Tag

Quảng bá du lịch thông qua âm nhạc truyền thống

Điện ảnh 30/08/2022 17:54
aa
TTTĐ - TikTok hợp tác cùng Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện #NganNgaVietNam (Ngân nga Việt Nam) - chiến dịch góp phần thúc đẩy du lịch thông qua nhạc truyền thống
Video: Quảng bá du lịch của các bạn trẻ quận Nam Từ Liêm Bến Tre xúc tiến, quảng bá du lịch tại TP Hồ Chí Minh
Chiến dịch #NganNgaVietNam được ra mắt tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 30/8/2022
Chiến dịch #NganNgaVietNam được ra mắt tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 30/8/2022

TikTok phối hợp cùng Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam ra mắt chiến dịch #NganNgaVietNam, với sự đồng hành của Tạp chí Du lịch và Tạp chí Du lịch TP HCM. Chiến dịch kêu gọi người dùng cùng tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống, tôn vinh văn hóa và chia sẻ niềm tự hào dân tộc, từ đó góp phần quảng bá du lịch quốc gia.

Là một nền tảng giải trí, TikTok đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến một sân chơi với đa dạng các thể loại. Trong đó, âm nhạc là phần không thể thiếu và nhiều giai điệu, lời ca đã trở thành xu hướng được chú ý ở quy mô toàn cầu khi phổ biến trên TikTok. Khán giả có thể kỳ vọng tới sự lan toả tương tự của âm nhạc truyền thống trên TikTok thông qua chiến dịch #NganNgaVietNam.

Không chỉ vậy, những làn điệu cổ truyền được phát triển trên nền tảng còn giúp quảng bá nét đẹp văn hoá dân tộc, và giúp người dùng được khám phá thêm về phong cảnh, con người địa phương gắn liền với các giai điệu truyền thống đó.

Âm nhạc truyền thống đến gần hơn với người dùng

Trong khuôn khổ chiến dịch #NganNgaVietNam, âm nhạc truyền thống đóng vai trò là cầu nối kết nối các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam được TikTok triển khai cùng các bên liên quan. Cụ thể, vào ngày 30/8/2022, TikTok phát hành video ca nhạc “Ngân nga Việt Nam", sử dụng bản phối từ 3 làn điệu âm nhạc quan họ, ca Huế và cải lương được thực hiện bởi nhạc sĩ Ngô Hồng Quang.

Điểm đặc sắc của “Ngân nga Việt Nam” đến từ màn biểu diễn của 3 nghệ sĩ đại diện cho 3 dòng nhạc, đó là NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường, NSƯT Vân Khánh. Cả lời nhạc và video ca nhạc còn có sự cố vấn về mặt chuyên môn từ 2 chuyên gia âm nhạc truyền thống: Nghệ sĩ đàn tranh, Tiến sĩ - NSƯT Hải Phượng (hiện là Trưởng khoa Âm nhạc Truyền thống Nhạc viện TP HCM) và Tiến sĩ Phan Thuận Thảo (hiện là Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và bảo tồn Âm nhạc).

"Mục tiêu của TikTok là đa dạng hoá các nội dung hay, có giá trị với cộng đồng trên nền tảng, trong đó có âm nhạc truyền thống, một món ăn tinh thần không thể thiếu của người Việt Nam chúng ta qua nhiều thế hệ. Qua chiến dịch này, chúng tôi mong sẽ mang âm nhạc truyền thống đến gần hơn với người dùng, và bằng sự dung hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại trong cách thể hiện của video chủ đạo của chiến dịch, chúng tôi hy vọng âm nhạc truyền thống sẽ tiếp tục được thưởng thức và trân quý bởi các thế hệ tiếp theo", ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam, chia sẻ.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam phát biểu tại sự kiện
Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Quảng bá du lịch địa phương qua những làn điệu quê hương

Bên cạnh đó, từ ngày 5/9/2022 - 5/10/2022, TikTok sẽ tổ chức cuộc thi "Đi muôn nơi cùng #NganNgaVietNam" nhằm kêu gọi người dùng yêu văn hoá và du lịch trên cả nước tham gia sáng tạo nội dung giới thiệu về phong cảnh, văn hóa, ẩm thực, lối sống của Việt Nam trên nền nhạc bài hát Ngân nga Việt Nam ngay trên nền tảng. Theo đó, người dùng thực hiện và đăng tải video trên nền tảng TikTok kèm hashtag #NganNgaVietNam. Nội dung video giới thiệu một điểm đến du lịch, một danh lam thắng cảnh, hoặc một yếu tố đặc trưng của địa phương mà họ cảm thấy tự hào và muốn chia sẻ cho mọi người cùng biết đến.

Qua đánh giá của ban giám khảo, là các đại diện đến từ TikTok, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tạp chí Du lịch và Tạp chí Du lịch TP Hồ Chí Minh, video giành chiến thắng sẽ là sự sáng tạo độc đáo dựa trên nền nhạc từ video chủ đạo của chiến dịch. Người dùng sở hữu video xuất sắc sẽ lần lượt nhận được phần thưởng đến từ nhà tài trợ Di Động Việt, gồm: 1 Giải nhất: iPhone 14 Pro Max; 1 Giải nhì: iPhone 14 Pro; 1 Giải ba: iPhone 14 và 10 giải khuyến khích với 10 hộp quà tặng TikTok.

Nhận định về sự hợp tác với Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam lần này, ông Nguyễn Lâm Thanh cho biết: “Nghệ thuật truyền thống là nét đặc trưng của mỗi quốc gia, là một tài nguyên du lịch quý giá. Với sự phát triển của công nghệ, nhất là với sự có mặt của các nền tảng giải trí qua video ngắn như TikTok, việc quảng bá du lịch qua văn hoá vì thế mà trở nên dễ dàng hơn.

TikTok luôn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đồng hành, hỗ trợ các cơ quan, đoàn thể của Việt Nam quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch quốc gia. Hợp tác chiến lược giữa TikTok và Tổng cục Du lịch cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam hứa hẹn sẽ là bước tiến nhằm truyền cảm hứng và lan tỏa hình ảnh du lịch quốc gia đến với du khách trong nước và quốc tế.

Đồng thời, với chuyên môn và thế mạnh về các giải pháp sáng tạo đa dạng trên nền tảng, TikTok sẽ cùng Hiệp hội Du lịch xây dựng nền tảng số vững chắc, bắt đầu từ việc nâng cao kiến thức và kỹ năng số cho các tổ chức và doanh nghiệp du lịch trực thuộc hiệp hội”.

Ông Nguyễn Lê Phúc - Đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, nhấn mạnh về sự hợp tác giữa Tổng cục và TikTok
Ông Nguyễn Lê Phúc - Đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, nhấn mạnh về sự hợp tác giữa Tổng cục và TikTok

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch - đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, nhấn mạnh: “Sự lan tỏa mạnh mẽ của các chương trình hợp tác giữa Tổng cục và TikTok trong việc phát triển các nội dung quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok như #HelloVietnam đã cho thấy tính hiệu quả và tiềm năng trong việc quảng bá và thúc đẩy du lịch quốc gia trên nền tảng video ngắn.

Chúng tôi hy vọng rằng, mô hình kết hợp giữa các nguồn lực, bao gồm chính sách và các hoạt động xúc tiến du lịch địa phương của Tổng cục Du lịch, cùng hệ thống liên kết các doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực du lịch của Hiệp hội Du lịch và sức sáng tạo của người dùng trên nền tảng TikTok, sẽ là công cụ đắc lực trong việc lan tỏa cảnh đẹp, văn hoá của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế, trong bối cảnh quảng bá du lịch trực tuyến đã trở thành một xu hướng tất yếu như hiện nay”.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lich TP HCM
Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lich TP HCM

“Phát triển và thúc đẩy ngành du lịch trong bối cảnh hội nhập nhưng vẫn giữ được bản sắc dân tộc luôn là kim chỉ nam của những người làm công tác du lịch. Với sự đồng hành của TikTok trong việc triển khai chiến dịch #NganNgaVietNam, chúng tôi hy vọng việc người dùng tham gia sáng tạo các nội dung về du lịch địa phương lấy cảm hứng từ âm nhạc truyền thống thông qua công cụ video ngắn sẽ góp phần quảng bá du lịch dưới hình thức mới mẻ, dễ dàng tiếp cận, nhưng vẫn giữ trọn tinh thần văn hóa Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP HCM chia sẻ.

Để cập nhật những thông tin mới nhất về #NganNgaVietNam, xem các video nổi bật, đồng thời theo dõi những nghệ sĩ và nhà sáng tạo nội dung đồng hành cùng chiến dịch, người dùng có thể truy cập tại thư viện trực tuyến trên nền tảng TikTok tại đây.

Chiến dịch #NganNgaVietNam có sự đồng hành của Tạp chí Du lịch, Tạp chí Du lịch TP HCM, The Farm, Di động Việt, Công ty Cổ phần Công nghệ Du lịch Gotadi, Global Care, L’Officiel Vietnam.

Văn An

Đọc thêm

Phan Minh Huyền lần đầu được... làm mẹ trên sóng truyền hình Điện ảnh

Phan Minh Huyền lần đầu được... làm mẹ trên sóng truyền hình

TTTĐ - Được làm mẹ trong “Cách em 1 milimet” đã thỏa khát khao của chính Phan Minh Huyền trong sự nghiệp diễn viên. Chính vì vậy cô đặc biệt hào hứng, tin rằng mình sẽ mang hết những trải nghiệm, kinh nghiệm làm mẹ, chăm sóc con cái vào vai diễn.
Đạo diễn Lương Đình Dũng đánh giá cao diễn xuất của Vittoria Chúc An Điện ảnh

Đạo diễn Lương Đình Dũng đánh giá cao diễn xuất của Vittoria Chúc An

TTTĐ - Diễn viên nhí Vittoria Chúc An vào vai Ngư (lúc nhỏ) trong "Đồi hành xác". Đây là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Lương Đình Dũng vừa được ra mắt khán giả.
"Cảnh giác 247" - lá chắn bảo vệ người dân trước tội phạm tài chính Điện ảnh

"Cảnh giác 247" - lá chắn bảo vệ người dân trước tội phạm tài chính

TTTĐ - Phát sóng vào lúc 20h tối thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV2 từ tháng 10/2025, series "Cảnh giác 247" chính là lá chắn thông tin bảo vệ người dân trước tội phạm tài chính công nghệ cao.
Hoạt hình Việt Nam tạo dấu ấn tại Triển lãm Thành tựu đất nước Điện ảnh

Hoạt hình Việt Nam tạo dấu ấn tại Triển lãm Thành tựu đất nước

TTTĐ - 46 bộ phim hoạt hình trình chiếu tại Triển lãm Thành tựu đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của công chúng.
Chạm đến kí ức tuổi thơ với "Cách em 1 milimet" Điện ảnh

Chạm đến kí ức tuổi thơ với "Cách em 1 milimet"

TTTĐ - "Cách em 1 milimet" đưa khán giả về một không gian thời gian đầy hoài niệm, đó là một vùng quê yên bình ở cái thời mà điện thoại, internet còn chưa phổ biến. Bộ phim hứa hẹn sẽ chạm đến phần kí ức tuổi thơ nhiều thế hệ khán giả.
Trình chiếu miễn phí 50 tác phẩm điện ảnh của Việt Nam Điện ảnh

Trình chiếu miễn phí 50 tác phẩm điện ảnh của Việt Nam

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, từ ngày 28/8 - 5/9, tại Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) sẽ trình chiếu miễn phí 50 tác phẩm điện ảnh của Việt Nam và giao lưu với các nghệ sĩ, diễn viên.
“Hạt giống hạnh phúc” nghĩa tình giữa Việt Nam - Cu Ba Văn hóa

“Hạt giống hạnh phúc” nghĩa tình giữa Việt Nam - Cu Ba

TTTĐ - Bộ phim tài liệu VTV Đặc biệt “Hạt giống hạnh phúc” sẽ chính thức lên sóng lúc 20h10 ngày 2/9 trên kênh VTV1, đúng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
“Mưa đỏ” - khúc tráng ca bằng hình ảnh, lời tri ân sâu sắc Điện ảnh

“Mưa đỏ” - khúc tráng ca bằng hình ảnh, lời tri ân sâu sắc

TTTĐ - Bộ phim “Mưa đỏ” là khúc tráng ca bằng hình ảnh, lời tri ân sâu sắc của những người làm nghệ thuật đối với lịch sử.
"Jumbo và người bạn diệu kỳ” - hành trình xúc động về tình bạn Điện ảnh

"Jumbo và người bạn diệu kỳ” - hành trình xúc động về tình bạn

TTTĐ - "Jumbo và người bạn diệu kỳ” không chỉ là bộ phim hoạt hình giải trí cho thiếu nhi mà là một hành trình xúc động về sự trưởng thành, tình bạn, gia đình.
Dàn diễn viên tên tuổi quy tụ tại "Gió ngang khoảng trời xanh" Điện ảnh

Dàn diễn viên tên tuổi quy tụ tại "Gió ngang khoảng trời xanh"

TTTĐ - Ngày 31/7 tại Hà Nội, đoàn làm phim "Gió ngang khoảng trời xanh" đã có buổi ra mắt khán giả. Phim đánh dấu sự quay trở lại sau 4 năm rời xa màn ảnh của diễn viên Phương Oanh cùng dàn diễn viên tên tuổi như Doãn Quốc Đam, Quỳnh Kool, Việt Hoa…
Xem thêm