Tag

Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Sức khỏe 06/07/2021 17:40
aa
TTTĐ -Ngày 6/7, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi làm việc với thành phố Phúc Yên kiểm tra việc chấp hành các nghị quyết, kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.
Vĩnh Phúc: Thông báo kết quả kỳ thi tuyển sinh lớp 10 chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPTCựu học sinh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc giành học bổng du học SingaporeVĩnh Phúc: 5 hộ nhận tiền giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Cụm Công nghiệp Đồng Văn

Dự hội nghị gồm có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc; Nguyễn Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Phúc Yên; Phan Tiến Dũng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Cùng dự có các đồng chí là thành viên BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố.

Tại hội nghị, đồng chí Phan Tiến Dũng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã báo tình hình dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố. Theo báo cáo, từ ngày 30/4 - 14/5/2021, toàn thành phố phát hiện 53 ca nhiễm Covid-19, liên quan đến các ổ dịch tại quán Bar Sunny, Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Công ty TNHH Vina Top và Bệnh viện Lạc Việt cơ sở 2 thành phố Phúc Yên. Trong đó, 40 trường hợp phát hiện tại khu cách ly và phong tỏa, 13 trường hợp phát hiện ngoài cộng đồng. 7/10 xã, phường trên địa bàn thành phố có ca bệnh dương tính với Covid-19; 14 trường hợp được ghi nhận tại thành phố nhưng có hộ khẩu thường trú tại nơi khác.

Đồng chí Vũ Việt Văn, phát biểu tại hội nghị Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Đồng chí Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại hội nghị kiểm tra thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thực hiện văn bản của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và BCĐ tỉnh, thành phố đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch ngay sau khi phát hiện ca bệnh trên địa bàn. Cụ thể, thành phố đã ban hành 487 văn bản chỉ đạo toàn diện công tác phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ. Cùng với đó, thành phố huy động hơn 200 cán bộ chiến sĩ công an, quân sự, dân quân, y tế xã, phường và hơn 900 thành viên tổ Covid-19 cộng đồng tham gia truy vết thần tốc, điều tra dịch tễ tất cả các trường hợp có liên quan đến ổ dịch.

Qua đó, đã truy vết được 53 ca F0, 1.328 trường hợp F1, 7.569 trường hợp F2 và 9.296 trường hợp F3; thực hiện gần 13.000 mẫu xét nghiệm Covid-19. UBND thành phố đã thành lập 12 khu cách ly y tế tập trung; 48 chốt kiểm soát các khu cách ly và địa điểm sinh hoạt của các ca F0. Đến nay, thành phố đã có 1.350 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Công tác rà soát, bảo đảm an ninh trật tự, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn được đẩy mạnh.

Các lực lượng chức năng và UBND các xã, phường đã kiểm tra, phát hiện 77 trường hợp vi phạm các quy định về phòng dịch, trong đó, xử phạt vi phạm hành chính 53 trường hợp với tổng số tiền 73,5 triệu đồng.

Đến ngày 29/6/2021, trên địa bàn có 490 doanh nghiệp ký cam kết phòng, chống dịch; 16 công ty đã thành lập tổ an toàn Covid-19 trong doanh nghiệp và thực hiện báo cáo thường xuyên; 110 doanh nghiệp tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trên phần mềm Atalink.

Kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định: "Đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang được kiểm soát, tỉnh Vĩnh Phúc đã trải qua 31 ngày không xuất hiện trường hợp mắc, nghi mắc mới Covid19 nào.

Để giữ vững thành quả trong phòng, chống dịch bệnh, đồng chí yêu cầu trong thời gian tới thành phố Phúc Yên cần tập trung tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức của người dân không chủ quan lơ là, thiếu cảnh giác với dịch bệnh; Nâng cao trách nhiệm của các tổ Covid-19 trong cộng đồng và trong doanh nghiệp; Kiểm soát chặt chẽ các trường hợp đi đến từ vùng có dịch và thực hiện cách ly theo đúng quy định; Tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn về thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch bệnh.

Đặc biệt, thành phố cần tập trung chỉ đạo lực lượng chức năng đảm bảo cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2021 diễn ra an toàn, không để trường hợp thí sinh nào phải thi đợt 2; Tập trung lập danh sách để xét nghiệm tầm soát với các đối tượng, khu vực nguy cơ cao; Tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch đối với các cơ quan, đơn vị, địa bàn, người dân, doanh nghiệp; Triển khai hiệu quả gói hỗ trợ của Chính phủ đối với 12 nhóm đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Xem thêm