Tag

Phim hình sự "Bão ngầm"- giúp người dân hiểu hơn về sự hi sinh thầm lặng của chiến sĩ công an

Điện ảnh - Âm nhạc 15/06/2019 11:21
aa
TTTĐ- Được đầu tư lớn, dàn diễn viên hùng hậu, bộ phim hình sự dài 45 tập "Bão ngầm" được nhà đầu tư kì vọng sẽ đưa hình ảnh những người chiến sĩ công an nhân dân lại gần với nhân dân để họ hình dung, thấu hiểu những vất vả, hi sinh mà các anh đã trải qua”.

Phim hình sự

Phim hình sự "Bão ngầm" có sự tham gia của dàn diễn viên hùng hậu từ gạo cội cho đến lứa diễn viên trẻ đang hot

Bài liên quan

Tái hiện hình ảnh Võ Thị Sáu và Lý Tự Trọng trong sách tranh minh họa

Tiết lộ top 20 người mẫu nhí xuất sắc nhất tham dự "Model Kid Vietnam 2019"

Nhà văn Nguyễn Văn Học gửi gắm suy nghiệm gì trong “Nhạc cây”?

Triển lãm “Di sản Văn hóa, Du lịch biển đảo Việt Nam”

Buổi ra mắt đoàn phim đã được tổ chức chiều 14/6 tại Hà Nội.

Từ tiểu thuyết lên phim

“Bão ngầm” là tiểu thuyết của Trung tá, Nhà văn Đào Trung Hiếu (Cục truyền thông CAND, Bộ Công an) về đề tài đấu tranh phòng chống tội phạm, đã vượt qua hơn 600 tác phẩm và đoạt giải cao nhất trong cuộc thi sáng tác tiểu thuyết, truyện ký về đề tài “Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống”, do Bộ Công an và Hội nhà văn phối hợp tổ chức, giai đoạn 2012-2015.

Xuất thân từ trinh sát phòng chống tội phạm về ma tuý, điều tra viên Đội điều tra trọng án, Phó đội trưởng Đội phòng chống tội phạm công nghệ cao, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hà Nội (Số 7 Thiền Quang), từ thực tiễn gần 20 năm trực tiếp cầm súng chiến đấu với tội phạm, với tình yêu nghề nghiệp, Trung tá Hiếu đã viết lên một tác phẩm phản ánh chân thực tính khốc liệt của cuộc đấu tranh bài trừ ma tuý và tội phạm hình sự của lực lượng CAND.

Nhà văn Đào Trung Hiếu chia sẻ về
Nhà văn Đào Trung Hiếu chia sẻ về "Bão ngầm"

Từ thành công của tiểu thuyết, được sự động viên khích lệ của độc giả và đồng đội, Trung tá Hiếu lại miệt mài gần 2 năm trời để chuyển thể và phát triển câu chuyện đó lên thành kịch bản phim CSHS cùng tên gồm 45 tập, với hơn 2000 trang viết.

Nhà văn Đào Trung tâm sự: “Nếu những người khác làm phim về đề tài công an, trinh thám, truy bắt tội phạm thì còn phải tưởng tượng vì đây là đề tài khu biệt, không phải ai cũng có kiến thức. Còn riêng tôi thì có lợi thế do nghề nghiệp. Gần 20 năm lăn lộn trong nghề, bản thân tôi cũng đã từng có thời điểm hoạt động nghiệp vụ trong hang ổ tội phạm để thực hiện nhiệm vụ trong các chuyên án về ma túy. Đấy là những trải nghiệm, khi người lính trinh sát chỉ cần một sơ hở là có thể bị “thịt”, ném xác xuống vực ngay. Chúng tôi đã trải qua những thời điểm như vậy".

"Người trong cuộc" vô cùng tâm đắc

Chính vì thế, anh chia sẻ "Trong bộ phim này sự khác biệt tôi nghĩ đó là sự chân thật. Chân thật từ câu chuyện, chân thật từ lời thoại, chân thật trong diễn biến nội tâm của hai phía chính và tà. Chúng tôi “ăn nằm” với tội phạm 20 năm nên chúng tôi quá hiểu các “level” của tội phạm. Hiểu tâm tính, suy nghĩ họ như thế nào thì chúng tôi mới có thể điều tra, bắt được họ. Và ngược lại chúng tôi cũng là người lính cũng đứng trước cám dỗ.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội Trần Nhượng (bên trái) và Nguyễn Hải (bên phải)
Phim có sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội Trần Nhượng (bên trái) và Nguyễn Hải (bên phải)

Có người thì vượt lên được nhưng cũng có người gục ngã. Tất cả những hiện thực đó chúng tôi cố gắng chuyển tải trong phim. Tất nhiên, các vấn đề nghiệp vụ chúng tôi phải giấu đi. Chúng tôi chuyển hóa ra khỏi góc chết ấy vì nhiều bộ phim hình sự để lộ nghiệp vụ, đấy là nguyên tắc không được phép. Chính vì vậy trong quá trình viết bản thân chúng tôi là trinh sát nên biết nên tránh cái nào để phim chiếu ra an toàn, không để lộ “miếng” nhưng vẫn tạo được sức hấp dẫn, tính logic của phim. Tôi nghĩ rằng tính chân thật sẽ điều cơ bản nhất mà bão ngầm chuyển tải.

Điều cuối cùng trong phim này, những giá trị di sản văn hóa các vùng miền được đoàn làm phim khai thác rất sâu nhằm mục tiêu ngành du lịch ở địa phương mà đoàn phim tác nghiệp, thúc đẩy đưa vào phim những giá trị cổ truyền như môn phái võ cổ truyền Nhất Nam mà tôi là một môn sinh cũng được đưa rất sâu vào trong phim để mong muốn bảo tồn, phát huy di sản quý báu của cha ông”.

Cùng các kiều nữ của làng điện ảnh Việt Nam như Thanh Bi (bên trái) và Cao Thái Hà (bên phải)
Cùng các kiều nữ của làng điện ảnh Việt Nam như Thanh Bi (bên trái) và Cao Thái Hà (bên phải)

Đạo diễn Đinh Thái Thụy bày tỏ: “Với 1 kịch bản tốt được người chiến sĩ trinh sát viết lên và chuyển thể từ một tác phẩm văn học đoạt giải cao nhất trong cuộc thi, đây là một lợi thế với tôi. Khi đọc tôi thấy cuốn hút ngay từ đầu, từng trang một bởi sự chân thực, sinh động. Mình phải cố gắng chuyển tải thành hình ảnh như thế nào thôi. Bên cạnh lợi thế đấy cũng là áp lực. Bởi tất cả đang ở phía trước. Trước đã có nhiều phim thành công về đề tài hình sự và nhiều diễn viên ở đây cũng tham gia những phim này. Điều đó không khiến tôi cảm thấy quá lo ngại nhưng cũng khiến tôi phải thật nghiêm túc trong từng khuôn hình, trong cách kể chuyện của mình để làm sao bộ phim đến được với công chúng, thuyết phục được công chúng”.

Phim hình sự

Nghệ sĩ Trần Nhượng cũng rất hào hứng: “Tôi là đại tá, nguyên trưởng đoàn kịch Công an Nhân dân. Tôi rất vui vì được tham gia vào bộ phim này, bộ phim nói về ngành công an của chúng tôi. Đấy là điều chúng tôi rất cảm động. Chúng tôi còn cảm động hơn khi nghe chủ đầu tư nói rằng đầu tư cho phim không tính toán, chỉ mong bộ phim đến được với đông đảo quần chúng nhân dân để họ hiểu hơn về những người chiến sĩ công an, hiểu hơn về công việc thầm lặng và nguy hiểm này.

