Tag

Phiêu cùng ca sĩ Thu Phương với những ca khúc thanh xuân của nhiều thế hệ

Điện ảnh - Âm nhạc 08/10/2022 08:47
aa
TTTĐ - Chỉ cần cất tiếng hát khán giả đã nhận ra dù chưa xuất hiện, là giọng ca vàng của dòng nhạc nhẹ Việt Nam với chất giọng trầm khàn hiếm có, ca sĩ Thu Phương mang đến "Cuộc hẹn cuối tuần" những chia sẻ cởi mở, đậm chất của một người con đến từ mảnh đất“Hải Phòng - không lòng vòng”; Những giây phút “cháy”hết mình với các ca khúc “hit” là thanh xuân của nhiều thế hệ và cả những giọt nước mắt của tiếc nuối, cảm động, bất ngờ...
Thu Phương hạnh phúc khi hội ngộ Khánh Ly, Chế Linh tại Hải Phòng

Xuất hiện với nụ cười rạng rỡ cùng món "quà quê" để mời nhà báo Long Vũ và cả ê-kip, ca sĩ Thu Phương thú nhận mình là một khán giả rất “chăm” xem Cuộc hẹn cuối tuần và luôn ao ước được tham gia chương trình vì sự “độc”, “lạ”. Cũng chính tại đây, Thu Phương cùng khán giả lần đầu tiên được thưởng thức món bánh mì que Hải Phòng “nhậu” với cocktail Cốm Hà Nội - một “đặc sản” chỉ có thể đến từ “Cuộc hẹn cuối tuần”.

Phiêu cùng ca sĩ Thu Phương với những ca khúc thanh xuân của nhiều thế hệ
Ca sĩ Thu Phương tại chương trình "Cuộc hẹn cuối tuần"

Xuyên suốt chương trình là những ca khúc gắn với tên tuổi Thu Phương, từ đó lần lượt mở ra miền ký ức của chị cũng như của nhiều thế hệ khán giả. Không chỉ bất ngờ với thông tin về lần đầu tiên Thu Phương thu âm "Dòng sông lơ đãng" bằng lời hát được cắt từ một tờ báo, mà với "Không còn mùa thu", "Chưa bao giờ"... khán giả còn biết tới nhiều câu chuyện thú vị về mối duyên đặc biệt giữa ca sĩ Thu Phương và “người tình âm nhạc” của mình - nhạc sĩ Việt Anh.

"Cuộc hẹn cuối tuần" ngược dòng thời gian trở về nhiều năm trước, gặp lại ca sĩ Thu Phương thời điểm 13 tuổi, chỉ cao 1m35, đen nhẻm, đi tuyển sinh vào Nhà hát Tuổi trẻ và suýt không được nhận vì “nhỏ bé quá”. Những ngày tháng xa gia đình, lần đầu tiên đến Hà Nội sau khi trúng tuyển vào Nhà hát Tuổi trẻ, cô bé ngày ấy đã xoay xở thế nào với một cái chạn bát, một cái xô, một gói mì chính, 10kg gạo và 19.000 đồng học bổng hàng tháng?

Phiêu cùng ca sĩ Thu Phương với những ca khúc thanh xuân của nhiều thế hệ

Bên cạnh những phút giây sôi nổi, vui vẻ chia sẻ các “mánh” của cô bé Thu Phương ngày không có tiền là những giây phút xúc động về hành trình 30 năm sống và hoạt động nghệ thuật tại Hà Nội của ca sĩ Thu Phương với những ngày đi hát đầu tiên được cát-xê 4.000 đồng hay những lần “được trả cát-xê bằng con moi, con tép”...

Một trong những điểm nhấn của "Cuộc hẹn cuối tuần" số này là câu chuyện về Hà Nội. Là một trong những ca sĩ hát nhiều nhất về Hà Nội, những ca khúc như "Hà Nội mùa vắng những cơn mưa", "Đoản khúc thu Hà Nội", "Hà Nội 12 mùa hoa"... Đặc biệt "Có phải em mùa thu Hà Nội" đã mang tên tuổi Thu Phương đến với khán giả phương Nam. Từ đó, nữ ca sĩ trở thành gương mặt băng đĩa đình đám khắp cả nước.

