Tag
Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng:

Phẫu thuật thay khớp háng thành công cho cụ bà 103 tuổi

Sức khỏe 23/01/2020 08:20
aa
TTTĐ - Trong những ngày giáp Tết, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận trường hợp cụ bà Châu Thị H (103 tuổi), ở phường 2, thành phố Sóc Trăng, được gia đình đưa vào nhập trong tình trạng sưng, đau háng trái, không đi lại được sau khi bị té ngã trong nhà...

Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng: Phẫu thuật thay khớp háng thành công cho cụ bà 103 tuổi

Bs.CKII.Nguyễn Thị Lạc, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng cùng bác sĩ phẫu thuật và Tổ Công tác xã hội thăm hỏi, chúc Tết bệnh nhân trước khi xuất viện

Bài liên quan

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng: Hội nghị khoa học thường niên 2019

Sóc Trăng: Cấp cứu thành công bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp

Sóc Trăng: Bí thư Huyện ủy Long Phú cải chính năm sinh đúng quy định

Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Sóc Trăng lần thứ III

Đoàn công tác TP Hà Nội tặng quà hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Sóc Trăng

Sóc Trăng: Khen thưởng và tri ân nhóm nghiên cứu giống lúa ST25

Sóc Trăng: Trao hơn 100 căn nhà đại đoàn kết cho người dân

Sóc Trăng: Thêm một bệnh nhân nguy kịch được cứu sống nhờ kỹ thuật ECMO

Cụ H được chẩn đoán gãy phức tạp liên mấu chuyển xương đùi chân trái, các bác sĩ đã nhanh chóng tiếp nhận sơ cứu và hội chẩn phương pháp điều trị cho cụ bà, phương pháp tốt nhất là phẫu thuật thay khớp háng. Nhận được sự đồng thuận của gia đình, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho cụ, sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân đã tự ngồi và đứng dậy được trong niềm vui của gia đình.

Theo Bs.CK1 Trương Bá Toàn, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình (người trực tiếp phẫu thuật cho cụ bà) nhận định: “Đối với 1 ca phẫu thuật thông thường, thao tác đơn giản với thời gian từ 25-30 phút nhưng đối với trường hợp của cụ bà là 1 ca phẫu thuật gặp khó khăn hơn nhiều phải phẫu thuật gần 1 giờ đồng hồ. Cụ bà bị gãy liên mấu chuyển phức tạp, bị gãy thấp phần dưới xương, ngoài cắt bỏ cổ xương đùi thì phần xương dưới bị nát nhiều mảnh, cần phải ghép những mảnh đó với nhau, sau đó lấy chỉ thép cột lại xung quanh tạo thành một khối và gắn vào ổ khớp thì cụ bà mới đi lại được”.

Empty
Empty

Trong buổi sáng của ngày 29 Tết âm lịch (22/1), Bs.CKII.Nguyễn Thị Lạc, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng cùng bác sĩ Toàn và Tổ Công tác xã hội đã đến thăm hỏi, chúc Tết cụ và gia đình đồng thời cho cụ bà xuất viện.

Trong năm vừa qua, dưới sự giúp đỡ chuyển giao kỹ thuật từ Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã làm chủ được kĩ thuật thay khớp háng toàn phần và bán phần trong điều trị các bệnh lý khớp háng, cũng theo bác sĩ Toàn đây là trường hợp bệnh nhân cao tuổi nhất được điều trị thành công tại bệnh viện.

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm