Tag

Phẫu thuật khối u tuyến mang tai kích thước lớn ở bệnh nhân lớn tuổi

Sức khỏe 16/10/2022 18:55
aa
TTTĐ - Khối u tuyến mang tai, kích thước 6x6 cm được các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng – Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Đức Giang phẫu thuật bóc tách khéo léo lấy trọn khối u, bảo tồn dây thần kinh mặt cho bệnh nhân.
Phẫu thuật thành công cho cụ ông 107 tuổi mắc ung thư da vùng bàn tay Phẫu thuật nội soi viêm ruột thừa thành công cho bệnh nhi 5 tuổi SK hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em Việt Nam bị dị tật hàm mặt Phẫu thuật dạ dày lấy khối bã lớn do ăn quả hồng ngâm

Bệnh nhân TTD, sinh năm 1937, trú tại Long Biên – Hà Nội, tới thăm khám tại BVĐK Đức Giang vì vùng cổ gần góc hàm phồng lên bất thường gây căng tức, khó chịu.

BSCKII Cung Đình Hoàn – Trưởng khoa Tai Mũi Họng, người trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân đã chẩn đoán bệnh nhân có khối u vùng tai phải, bác sĩ đã chỉ định thực hiện siêu âm, chọc hút tế bào để sinh thiết.

BVĐK Đức Giang: Phẫu thuật khối u tuyến mang tai kích thước lớn ở bệnh nhân lớn tuổi
BVĐK Đức Giang phẫu thuật khối u tuyến mang tai kích thước lớn ở bệnh nhân lớn tuổi

Kết quả siêu âm phát hiện bệnh nhân có một khối u tuyến mang tai kích thước khoảng 6x6 cm, kết quả sinh thiết cho thấy đây là khối u lành tính. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật loại bỏ khối u.

Tuy nhiên, BSCKII Cung Đình Hoàn cho biết: “Mổ u tuyến mang tai là một loại phẫu thuật khó do đặc điểm giải phẫu vô cùng phức tạp của các cấu trúc thần kinh và mạch máu liên quan tuyến mang tai, rất dễ gây liệt mặt, méo mặt do có nhiều mạch máu, dây thần kinh. Rất may khối u của bệnh nhân D lành tính nên chúng tôi chỉ tìm và bảo tồn dây thần kinh mặt cũng giúp đảm bảo chất lượng sống cho người bệnh sau khi mổ”.

Sau khi được các bác sĩ giải thích tình trạng bệnh, những nguy cơ, động viện gia đình, gia đình bệnh nhân tin tưởng và đồng ý cho để bệnh nhân được phẫu thuật.

Kíp phẫu thuật do BSCKII Cung Đình Hoàn kết hợp cùng kíp bác sĩ gây mê tiến hành phẫu thuật bóc tách khối u cho bệnh nhân D.

Các bác sĩ tiến hành bóc tách dây thần kinh mạch máu tuyến mang tai ra khỏi khối u, lấy khối u trọn vẹn không gây tổn thương mạch máu thần kinh của bệnh nhân.

Sau khoảng hơn 1 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật đã diễn ra thành công, khối u được bóc ra an toàn. Sau mổ sức khỏe bệnh phục hồi tốt và sớm ra viện.

Người nhà cho biết, bệnh nhân liệt nửa người nhiều năm nay không vận động được, kèm bệnh lý tăng huyết áp phải dùng thuốc thường xuyên.

Nói về khối u, người nhà cho biết khối u xuất hiện khoảng 6 năm nay nhưng cách khoảng 2 năm trước khối u phát triển to lên đột biến.

Mặc dù đã đi khám nhiều nơi nhưng do lo sợ bệnh nhân tuổi cao, dễ tai biến nên người nhà chần chừ chưa muốn phẫu thuật bóc tách. Chỉ khi khối u to chén ép gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày gia đình mới đưa bệnh nhân tới bệnh viện để điều trị.

Đọc thêm

Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công Tin Y tế

Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi các bệnh viện, viện có giường bệnh thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các Bộ, ngành; bệnh viện thuộc các trường đại học về việc thực hiện giám định y khoa để xem xét, công nhận giải quyết chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân.
Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng Tin Y tế

Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng

TTTĐ - Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã liên tiếp điều trị cho nhiều trường hợp mua các loại mỹ phẩm, kem trị nám, làm trắng da trên mạng dẫn đến bị ngộ độc thủy ngân.
Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi Tin Y tế

Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã tiếp nhận một nam bệnh nhân tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường sau 3 tháng dẫn đến biến chứng nguy hiểm tại phổi.
Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da Tin Y tế

Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da

TTTĐ - Bệnh viện E đã điều trị cho một trường hợp nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và có nguy cơ tử vong… do sử dụng phương pháp truyền chất làm trắng da không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nôi.
Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép Tin Y tế

Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép

TTTĐ - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kêu gọi người dân hãy cân nhắc kỹ việc sử dụng dịch vụ “giảm béo không xâm lấn” được quảng cáo trên các trang mạng xã hội khi chưa kiểm chứng rõ tính pháp lý trong hoạt động của cơ sở. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép, người dân có thể gọi ngay đường dây nóng hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời phát hiện và xử lý theo quy định.
Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết Instant Article (Facebook)

Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết

TTTĐ - Trong 10 ngày từ 24/6 - 4/7/2024, Hải Phòng ghi nhận 918 ca mắc sốt xuất huyết, chưa ghi nhận ca tử vong. Tích lũy từ đầu năm 2024 đến hết ngày 4/7, Hải Phòng ghi nhận gần 3.055 trường hợp mắc, tăng 28,6 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế Tin Y tế

Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế

TTTĐ - Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch số 2943/KH-SYT về việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đến năm 2025” (gọi tắt là Chỉ thị số 30) trong toàn ngành y tế Hà Nội.
Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7 Tin Y tế

Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7

TTTĐ - Sáng 4/7, Sở Y tế Hà Nội phối hợp Ủy ban Nhân dân huyện Đông Anh tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới (11/7) năm 2024 với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.
Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn Tin Y tế

Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn

TTTĐ - Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, đây là một sự cố y khoa nghiêm trọng do chính Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn thực hiện và phát hiện, được Bệnh viện Chợ Rẫy kịp thời can thiệp. Tuy nhiên, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn đã không báo cáo sự cố y khoa theo đúng quy định của Bộ Y tế.
Number 1 Soya Canxi khẳng định điều gì qua thông điệp mới? Dinh dưỡng

Number 1 Soya Canxi khẳng định điều gì qua thông điệp mới?

TTTĐ - Mới đây, nhãn hàng Number 1 Soya Canxi vừa tung ra thông điệp hoàn toàn mới. Ý nghĩa của thông điệp khiến nhiều người tiêu dùng là phụ nữ dành sự quan tâm đặc biệt. Đây cũng chính là lời khẳng định của nhãn hàng sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng là nữ giới trên hành trình chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ sâu bên trong.
Xem thêm