Quảng cáo sữa tươi Vinamilk khiến trẻ thơ mê tít
![]() |
“Mỗi khi phát hình quảng cáo sữa của Vinamilk trên ti vi, là dù đang ăn mấy đứa bé nhà tôi cũng buông ngay bát đũa để đứng lên nhún nhẩy theo những chú bò sữa ngộ nghĩnh và giai điệu vui nhộn của clip quảng cáo này” – một phụ huynh tại Hà Nội chia sẻ.
Đoạn phim quảng cáo về dòng sản phẩm sữa “Mắt sáng, dáng cao” của Vinamilk đã thu hút hơn 3 triệu lượt xem trên trang Youtube – con số chưa từng có ở các quảng cáo của Việt Nam.
Gần gũi, thân thuộc với trẻ thơ…
38 năm tạo lập, phát triển và định vị thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng, Vinamilk đã trở thành thương hiệu quen thuộc, gần gũi với người Việt (đặc biệt là trẻ em), hãng này chiếm thị phần cao nhất trong thị trường sữa tại Việt Nam. Thành tích này có được từ sự cố gắng, nỗ lực của người chèo lái con thuyền, các thành viên trong Hội đồng quản trị cùng sự đóng góp hết mình từ toàn bộ nhân viên trong công ty ở tất cả các bộ phận: vật tư, sản xuất, kinh doanh, chăm sóc khách hàng… Nói đến thành công của Vinamilk, không thể không nhắc đến vai trò của các hoạt động truyền thông, chiến lược xây dựng thương hiệu, tiếp thị và quảng cáo.
Vinamilk là một trong những hãng sữa có hoạt động quảng cáo sôi nổi nhất trên thị trường. Trong đó, thời lượng dành cho sản phẩm sữa tươi Vinamilk bổ sung vi chất mới “Mắt sáng, dáng cao” dành cho đối tượng trẻ em là tương đối lớn.
Với sự sáng tạo trong hình ảnh, âm thanh, màu sắc, những quảng cáo cho dòng sản phẩm này thu hút được sự chú ý và quan tâm theo dõi của một số lượng khổng lồ khán giả, đặc biệt là trẻ em. Quảng cáo được nhiều người yêu thích nhất, thu hút được nhiều lượt xem nhất từ trước đến nay là quảng cáo “Mắt kiếng, giầy độn”, quảng cáo cho dòng sữa mắt sáng, dáng cao của Vinamilk.
Quảng cáo này đã thu hút được gần 3 triệu lượt xem trên trang Youtube – con số chưa từng có ở các quảng cáo của Việt Nam. Đây có thể coi là quảng cáo thành công nhất của Vinamilk từ khi đi vào hoạt động cho tới nay. Quảng cáo trở nên gần gũi, thân thương với trẻ thơ như bữa cơm hàng ngày. Nhiều bé còn đòi mẹ bật phim quảng cáo này trên máy tính và xem đi xem lại không biết chán.
Khi vóc dáng đã cao to…
Thành công có được dựa trên sự nghiên cứu kỹ lưỡng đối tượng người tiêu dùng, đó là trẻ em - đối tượng cần được bổ sung những dinh dưỡng thiết yếu có từ sữa để bổ sung các hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng thể chất và trí tuệ. Hiểu được sở thích của trẻ em, đó là thích những bộ phim hoạt hình, nhân vật hoạt hình, những hình ảnh ngộ nghĩnh và màu sắc sặc sỡ…, nhà sản xuất đã thiết kế nên một quảng cáo đáp ứng đầy đủ những tiêu chí đó.
Trong những clip quảng cáo sữa tươi bổ sung vi chất mới, nhà sản xuất vẫn sử dụng hình ảnh hoạt hình của những chú bò sữa như trong loạt quảng cáo trước đây. Hình ảnh những chú bò sữa hoạt hình ngộ nghĩnh, đáng yêu, với tiếng nói lảnh lót, hành động tinh nghịch đã lôi cuốn được sự chú ý của hầu hết trẻ em và cả người lớn.
Không chỉ vậy, nhà sản xuất còn sáng tạo nên nhạc hiệu hấp dẫn dành riêng cho quảng cáo này. Với đoạn lời ngắn, dễ hiểu, dễ nhớ, cùng giai điệu rộn ràng, phù hợp với trẻ nhỏ, quảng cáo đã đi vào tâm trí của trẻ lúc nào không hay, khiến các em “mê tít”. Thậm chí, quảng cáo đã tạo nên một hiệu ứng: Khi logo của Vinamilk hiện ra, những hình ảnh, âm thanh đầu tiên của quảng cáo xuất hiện trên truyền hình, những em bé từng xem quảng cáo đã đọc thuộc, hát trước lời của các đoạn video quảng cáo với hình ảnh các chú bò cách điệu nhẩy múa tung tăng...
Đối với các bé, sự thích thú về hình ảnh cộng hưởng với ấn tượng về lời của quảng cáo: Ngày ba ly đôi mắt sáng người – Ngày ba ly dáng vóc tuyệt vời… khiến các em cố uống đúng số lượng, tiêu chuẩn của bài hát đưa ra, để bổ sung vi chất có lợi cho sự phát triển chiều cao và thị lực của trẻ. Đó là một hình thức, một nhân tố khách quan khiến trẻ tự giác uống sữa mà không cần bố mẹ giục giã.
Không sử dụng những viện dẫn khoa học, hay lời thuyết minh của những chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng, những quảng cáo của sữa tươi vinamilk vẫn mang đến cho người xem một thông điệp hoàn chỉnh, dễ nhớ, dễ hiểu về sản phẩm sữa tươi bổ sung vi chất mới (A, C, M) của Vinamilk. Đó là “Dù bé mê hội họa, hay bé thích đá banh…”, khi dùng 3 ly sữa tươi Vinamilk mỗi ngày thì: Vóc dáng sẽ cao to….
Nguyễn Nhung
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Vũ Thảo Giang đưa di sản văn hóa vào từng thiết kế áo dài

Nhà thiết kế Hoàng Ly và sinh viên trình diễn áo dài cờ đỏ sao vàng

Làm mới tủ đồ công sở đón hè với gam màu dịu nhẹ

"Bạn đồng hành" trên mọi chặng đường của chị em trong mùa hè

Độc đáo bộ sưu tập áo dài "Sen Việt"

Dấu ấn thời gian tại những buổi triển lãm mừng đại lễ 30/4

Bí quyết chăm sóc sắc đẹp tự nhiên cho chị em phụ nữ

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới

Lan tỏa giá trị văn hóa, khẳng định vai trò người phụ nữ Việt
