Tag

Phòng khám chuyên khoa Nam học TP HCM bị phạt nặng

Sức khỏe 08/06/2021 19:04
aa
TTTĐ - Phòng khám chuyên khoa Nam học TP HCM bị cơ quan chức năng xử phạt số tiền hơn 152 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh có thời hạn đối với 2 phòng khám chuyên khoa Phục hồi chức năng và Ngoại niệu kể từ ngày 26/5.
TP HCM: Dính nhiều vi phạm, Nha khoa Sunshine bị xử phạt và tước giấy phép 2 tháng Hoạt động “chui”, Phòng khám đa khoa Thái Việt bị xử phạt và đình chỉ hoạt động 18 tháng TP HCM: Liên tục phát hiện nhiều cơ sở thẩm mỹ "biến tướng" không phép Thẩm mỹ viện Natural bị phạt 120 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng TP HCM: Phòng khám đa khoa Hà Đô tiếp tục bị xử phạt 91 triệu đồng
Phòng khám chuyên khoa Nam học TP HCM bị xử  phạt hơn 152 triệu đồng do “dính” nhiều vi phạm
Phòng khám chuyên khoa Nam học TP HCM bị xử phạt hơn 152 triệu đồng do “dính” nhiều vi phạm

Thông tin từ Sở Y tế TP HCM cho biết, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nam học TP HCM (Địa chỉ: 2N Phạm Hữu Chí, Phường 1, Quận 5) số tiền 152,7 triệu đồng, vì có nhiều hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại Phòng khám chuyên khoa Nam học TP HCM.

Cụ thể, cơ sở này đã có hành vi: Không báo cáo cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định pháp luật; Không niêm yết giá dịch vụ khám, chữa bệnh; Bác sĩ không đeo biển tên; Không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn tại cơ sở; Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép; Quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định.

Ngoài phạt tiền, cơ sở này còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng đối với Phòng khám chuyên khoa Phục hồi chức năng; Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh đối với Phòng khám chuyên khoa Ngoại niệu trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày 26/5.

Thông tin xử phạt được Sở Y tế công khai trên cổng thông tin của Sở
Thông tin xử phạt được Sở Y tế TP HCM công khai trên cổng thông tin của Sở

Đặc biệt, cơ quan chức năng cũng ra quyết định xử phạt đối với nhiều bác sĩ, nhân viên của phòng khám này. Điển hình, ông Vũ Anh Tuấn và ông Đặng Ngọc Ánh, mỗi người bị phạt 2 triệu đồng do lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án. Cả hai người này bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày 26/5.

Cơ quan chức năng xử phạt bà Nguyễn Thị Kim Ngân số tiền 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày 26/5. Theo đó, bà Ngân là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám, chữa bệnh nhưng không có mặt tại cơ sở khám, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định.

Tương tự, ông Nguyễn Phúc Tùng bị phạt 9,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày 26/5. Lý do, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám, chữa bệnh nhưng không có mặt tại cơ sở khám, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định; Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án.

Cũng trong đợt kiểm tra lần này, Sở Y tế TP HCM tiếp tục xử phạt một cơ sở khác do bà Trần Khánh Mỹ (Địa chỉ: 79 Nguyễn Thông, Phường 9, Quận 3) làm đại diện. Cơ sở của bà Mỹ có hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Với các lỗi vi phạm nêu trên, bà Trần Khánh Mỹ đã bị xử phạt với số tiền 88 triệu đồng. Đồng thời, buộc đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng kể từ ngày 25/5; Buộc trả lại số tiền thu lợi bất hợp pháp 5 triệu đồng; Buộc tiêu hủy tang vật do vi phạm.

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm