Tag

Phiên bản đặc biệt Ford Ranger Stormtrak 2023 chính thức “chào sân” Đông Nam Á: Đếm ngược ngày về Việt Nam

Xe++ 21/03/2023 09:00
aa
TTTĐ - Trong khuôn khổ triển lãm Bangkok International Motor Show 2023, hãng xe nước Mỹ đã chính thức “vén màn” phiên bản đặc biệt của Ford Ranger 2023 mang tên Stormtrak.

Phiên bản Ford Ranger Stormtrak mới này sẽ thay thế bản Wildtrak trở thành bản trang bị cao cấp nhất của dòng xe bán tải này và chỉ thua Ranger Raptor. Hiện tại, Ford Thái Lan vẫn chưa chính thức công bố giá bán của phiên bản này nhưng nhiều khả năng sẽ đắt hơn bản Wildtrak.

Ford Ranger Stormtrak 2023 sở hữu thiết kế hầm hố, nam tính hơn.

Xe gây ấn tượng với mặt ca-lăng mở rộng, tràn sâu vào cụm đèn hai bên bằng một thanh đen to bản, tích hợp logo với nền màu đen thay vì xanh dương của hãng Ford. Đồ hoạ dạng tổ ong tiếp tục được Ford sử dụng, nhưng với kích thước lớn hơn.

Ở bản Ford Ranger Stormtrak, xe còn được trang bị thêm 2 dải đèn phụ trợ mới ở trên nẹp. Đèn này giúp cải thiện tầm nhìn vào ban đêm và trong điều kiện thời tiết không đảm bảo. Cặp đèn phụ trợ này sẽ chỉ hoạt động khi đèn chiếu xa được bật lên.

Bên cạnh đó, một điểm mới ở bản Stormtrak 2023 khác với những bản còn lại là xe có là tem chữ nổi "Ranger" màu đen nằm trên nắp ca-pô và viền màu cam bao quanh hốc gió trung tâm.

Ngoài ra, Ford Ranger Stormtrak còn được trang bị cụm đèn chiếu sáng có tạo hình chữ C độc đáo, phù hợp với kiểu dáng lưới tản nhiệt cũng như các góc cạnh của phần đầu xe. Phiên bản mới này vẫn sử dụng cụm đèn pha hiện đại nhất với công nghệ LED Matrix, còn được gọi là đèn LED ma trận. Ở công nghệ này, đèn có khả năng tự chiếu sáng theo vùng, từ đó hỗ trợ chiếu góc khi đánh lái.

Thân xe vẫn có các đường gân dập nổi được cắt xẻ táo bạo càng giúp vẻ ngoài của xe thêm vạm vỡ và nam tính.

Ở phiên bản Stormtrak 2023, xe được trang bị bộ mâm đa chấu mới có kích thước 20 inch, đi kèm lốp 255/55R20. Bộ vành này được sơn màu đen bóng và có điểm nhấn màu cam tương phản.

Ở phiên bản cao cấp này xe cũng có nhiều chi tiết được dán decal màu đen hay như tên "Stormtrak" trên cửa trước. Những chi tiết này không chỉ làm nổi bật mà còn giúp người dùng dễ dàng phân biệt với các bản còn lại.

Ngoài ra, bản Stormtrak còn được trang bị thêm giá nóc và thanh thể thao (vai bò) màu đen có thể di chuyển ở thùng hàng.

Tại thị trường Thái Lan, xe có tùy chọn 4 màu sắc là đen, trắng, cam và xám cho người dùng có thể dễ dàng lựa chọn.

Về nội thất, khoang cabin của Ford Ranger Stormtrak 2023 được thiết kế tinh giản, hiện đại nhưng vẫn mang chất “tương lai”. Bảng taplo và ốp cửa có nhiều chi tiết bọc da kết hợp sơn đen với các đường chỉ khâu màu đỏ đậm chất thể thao. Phần lưng ghế trước còn được thêu dòng chữ "Stormtrak".

Tone màu tối chủ đạo mang lại cảm giác sạch sẽ và trung tính vẫn tiếp tục được Ford sử dụng trong khoang nội thất của Ranger Stormtrak mới.

Các trang bị tiêu chuẩn của xe gồm: ghế trước chỉnh điện 8 hướng, vô lăng tích hợp phím chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch nằm dọc, tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC 4A, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây và điều khiển bằng giọng nói.

Bên cạnh đó, xe còn có gương chiếu hậu chống chói tự động, đi kèm cổng USB, hệ thống đèn nội thất, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa gió dành cho hàng ghế sau, 4 cổng USB, hệ thống âm thanh 6 loa, ổ điện 12V và 230V (400W), phanh tay điện tử cũng như cần số điện tử tương tự phiên bản Wildtrak.