Nghệ sĩ Trần Nhượng bày tỏ sự hào hứng được làm mới mình trong bộ phim này
Nghệ sĩ Trần Nhượng bày tỏ sự hào hứng được làm mới mình trong bộ phim này

Trước đây tôi thường được mời đóng những vai phản diện, tiêu cực. Tôi hay nói vui các đạo diễn chắc “lười”, cứ thấy những vai đó thì mời ông Trần Nhượng cho nhanh. Bị “đo ni đóng giày” như thế rất thiệt thòi. Tôi không được phép để các vai diễn trùng nhau như thế. Rất may lần này tôi được mời đóng vai thiếu tướng, giám đốc công an. Tôi hi vọng được thay đổi dạng vai khác, nhân vật này rất đặc biệt. Là người lãnh đạo công an rất quyết liệt, tính có phần nóng nảy nhưng đấu tranh rất cương quyết với tội phạm.

Gửi gắm tính nhân văn sâu sắc

Xuyên suốt bộ phim là tư tưởng nhân văn. Nhấn mạnh những gì là giả tạo và lạc hậu sẽ bị nghiền nát trong vòng quay luật đời. Mọi tráo trở, lừa lọc và bội phản, sẽ bị quy luật đào thải làm văng ra khỏi quỹ đạo vận động của xã hội. Đồng thời tôn vinh những giá trị chân – thiện – mỹ, những mầm thiện trồi lên từ thực địa cuộc xung đột chính – tà.

Lồng ghép trong những trường đoạn phim xoay quanh câu chuyện phá án, là đời sống thường nhật của CBCS Công an, được miêu tả dung dị, mộc mạc, ở những góc khuất ít người biết tới. Qua đó, để khán giả thêm hiểu và ủng hộ những người lính trên mặt trận thầm lặng.

Thiếu tướng, nhà văn Nguyễn Hồng Thái đánh giá cao tính nhân văn của bộ phim
Thiếu tướng, nhà văn Nguyễn Hồng Thái đánh giá cao tính nhân văn của bộ phim

Thiếu tướng, nhà văn Nguyễn Hồng Thái- Tổng Biên tập tạp chí Công an Nhân dân nhận xét: "Bão ngầm nói về sự hi sinh vô cùng to lớn của những người chiến sĩ công an nhưng sự hi sinh to lớn hơn là ở những người dân giúp đỡ công an. Có họ thì công an mới thành công được.

Tôi hi vọng trong phim "Bão ngầm" 45 tập cũng diễn tả được cái đó. Phim làm sao còn phải nói hộ chúng tôi rằng nếu không có nhân dân, không có người giúp đỡ thì chúng tôi không thể hoàn thành công việc được. Đúng như đồng chí bộ trưởng của chúng tôi nói kiên quyết không để VN là nơi trung chuyển của tội phạm ma túy. Ma túy là tội phạm của tội phạm.

Một người nghiện ma túy có thể phá vỡ hạnh phúc của một gia đình. Một bánh heroin được vận chuyển về đây có thể làm tan vỡ một gia đình và còn bao gia đình khác tan vỡ. Có thể bánh ma túy ấy là máu của bao chiến sĩ công an của chúng tôi đổ xuống và biết bao người khác hi sinh, sự hi sinh cao cả ấy không đong đếm được”.

Ông Trịnh Minh Phúc chia sẻ về lí do đầu tư sản xuất bộ phim
Ông Trịnh Minh Phúc chia sẻ về lí do đầu tư sản xuất bộ phim "Bão ngầm"

Chính vì ý nghĩa nhân văn sâu sắc gửi gắm trong tác phẩm này, ông Trịnh Minh Phúc (CTHĐQT công ty Hoàng Trà My, Bình Dương) đã quyết định đầu tư vào dự án với tâm sự: “Trước tiên tôi thấy tác giả của bộ phim này là người trong nghề công an viết ra. Sau nhiều đêm đọc cuốn tiểu thuyết của anh Đào Trung Hiếu, tôi cảm nhận được một phần nào sự chân thật của tác phẩm.

