Tag

Quảng bá du lịch thông qua âm nhạc truyền thống

Điện ảnh 30/08/2022 17:54
aa
TTTĐ - TikTok hợp tác cùng Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện #NganNgaVietNam (Ngân nga Việt Nam) - chiến dịch góp phần thúc đẩy du lịch thông qua nhạc truyền thống
Video: Quảng bá du lịch của các bạn trẻ quận Nam Từ Liêm Bến Tre xúc tiến, quảng bá du lịch tại TP Hồ Chí Minh
Chiến dịch #NganNgaVietNam được ra mắt tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 30/8/2022
Chiến dịch #NganNgaVietNam được ra mắt tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 30/8/2022

TikTok phối hợp cùng Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam ra mắt chiến dịch #NganNgaVietNam, với sự đồng hành của Tạp chí Du lịch và Tạp chí Du lịch TP HCM. Chiến dịch kêu gọi người dùng cùng tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống, tôn vinh văn hóa và chia sẻ niềm tự hào dân tộc, từ đó góp phần quảng bá du lịch quốc gia.

Là một nền tảng giải trí, TikTok đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến một sân chơi với đa dạng các thể loại. Trong đó, âm nhạc là phần không thể thiếu và nhiều giai điệu, lời ca đã trở thành xu hướng được chú ý ở quy mô toàn cầu khi phổ biến trên TikTok. Khán giả có thể kỳ vọng tới sự lan toả tương tự của âm nhạc truyền thống trên TikTok thông qua chiến dịch #NganNgaVietNam.

Không chỉ vậy, những làn điệu cổ truyền được phát triển trên nền tảng còn giúp quảng bá nét đẹp văn hoá dân tộc, và giúp người dùng được khám phá thêm về phong cảnh, con người địa phương gắn liền với các giai điệu truyền thống đó.

Âm nhạc truyền thống đến gần hơn với người dùng

Trong khuôn khổ chiến dịch #NganNgaVietNam, âm nhạc truyền thống đóng vai trò là cầu nối kết nối các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam được TikTok triển khai cùng các bên liên quan. Cụ thể, vào ngày 30/8/2022, TikTok phát hành video ca nhạc “Ngân nga Việt Nam", sử dụng bản phối từ 3 làn điệu âm nhạc quan họ, ca Huế và cải lương được thực hiện bởi nhạc sĩ Ngô Hồng Quang.

Điểm đặc sắc của “Ngân nga Việt Nam” đến từ màn biểu diễn của 3 nghệ sĩ đại diện cho 3 dòng nhạc, đó là NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường, NSƯT Vân Khánh. Cả lời nhạc và video ca nhạc còn có sự cố vấn về mặt chuyên môn từ 2 chuyên gia âm nhạc truyền thống: Nghệ sĩ đàn tranh, Tiến sĩ - NSƯT Hải Phượng (hiện là Trưởng khoa Âm nhạc Truyền thống Nhạc viện TP HCM) và Tiến sĩ Phan Thuận Thảo (hiện là Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và bảo tồn Âm nhạc).

"Mục tiêu của TikTok là đa dạng hoá các nội dung hay, có giá trị với cộng đồng trên nền tảng, trong đó có âm nhạc truyền thống, một món ăn tinh thần không thể thiếu của người Việt Nam chúng ta qua nhiều thế hệ. Qua chiến dịch này, chúng tôi mong sẽ mang âm nhạc truyền thống đến gần hơn với người dùng, và bằng sự dung hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại trong cách thể hiện của video chủ đạo của chiến dịch, chúng tôi hy vọng âm nhạc truyền thống sẽ tiếp tục được thưởng thức và trân quý bởi các thế hệ tiếp theo", ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam, chia sẻ.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam phát biểu tại sự kiện
Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Quảng bá du lịch địa phương qua những làn điệu quê hương

Bên cạnh đó, từ ngày 5/9/2022 - 5/10/2022, TikTok sẽ tổ chức cuộc thi "Đi muôn nơi cùng #NganNgaVietNam" nhằm kêu gọi người dùng yêu văn hoá và du lịch trên cả nước tham gia sáng tạo nội dung giới thiệu về phong cảnh, văn hóa, ẩm thực, lối sống của Việt Nam trên nền nhạc bài hát Ngân nga Việt Nam ngay trên nền tảng. Theo đó, người dùng thực hiện và đăng tải video trên nền tảng TikTok kèm hashtag #NganNgaVietNam. Nội dung video giới thiệu một điểm đến du lịch, một danh lam thắng cảnh, hoặc một yếu tố đặc trưng của địa phương mà họ cảm thấy tự hào và muốn chia sẻ cho mọi người cùng biết đến.

Qua đánh giá của ban giám khảo, là các đại diện đến từ TikTok, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tạp chí Du lịch và Tạp chí Du lịch TP Hồ Chí Minh, video giành chiến thắng sẽ là sự sáng tạo độc đáo dựa trên nền nhạc từ video chủ đạo của chiến dịch. Người dùng sở hữu video xuất sắc sẽ lần lượt nhận được phần thưởng đến từ nhà tài trợ Di Động Việt, gồm: 1 Giải nhất: iPhone 14 Pro Max; 1 Giải nhì: iPhone 14 Pro; 1 Giải ba: iPhone 14 và 10 giải khuyến khích với 10 hộp quà tặng TikTok.

Nhận định về sự hợp tác với Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam lần này, ông Nguyễn Lâm Thanh cho biết: “Nghệ thuật truyền thống là nét đặc trưng của mỗi quốc gia, là một tài nguyên du lịch quý giá. Với sự phát triển của công nghệ, nhất là với sự có mặt của các nền tảng giải trí qua video ngắn như TikTok, việc quảng bá du lịch qua văn hoá vì thế mà trở nên dễ dàng hơn.

TikTok luôn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đồng hành, hỗ trợ các cơ quan, đoàn thể của Việt Nam quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch quốc gia. Hợp tác chiến lược giữa TikTok và Tổng cục Du lịch cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam hứa hẹn sẽ là bước tiến nhằm truyền cảm hứng và lan tỏa hình ảnh du lịch quốc gia đến với du khách trong nước và quốc tế.

Đồng thời, với chuyên môn và thế mạnh về các giải pháp sáng tạo đa dạng trên nền tảng, TikTok sẽ cùng Hiệp hội Du lịch xây dựng nền tảng số vững chắc, bắt đầu từ việc nâng cao kiến thức và kỹ năng số cho các tổ chức và doanh nghiệp du lịch trực thuộc hiệp hội”.

Ông Nguyễn Lê Phúc - Đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, nhấn mạnh về sự hợp tác giữa Tổng cục và TikTok
Ông Nguyễn Lê Phúc - Đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, nhấn mạnh về sự hợp tác giữa Tổng cục và TikTok

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch - đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, nhấn mạnh: “Sự lan tỏa mạnh mẽ của các chương trình hợp tác giữa Tổng cục và TikTok trong việc phát triển các nội dung quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok như #HelloVietnam đã cho thấy tính hiệu quả và tiềm năng trong việc quảng bá và thúc đẩy du lịch quốc gia trên nền tảng video ngắn.

Chúng tôi hy vọng rằng, mô hình kết hợp giữa các nguồn lực, bao gồm chính sách và các hoạt động xúc tiến du lịch địa phương của Tổng cục Du lịch, cùng hệ thống liên kết các doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực du lịch của Hiệp hội Du lịch và sức sáng tạo của người dùng trên nền tảng TikTok, sẽ là công cụ đắc lực trong việc lan tỏa cảnh đẹp, văn hoá của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế, trong bối cảnh quảng bá du lịch trực tuyến đã trở thành một xu hướng tất yếu như hiện nay”.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lich TP HCM
Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lich TP HCM

“Phát triển và thúc đẩy ngành du lịch trong bối cảnh hội nhập nhưng vẫn giữ được bản sắc dân tộc luôn là kim chỉ nam của những người làm công tác du lịch. Với sự đồng hành của TikTok trong việc triển khai chiến dịch #NganNgaVietNam, chúng tôi hy vọng việc người dùng tham gia sáng tạo các nội dung về du lịch địa phương lấy cảm hứng từ âm nhạc truyền thống thông qua công cụ video ngắn sẽ góp phần quảng bá du lịch dưới hình thức mới mẻ, dễ dàng tiếp cận, nhưng vẫn giữ trọn tinh thần văn hóa Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP HCM chia sẻ.

Để cập nhật những thông tin mới nhất về #NganNgaVietNam, xem các video nổi bật, đồng thời theo dõi những nghệ sĩ và nhà sáng tạo nội dung đồng hành cùng chiến dịch, người dùng có thể truy cập tại thư viện trực tuyến trên nền tảng TikTok tại đây.

Chiến dịch #NganNgaVietNam có sự đồng hành của Tạp chí Du lịch, Tạp chí Du lịch TP HCM, The Farm, Di động Việt, Công ty Cổ phần Công nghệ Du lịch Gotadi, Global Care, L’Officiel Vietnam.

Đọc thêm

BigDaddy hé lộ album đầu tay kết hợp Hồng Nhung đậm chất Hà Nội Điện ảnh

BigDaddy hé lộ album đầu tay kết hợp Hồng Nhung đậm chất Hà Nội

TTTĐ - Sau khi tung MV "Mưa thâm lặng giời" kết hợp với GREY D, rapper BigDaddy thông báo sẽ ra mắt album đầu tay mang tên "Nhân trần" vào ngày 13/11 tới. Đây là dự án tâm huyết sau 17 năm cầm mic của BigDaddy, phác họa bức chân dung về nam rapper qua những năm tháng trưởng thành.
Chuyển thể tác phẩm văn học sang điện ảnh cần kỹ lưỡng, sáng tạo Điện ảnh

Chuyển thể tác phẩm văn học sang điện ảnh cần kỹ lưỡng, sáng tạo

TTTĐ - Tại Hội thảo “Phát triển sản xuất phim đề tài lịch sử và chuyển thể tác phẩm văn học” trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII năm 2024, các vị khách mời đã thảo luận những vấn đề đặt ra khi chuyển thể tác phẩm văn học sang điện ảnh.
Trần Bảo Sơn làm đạo diễn dự án phim tình cảm - hành động Điện ảnh

Trần Bảo Sơn làm đạo diễn dự án phim tình cảm - hành động

TTTĐ - Sau nhiều năm dấn thân với đam mê điện ảnh, diễn viên - nhà sản xuất Trần Bảo Sơn công bố thử sức với vai trò đạo diễn, tìm kiếm tài tử, giai nhân cho dự án phim "Con đường vô tận" (Endless Road) anh dành nhiều tâm huyết.
Nâng tầm chất lượng và quy mô, điểm hẹn điện ảnh thế giới Điện ảnh

Nâng tầm chất lượng và quy mô, điểm hẹn điện ảnh thế giới

TTTĐ - Tối 7/11, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII năm 2024 long trọng khai mạc tại Nhà hát Hồ Gươm, truyền hình trực tiếp trên kênh H1 (Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội). Tổ chức lần thứ VII, Liên hoan phim đã được nâng tầm cả về chất lượng và quy mô, thu hút được nhiều bộ phim đa sắc màu, phong cách thể hiện độc đáo, sáng tạo và trở thành một trong những Liên hoan phim quốc tế lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam.
Khán giả rung động với "Ngày xưa có một chuyện tình" Điện ảnh

Khán giả rung động với "Ngày xưa có một chuyện tình"

TTTĐ - Được chọn chiếu khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII năm 2024, "Ngày xưa có một chuyện tình" để lại ấn tượng tốt đẹp với khán giả.
Trương Ngọc Ánh rạng rỡ đón Chủ tịch Ban Giám khảo William Pfeiffer Điện ảnh

Trương Ngọc Ánh rạng rỡ đón Chủ tịch Ban Giám khảo William Pfeiffer

TTTĐ - Trưa 7/11, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh đã có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài đón tiếp ông William Pfeiffer đến Việt Nam với vai trò Chủ tịch Ban Giám khảo Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII năm 2024 (HANIFF VII).
Gần 70 dự án phim quốc tế tranh tài tại Hà Nội Điện ảnh

Gần 70 dự án phim quốc tế tranh tài tại Hà Nội

TTTĐ - Sau thành công của Chợ Dự án lần thứ 4 tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội năm 2022, năm nay, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tiếp tục phối hợp với công ty BHD và Vietnam Media Corp tổ chức Chợ Dự án trong khuôn khổ Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VII năm 2024. Lễ khai mạc Chợ Dự án diễn ra sáng 7/11 tại Hà Nội.
Dàn Giám khảo nổi tiếng của Liên hoan phim quốc tế Hà Nội Điện ảnh

Dàn Giám khảo nổi tiếng của Liên hoan phim quốc tế Hà Nội

TTTĐ - Ban Giám khảo của Liên hoan phim quốc tế Hà Nội năm 2024 có nhiều thành viên nổi tiếng của điện ảnh thế giới. Hứa Vĩ Văn và Nguyễn Phan Linh Đan là hai giám khảo Việt Nam cùng tham gia chấm chọn các tác phẩm ở hạng mục Phim ngắn và Phim dài.
Văn hóa Hà Nội sẽ lan tỏa mạnh mẽ qua Liên hoan phim quốc tế Điện ảnh

Văn hóa Hà Nội sẽ lan tỏa mạnh mẽ qua Liên hoan phim quốc tế

TTTĐ - "Hà Nội đã chuẩn bị mọi điều kiện để giới thiệu tới bạn bè quốc tế hình ảnh một Thủ đô có bề dày văn hóa, đậm đà bản sắc đồng thời cũng rất năng động và hiện đại" - đồng chí Lê Thị Ánh Mai phát biểu tại buổi họp báo Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII diễn ra sáng 5/11 tại Hà Nội.
100 tình nguyện viên sẵn sàng hỗ trợ HANIFF VII Điện ảnh

100 tình nguyện viên sẵn sàng hỗ trợ HANIFF VII

TTTĐ - Ngày 2/11, tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội) đã diễn ra Lễ ra quân tình nguyện viên hỗ trợ Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII (HANIFF VII).
Xem thêm