Về trang bị trang bị an toàn, Ford Ranger Stormtrak 2023 sở hữu gói an toàn chủ động ADAS đi cùng các tính năng như phanh đĩa thông gió trên cả 4 bánh, 7 túi khí, cảm biến khoảng cách đỗ xe trước/sau, camera 360 độ, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc và giảm thiểu lật xe, hệ thống phanh khẩn cấp tự động, có thể phát hiện người đi bộ, hệ thống cảnh báo tiền va chạm, phanh tự động sau va chạm, cảnh báo lệch làn đường, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, ngăn va chạm khi lùi, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ đỗ xe tự động.

Cung cấp sức mạnh cho Ford Ranger Stormtrak 2023 tại thị trường Thái Lan là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0L tương tự bản Wildtrak. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.

Sau khi ra mắt tại Thái Lan, nhiều khả năng xe sẽ sớm cập bến Việt Nam. Hiện tại, Ford Ranger 2023 vẫn đang bán ra tại Việt Nam với 6 phiên bản cùng giá bán dao động từ 658 - 965 triệu đồng.

Đọc thêm

Honda ưu đãi đến 220 triệu tiền mặt cho khách mua xe tháng 10/2024 Xe++

Honda ưu đãi đến 220 triệu tiền mặt cho khách mua xe tháng 10/2024

TTTĐ - Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng hệ thống Nhà Phân phối triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn từ ngày 07 đến hết ngày 31 tháng 10 năm 2024 cho các dòng xe: Honda BR-V, Honda HR-V, Honda Accord.
VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện mới, nhỏ hơn VF 3 Xe++

VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện mới, nhỏ hơn VF 3

TTTĐ - Mới đây, VinFast đã nộp đơn đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe điện mini hoàn toàn mới.
Xem trước nội thất của Hyundai Creta thuần điện Xe++

Xem trước nội thất của Hyundai Creta thuần điện

TTTĐ - So với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong, thiết kế nội thất của Hyundai Creta chạy điện không có quá nhiều khác biệt lớn. Thay đổi rõ ràng nhất là vô lăng có kiểu dáng mới.
Hiệp hội đại lý xe Trung Quốc cầu cứu Chính phủ Xe++

Hiệp hội đại lý xe Trung Quốc cầu cứu Chính phủ

TTTĐ - Mặc dù doanh số xe điện tại Trung Quốc vẫn cao nhưng lượng xe tồn lại rất nhiều do các thương hiệu đua nhau sản xuất dẫn tới cuộc chiến gay gắt về giá.
Những xe điện có mức độ khấu hao thấp nhất sau 3 năm dùng Xe++

Những xe điện có mức độ khấu hao thấp nhất sau 3 năm dùng

TTTĐ - Nghiên cứu của iSeeCars mới đây cho thấy, ô tô điện có tỷ lệ mất giá nhanh hơn so với các dòng ô tô dùng động cơ đốt trong, chạy bằng xăng, dầu và xe hybrid sau khoảng 3 năm sử dụng.
Xe thể thao Aston Martin Vantage mắc kẹt vì gặp ổ gà trên đường Xe++

Xe thể thao Aston Martin Vantage mắc kẹt vì gặp ổ gà trên đường

TTTĐ - Mới đây, chủ nhân chiếc xe thể thao Aston Martin Vantage đã lâm vào cảnh dở khóc dở cười khi cố gắng vượt qua những ổ gà nhỏ trên đường.
Mazda EZ-6 chính thức mở bán, giá quy đổi từ 561 triệu VNĐ Xe++

Mazda EZ-6 chính thức mở bán, giá quy đổi từ 561 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Mazda đã chính thức mở bán trước cho hai phiên bản EZ-6 thuần điện điện và EREV (xe điện mở rộng phạm vi).
Ram HD 2025 lộ diện: Mạnh mẽ, dữ dằn hơn Xe++

Ram HD 2025 lộ diện: Mạnh mẽ, dữ dằn hơn

TTTĐ - Phiên bản nâng cấp của dòng xe Ram HD sẽ có thiết kế mới và nâng cấp công nghệ.
Porsche 930 Turbo thứ 4 gia nhập bộ sưu tập xe của "vua cafe" Xe++

Porsche 930 Turbo thứ 4 gia nhập bộ sưu tập xe của "vua cafe"

TTTĐ - Mới đây, “vua cafe” Đặng Lê Nguyên Vũ lại tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập xế cổ của mình chiếc Porsche 930 Turbo. Được biết đây cũng chính là chiếc Porsche 930 Turbo thứ 4 mà vị đại gia này tậu.
Game thủ nổi tiếng Faker được tặng Mercedes-AMG SL 63 4MATIC+ Xe++

Game thủ nổi tiếng Faker được tặng Mercedes-AMG SL 63 4MATIC+

TTTĐ - Mới đây, Mercedes-Benz Hàn Quốc đã bàn giao chiếc xe Mercedes-AMG SL 63 4MATIC+ cho Lee "Faker" Sang-hyeok, vận động viên huyền thoại của bộ môn eSports Liên Minh Huyền Thoại.
Xem thêm