Toàn bộ những chi tiết, diễn biến của cuốn sách được anh đúc kết, chắt lọc từ bao nhiêu năm chinh chiến của anh trong lĩnh vực đấu tranh với tội phạm. Tôi cảm nhận sự tha thiết của anh Hiếu muốn gửi gắm trong từng con chữ. Chính vì thế tôi muốn đầu tư vào bộ phim này, chắc chắn nó sẽ ra cái “chất” riêng của người công an viết về công an. Qua đó chúng tôi cũng muốn đưa những hình ảnh, câu chuyện, những chiến công của lực lượng công an nhân dân đến gần với nhân dân hơn, để đông đảo nhân dân thấu hiểu những vất vả, hi sinh mà các anh đã trải qua”.

"Bão ngầm" thuộc thể loại Trinh thám hình sự - Tâm lý xã hội - Hành động võ thuật có thời lượng 45 tập do ông Trịnh Minh Phúc (Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Hoàng Trà My - tỉnh Bình Dương) đầu tư, hãng phim Phương Sáng TP Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm sản xuất, khởi quay ngày 16/6/2019. Dự kiến thời gian sản xuất khoảng 8 tháng kể từ ngày bấm máy.

Phim do đạo diễn Đinh Thái Thụy cầm trịch với dàn diễn viên hùng hậu:

Diễn viên, người mẫu Hà Việt Dũng, trong vai Đại úy Đào Hải Triều – Đội phó Đội tuyến địa bàn, Phòng CSĐT TP về Ma túy (PC04) – Công an tỉnh Hưng Hóa; diễn viên Cao Thái Hà, trong vai Thiếu úy Vũ Hạ Lam – Trinh sát viên Đội tuyến địa bàn, Phòng CSĐT TP về Ma túy (PC04) – Công an tỉnh Hưng Hóa; diễn viên, Đại tá, NSƯT Nguyễn Hải, trong vai Thượng tá Thân Như Tuất – Phó trưởng phòng, Phòng CSĐT TP về Ma túy (PC04) – Công an tỉnh Hưng Hóa; diễn viên Thanh Bi, trong vai Thiếu úy Đường Hải Yến – Trinh sát viên Đội tuyến địa bàn, Phòng CSĐT TP về Ma túy (PC04) – Công an tỉnh Hưng Hóa; diễn viên, NSND Trần Nhượng trong vai Thiếu tướng Kiều Thu Hoạch – Giám đốc Công an tỉnh Hưng Hóa; diễn viên, NSND Minh Châu trong vai mẹ Đại úy Đào Hải Triều; diễn viên Hoàng Phúc, trong vai Quách Đại Đức – trùm tội phạm đội lốt doanh nhân; diễn viên Mã Hiểu Đông, trong vai Quách Bá Hùng – bác sĩ, em trai trùm tội phạm Quách Đại Đức; diễn viên Hoàng Phúc, trong vai Quách Đại Đức – trùm tội phạm đội lốt doanh nhân; diễn viên Nguyễn Trọng Hải, trong vai Đại tá Trần Trọng Hà – Trưởng phòng, Phòng CSĐT TP về Ma túy (PC04) – Công an tỉnh Hưng Hóa cùng nhiều diễn viên khác.

Đọc thêm

Những ca khúc bất hủ trong liveshow “Nhạc sĩ Quảng Nam” Văn hóa

Những ca khúc bất hủ trong liveshow “Nhạc sĩ Quảng Nam”

TTTĐ - 20 giờ ngày 29/8, tại quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ (Quảng Nam) sẽ diễn ra liveshow âm nhạc “Nhạc sĩ Quảng Nam” nhằm tri ân các nhạc sĩ đất Quảng đã có nhiều cống hiến cho nhạc Việt từ trước 1945 đến nay.
"Giai điệu trẻ" kết nối tuổi trẻ hai thành phố Điện ảnh - Âm nhạc

"Giai điệu trẻ" kết nối tuổi trẻ hai thành phố

TTTĐ - Trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh", Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình nghệ thuật "Giai điệu trẻ". Chương trình đã mang tới không khí vui tươi, sôi nổi, thể hiện sức trẻ của hai thành phố.
“Bei Momenti - The Mozart Concert" - thanh âm diệu kỳ giữa Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

