Tag

Phim “Trở về giữa yêu thương” lên sóng sau “Lửa ấm”

Điện ảnh - Âm nhạc 12/12/2020 20:06
aa
TTTĐ - Bộ phim truyền hình "Trở về giữa yêu thương" của đạo diễn Trịnh Lê Phong quy tụ dàn diễn viên gạo cội: NSND Hoàng Dũng, NSND Minh Hằng, NSƯT Hoa Thuý, NSƯT Minh Vượng, NSƯT Minh Phương... sẽ thế sóng ngay sau khi “Lửa ấm” kết thúc. Dự kiến phim sẽ lên sóng VTV1 từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ ngày 17/12 tới.
Dàn diễn viên hùng hậu hội tụ trong phim “Hướng dương ngược nắng”

Đề tài gia đình luôn đầy ắp cảm hứng, dồi dào chất liệu và không bao giờ cũ. Chính sự không cũ này lại là thách thức để mỗi đạo diễn khi bắt tay vào sáng tạo một bộ phim gia đình phải tìm tòi chi tiết, chọn cách kể chuyện để tạo được cảm xúc.

"Trở về giữa yêu thương" của đạo diễn Trịnh Lê Phong được kỳ vọng sẽ là một tác phẩm như vậy.

Phim “Trở về giữa yêu thương” lên sóng sau “Lửa ấm”
Đoàn làm phim "Trở về giữa yêu thương"

Phó Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Lê Mạnh cho biết, mảng đề tài về gia đình luôn đầy ắp cảm hứng, dồi dào chất liệu và không bao giờ cũ. Cũng vì quá nhiều lần khai thác nên để thực hiện được bộ phim có sức hút là thách thức lớn đối với ê kíp sáng tạo.

Đạo diễn Trịnh Lê Phong đã có những tìm tòi chi tiết, lựa chọn cách kể chuyện nhiều cảm xúc, hứa hẹn sẽ tạo được dấu ấn mới. Đặc biệt, phim đi sâu khai thác câu chuyện về người cao tuổi, sẽ phần nào lấp "khoảng trống" chủ đề này trong phim truyền hình và điện ảnh Việt Nam.

Phim “Trở về giữa yêu thương” lên sóng sau “Lửa ấm”
Hình ảnh trong phim "Trở về giữa yêu thương"

Bộ phim xoay quanh gia đình ông Phương do NSND Hoàng Dũng đảm nhận, cựu Giám đốc một nhà xuất bản, tính nghiêm túc, có phần quan cách nhưng tốt bụng.

Vợ mất sớm, ông Phương không đi bước nữa mà dành tâm huyết cho công việc và con cái. Mọi yêu thương và kỳ vọng của ông đều đặt cả vào hai đứa con, nhưng điều đó đã vô tình tạo nên những áp lực cho chúng.

Ông Phương có hai người con, Thu (NSƯT Hoa Thuý) - con gái cả của ông Phương là mẫu phụ nữ hiền lành, nhẫn nhịn. Cô có một cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc khi người chồng sống ích kỷ, tệ bạc.

Trong khi đó, Toàn (Anh Tuấn), con trai thứ hai của ông Phương sống lại không có ý chí, ỷ lại rồi sa đà vào tệ nạn cờ bạc, hôn nhân đứng trên bờ tan vỡ.

Phim “Trở về giữa yêu thương” lên sóng sau “Lửa ấm”

Sau khi về hưu, sống gần hơn các con, có thời gian nhiều hơn, ông Phương mới nhận ra cuộc sống hôn nhân, sự nghiệp của các con có rất nhiều vấn đề. Vô tình ông Phương với tâm lý muốn bao bọc, che chở con cái đến mức nhiều khi thành áp đặt với các con, rồi tự ái, tổn thương khi các con không nghe lời hay phản ứng...