Việc hát các ca khúc về Hà Nội cũng cho Thu Phương những cảm nhận rất sâu sắc về mảnh đất này: Hà Nội có những đêm thở than lộng gió sông Hồng, có vẻ đẹp của bao mùa hoa Hà thành gom lại, có những trải nghiệm của hơn 30 năm gắn bó, có cốt cách, tâm hồn Hà Nội, bổ trợ cho một người con phố cảng Hải Phòng, để làm nên một Thu Phương nồng nàn, tinh tế, “đủ tâm huyết để hiểu thế nào là đi đến tận cùng” trong âm nhạc.

Phiêu cùng ca sĩ Thu Phương với những ca khúc thanh xuân của nhiều thế hệ

Yếu tố bất ngờ luôn là điểm nổi bật của "Cuộc hẹn cuối tuần". Trong chương trình, màn xuất hiện bất ngờ của em gái Kim Oanh và anh trai Quang Minh cùng những câu chuyện về bố - người truyền cảm hứng âm nhạc cho Thu Phương cũng như luôn ủng hộ vô điều kiện để con gái được đi theo nghệ thuật đã khiến ca sĩ Thu Phương nhiều lần rơi nước mắt.

Món quà bất ngờ mà chương trình mang đến khiến ba anh em phải trổ tài hết mình trong thử thách của MC Mù Tạt để xem ai giành quyền sở hữu. Thu Phương cũng bất ngờ được đón sinh nhật của mình ngay tại trường quay. Trong vòng tay của gia đình, bạn bè, “giọng ca vàng” rưng rưng chia sẻ về nhiệt huyết của bản thân và niềm hạnh phúc khi nhận ra “không gì bằng niềm hạnh phúc được hát trên chính quê hương mình”.

Bên cạnh những ca khúc đình đám gắn liền với tên tuổi Thu Phương như "Tuyết rơi mùa hè", "Cô gái đến từ hôm qua"... "Cuộc hẹn cuối tuần" số này còn có màn song ca "Thôi anh hãy về" của giọng ca lạ Lam Vũ hát cùng Thu Phương. Chương trình cũng mang tới nhiều ca khúc âm nhạc tuổi thơ nổi tiếng gắn với các cột mốc của Thu Phương, được thể hiện bởi ba chị em khách mời như "Chỉ có một trên đời", "Tuổi đời mênh mông", "Cánh én tuổi thơ"...

Đa dạng thông tin, nhiều chiều cảm xúc, "Cuộc hẹn cuối tuần" - ca sĩ Thu Phương phát sóng 20h00 thứ bảy ngày 8/10/2022 hứa hẹn mang đến khán giả những phút giây thư giãn ý nghĩa trên sóng VTV3.

Đọc thêm

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Hôn nhân đầy "kịch tính", hài hước trong "Sao Kim bắn tim sao Hỏa" Điện ảnh - Âm nhạc

Hôn nhân đầy "kịch tính", hài hước trong "Sao Kim bắn tim sao Hỏa"

TTTĐ - Nỗi khổ phái yếu, nỗi niềm phái mạnh, những khác biệt về hoàn cảnh, những xung đột trong quan điểm sống sẽ lộ ra tất thảy khi hai người vốn độc lập, xa lạ quyết định “thổi cơm chung", chung sống bên nhau trọn đời. Tất cả được kể dưới góc nhìn đầy thú vị và hài hước trong bộ phim "Sao Kim bắn tim sao Hỏa”.
Quảng Nam: Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ VI Điện ảnh - Âm nhạc

Quảng Nam: Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ VI

TTTĐ - Từ ngày 25 - 26/6, UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ VI, năm 2024 với chủ đề “Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa”.
Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Xem thêm