “Hà Nội trong mắt ai” mừng ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm “Hà Nội trong mắt ai” mừng ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong mắt ai” do Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp Ban vận động Mỹ thuật và ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức hướng tới kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé ra mắt bộ phim Kẻ đánh cắp mặt trăng 4 (Despicable me 4) tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé ra mắt bộ phim Kẻ đánh cắp mặt trăng 4 (Despicable me 4) tại Việt Nam

TTTĐ - Nhân dịp công chiếu tập mới nhất của bộ phim hoạt hình ngộ nghĩnh “Kẻ đánh cắp mặt trăng 4” (Despicable Me 4), nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé đã tổ chức sự kiện công chiếu nội bộ bộ phim tại cụm rạp CGV Vincom Metropolis Liễu Giai Hà Nội và tại cụm rạp CGV Sư Vạn Hạnh TP Hồ Chí Minh.
“Hòa nhịp yêu thương”, chung tay ủng hộ bệnh nhân nghèo Điện ảnh - Âm nhạc

“Hòa nhịp yêu thương”, chung tay ủng hộ bệnh nhân nghèo

TTTĐ - 19h ngày 20/7, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) lần đầu tiên tổ chức chương trình “Hòa nhịp yêu thương”, mang lời ca tiếng hát xoa dịu nỗi đau bệnh tật; đồng thời ủng hộ nguồn quỹ từ thiện góp phần giúp đỡ, san sẻ gánh nặng cuộc sống của người bệnh hoàn cảnh khó khăn.
Giữ gìn, tôn vinh các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Điện ảnh - Âm nhạc

Giữ gìn, tôn vinh các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc

TTTĐ - Từ ngày 21 - 24/7, tại thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) sẽ diễn ra Hội thi Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc năm 2024, với sự tham gia của 26 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô - nhân vật chính phim "Hà Nội trong mắt em" Văn hóa

Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô - nhân vật chính phim "Hà Nội trong mắt em"

TTTĐ - Phóng viên tập sự của báo Tuổi trẻ Thủ đô (nhân vật hư cấu) sẽ là một trong những nhân vật chính của bộ phim "Hà Nội trong mắt em". Tác phẩm do Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội sản xuất là phần mở đầu cho dự án "Vì tình yêu Hà Nội" chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm