Tag

Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Khẩn trương truy vết, khoanh vùng, ngăn chặn lây lan của dịch Covid-19

Sức khỏe 28/10/2021 15:04
aa
TTTĐ - Theo thông báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc), trên địa bàn thành phố có 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Các ca bệnh đã xác định được nguồn lây nhiễm xuất phát từ xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh và thành phố Việt Trì.
Vĩnh Phúc: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túyPhúc Yên (Vĩnh Phúc): Hiến máu an toàn - không ngại Covid-19Vĩnh Phúc: Học sinh cư trú tại xã Tiến Thắng được nghỉ học đến khi có thông báo mới

Để kịp thời ngăn chặn chuỗi lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn, UBND thành phố Phúc Yên đã tổ chức cuộc họp khẩn triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các xã, phường, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, các cơ sở tôn giáo và toàn thể nhân dân trên địa bàn khẩn trương thực hiện nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Các cấp, các ngành, các địa phương và toàn thể nhân dân tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân; Phải quyết tâm, quyết liệt và nỗ lực hơn nữa trong thực hiện các biện pháp, nhiệm vụ phòng, chống dịch; Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan.

Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Khẩn trương truy vết, khoanh vùng, ngăn chặn lây lan của dịch Covid-19
Thành phố Phúc Yên khẩn trương truy vết, khoanh vùng, ngăn chặn lây lan của dịch Covid-19

Theo đó, phòng Giáo dục và đào tạo rà soát lại toàn bộ số học sinh liên quan đến các ca bệnh F0 của phường Tiền Châu và phường Hùng Vương; Tạm thời cho học sinh Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn các phường Tiền Châu, Hùng Vương, Phúc Thắng, Trưng Trắc, Trưng Nhị tạm dừng đến trường từ ngày 28/10/2021 đến khi có thông báo mới để phục vụ công tác truy vết, khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc phòng chống Covid-19 đối với các ca dương tính mới phát hiện trên địa bàn phường Tiền Châu và Hùng Vương. Các trường học thuộc các xã, phường còn lại tiếp tục thực hiện dạy học trực tiếp theo kế hoạch năm học.

Trung tâm y tế thành phố phối hợp cùng các đơn vị liên quan phun khử khuẩn tại khu vực ổ dịch Tiền Châu và Hùng Vương; đồng thời, phối hợp cùng Bệnh viện ĐKKV Phúc Yên tổ chức xét nghiệm các trường hợp liên quan đến các ổ dịch và các trường hợp đi về từ vùng dịch. Truy vết khoanh vùng, đề xuất các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến các ca bệnh.

Đồng chí Nguyễn Bá Huy, UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng đồng chí Nguyễn Thanh Hải, TUV, Bí thư Thành ủy Phúc Yên kiểm tra khu vực cách ly  có F0  tại TDP 4, Đạm Nội, phường Tiền Châu
Đồng chí Nguyễn Bá Huy, UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng đồng chí Nguyễn Thanh Hải, TUV, Bí thư Thành ủy Phúc Yên kiểm tra khu vực cách ly có F0 tại TDP 4, Đạm Nội, phường Tiền Châu

Công an thành phố phối hợp cùng UBND phường Hùng Vương và phường Tiền Châu cùng các đơn vị liên quan khảo sát địa bàn thành lập chốt khoanh vùng khu vưc F0 và lên phương án cụ thể bảo vệ vùng xanh trên địa bàn thành phố. Tính đến sáng ngày 28/10/2021, liên quan đến 4 trường hợp dương tính trên địa bàn thành phố, qua truy vết, rà soát có 76 trường hợp F1, 306 trường hợp F2. Toàn bộ các trường hợp là F0, F1, F2 đã được cách ly theo đúng quy định. Hiện thành phố đang tiếp tục truy vết, rà soát các trường hợp liên quan.

UBND phường Hùng Vương, phường Tiền Châu đã phối hợp cùng Trung tâm y tế và Bệnh viện ĐKKV Phúc Yên lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công dân tại ổ dịch và 2 trường Mầm non Tiền Châu, Tiểu học Hùng Vương. Đến ngày 28/10, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân trên địa bàn 2 phường Hùng Vương, Tiền Châu. Cách ly tập trung tại trường toàn bộ 35 cháu học sinh và 3 cô giáo thuộc F1 của trường Mầm non Tiền Châu. Truy vết các các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến ca bệnh.

Đồng thời, chỉ đạo các nhà trường thông báo, tuyên truyền đến toàn thể phụ huynh học sinh về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Huy động tối đa nhân lực của Tổ covid cộng đồng, tổ liên gia tự quản, tổ xung kích và tình nguyện viên tại cơ sở tăng cường nắm địa bàn. Phối hợp cùng tổ dân phố kiểm soát, quản lý chặt các trường hợp từ vùng dịch về cũng như công dân Phúc Yên đi làm hàng ngày tại các địa bàn khác trở về.

35 em học sinh trường MN Tiền Châu thực hiện cách ly tập trung tại trường
35 em học sinh trường MN Tiền Châu thực hiện cách ly tập trung tại trường

Thành phố cũng đang tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức; tăng thời lượng tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh; Tuyên truyền lưu động trên địa bàn toàn thành phố, tuyên truyền trong nhân dân về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống, giúp người dân không hoang mang, lo lắng nhưng cũng không được chủ quan, lơ là trước mọi tình huống; Đề cao cảnh giác, khi phát hiện các trường hợp từ vùng dịch về không thực hiện khai báo y tế báo với chính quyền địa phương để được cách ly phòng chống dịch kịp thời.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, do đó người dân không nên chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch. Mỗi người dân cần thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của ngành y tế, các văn bản chỉ đạo của cấp trên trong phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới.

Đọc thêm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa

TTTĐ - Dị ứng sữa là một trong những dị ứng thức ăn phổ biến nhất ở trẻ em, là một phản ứng bất thường của hệ miễn dịch với sữa và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên nhiều phụ huynh thường chủ quan trước tình trạng dị ứng thực phẩm ở trẻ nhỏ.
Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt Tin Y tế

Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, đơn vị này đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (36 tuổi) gặp biến chứng suy đa tạng vì sốt mò.
Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Xem thêm