Tiếp tục là một bộ phim gia đinh với nhiều xung đội giữa người bố và các con, "Trở về giữa yêu thương" lại không thiếu những điểm lắng để những nhân vật trong phim có dịp nhìn lại, sống chậm hơn và nhận ra dù có thất vọng cũng chính bởi vì quá kì vọng, có giận cũng bởi quá thương và có ra đi là để trở về.

Phim “Trở về giữa yêu thương” lên sóng sau “Lửa ấm”

Có thể thấy, xuyên suốt các tập phim, khán giả không chỉ thấy hành trình tìm kiếm hạnh phúc, đứng dậy sau vấp ngã của những người con của ông Phương, mà song hành với đó còn là quá trình học cách làm cha, học cách buông tay để các con tự trưởng thành của chính ông.

Bộ phim quy tụ loạt diễn viên gạo cội của phim truyền hình Việt, nổi bật trong đó có NSND Hoàng Dũng.

Bên cạnh đó, với sự hoá thân đầy sắc xuất và chân thực của các diễn viên có tên tuổi lớn như NSND Minh Hằng, NSƯT Hoa Thuý, NSƯT Minh Vượng, NSƯT Minh Phương sẽ khắc hoạ rõ nét cuộc sống, tâm tư tình cảm của thế hệ già.

Bộ phim còn đánh dấu sự trở lại của hai diễn viên trẻ là Việt Hoa và Anh Tuấn.

Phim “Trở về giữa yêu thương” lên sóng sau “Lửa ấm”

NSND Hoàng Dũng vào vai ông Phương được kỳ vọng sẽ đem đến một hình ảnh ông bố mới trong lòng khán giả truyền hình. Diễn viên kỳ cựu cho biết, đây là vai diễn ông tâm đắc vì khá giống mình ngoài đời nhưng cũng là thách thức bởi làm sao thể hiện được câu chuyện gia đình với những mâu thuẫn rất đời thường mà người xem thấm thía, tìm được bài học cho chính mình.

Khác với những bộ phim truyền hình xây dựng hình tượng người cha luôn bao bọc, che chở cho con, ông Phương - nhân vật trung tâm trong "Trở về giữa yêu thương" được khai thác đa chiều hơn.

Ông có những khiếm khuyết, có những sai lầm, có những tổn thương, đồng thời cũng đầy yêu thương, bao dung trong cách đối xử với con cái. Đồng hành cùng ông không chỉ có con cái mà còn có bạn bè, hàng xóm, thông gia... tạo nên một thế giới tâm lý lứa tuổi rất đáng theo dõi.

Phim “Trở về giữa yêu thương” lên sóng sau “Lửa ấm”

Đạo diễn Trịnh Lê Phong cho biết, phim dự kiến dài 60 - 62 tập. "Nếu khán giả đón nhận nhiều, chúng tôi sẽ làm dài thêm", anh nói. Cũng theo đạo diễn Trịnh Lê Phong, hình ảnh ông Phương trong phim có thể khiến nhiều người so sánh với hình ảnh ông Sơn trong bộ phim "Về nhà đi con".

Tuy nhiên anh đã chuẩn bị trước tâm thế được nhiều người hỏi về việc này và không thấy áp lực khi làm "Trở về giữa yêu thương". "Ông bố trong phim của tôi không phải có 3 cô con gái mà dâu rể đều có cả. Tôi còn cảm giác nhân vật người bố này gần gũi với đời sống hơn, vì ông còn có cả những cái xấu, ích kỷ riêng", đạo diễn Trịnh Lê Phong chia sẻ.

Phim hoạt hình Phim hoạt hình "Naruto" chính thức được mua bản quyền chiếu tại Việt Nam
Dàn diễn viên rực rỡ trong poster phim Tết Dàn diễn viên rực rỡ trong poster phim Tết "Gái già lắm chiêu V"
Cao Thái Hà tạo hình sắc sảo trong poster Hoạn Thư của phim điện ảnh “Kiều” Cao Thái Hà tạo hình sắc sảo trong poster Hoạn Thư của phim điện ảnh “Kiều”

Đọc thêm

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Xem thêm