“Bei Momenti - The Mozart Concert" - thanh âm diệu kỳ giữa Hà Nội

TTTĐ - Tối 23/8, “Bei Momenti - The Mozart Concert" đã diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Buổi hòa nhạc được trình diễn bởi dàn nhạc Les Musiciens du Louvre - dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng thế giới dưới sự dẫn dắt tài tình của Nhạc trưởng Étienne Lemieux-Després và giọng ca soprano Sofia Savenko - giọng nữ cao của thế hệ hiện tại.
Chiếu phim tuyên truyền và biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

Chiếu phim tuyên truyền và biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Từ ngày 12/8 - 5/9, Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội tổ chức đợt phim - chương trình chiếu phim tuyên truyền và biểu diễn nghệ thuật tại rạp Kim Đồng (19 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm) và rạp 2/9 Sơn Tây (số 9 Lê Lai, thị xã Sơn Tây).
“Giai điệu trẻ”: Âm vang tinh thần thanh niên tiên phong, tình nguyện, gắn kết, nghĩa tình Nhịp sống trẻ

“Giai điệu trẻ”: Âm vang tinh thần thanh niên tiên phong, tình nguyện, gắn kết, nghĩa tình

TTTĐ - Tối 24/8, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” nằm trong khuôn khổ “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã mang tới cho người xem những phần biểu diễn ấn tượng. Đồng thời, nhân dịp này, Thành đoàn Hà Nội và Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Giang khắc họa thành công "Dấu son Hà Nội" Điện ảnh - Âm nhạc

Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Giang khắc họa thành công "Dấu son Hà Nội"

TTTĐ - Tối 23/8, chương trình “Dấu son Hà Nội” diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh do Phạm Hoàng Giang làm Tổng đạo diễn đã mang đến một bức tranh sống động về Thủ đô qua các bộ phim phóng sự, phần trình diễn nghệ thuật, tái hiện những giá trị lịch sử, văn hóa của thành phố nghìn năm tuổi.
Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức rưng rưng với nhạc phẩm "Nhớ quê xưa" Điện ảnh - Âm nhạc

Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức rưng rưng với nhạc phẩm "Nhớ quê xưa"

TTTĐ - Nhạc phẩm "Nhớ quê xưa" được Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức viết trong một dịp Vu lan về quê thăm mẹ, bất giác nhìn cảnh trời, nhìn quê hương và nhìn mái tóc mẹ, một cảm giác yêu thương và xúc động trào dâng. Vui mừng vì sự đổi mới của quê hương bao nhiêu thì anh lại lo lắng bấy nhiêu vì khi mình mỗi lớn tuổi là mẹ mỗi lúc lại già đi…
Đặc sắc lễ khai mạc “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”: Thắm tình đoàn kết, nắm tay cùng phát triển Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc lễ khai mạc “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”: Thắm tình đoàn kết, nắm tay cùng phát triển

TTTĐ - Đúng 20h tối 23/8, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1), chương trình khai mạc “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), với chủ đề “Dấu son Hà Nội” đã chính thức khai mạc. Chương trình đã mang đến nhiều dấu ấn đặc biệt đặc sắc, giàu cung bậc cảm xúc và mãn nhãn người xem.
Những nét hào hoa Hà Nội tại thành phố mang tên Bác Điện ảnh - Âm nhạc

Những nét hào hoa Hà Nội tại thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Chương trình "Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh" diễn ra tại thành phố mang tên Bác từ ngày 23 - 25/8 với nhiều hoạt động đặc sắc, ý nghĩa. Chương trình do UBND TP Hà Nội và UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh đất nước thông qua du lịch, điện ảnh Điện ảnh - Âm nhạc

Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh đất nước thông qua du lịch, điện ảnh

TTTĐ - Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức nhằm đẩy mạnh tuyên truyền hình ảnh đất nước và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm