Tag

Quảng Nam: 17 ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Sức khỏe 29/05/2021 09:38
aa
TTTĐ - Dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã được kiểm soát tốt, 17 ngày qua địa phương không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.
Quảng Nam: Tiêu hủy 10 ngàn khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc Quảng Nam: Thực hiện nới lỏng kiểm soát người về từ Đà Nẵng Quảng Nam: Đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp xã thiếu 34 đại biểu Không có ca mắc Covid-19 mới, Quảng Nam cơ bản kiểm soát được dịch bệnh
cccc
UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các địa phương thường không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Theo đó, để giữ vững và phát huy hiệu quả hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu các Sở, Ban, ngành, UBND/Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên nâng cao cảnh giác, không được chủ quan, lơ là, thỏa mãn.

Cùng với đó, chủ động đánh giá, rà soát, quán triệt mọi người tuân thủ nghiêm quy định 5K, bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Đặc biệt lưu ý đối với các khu vực có nguy cơ cao, tập trung đông người như: chợ, siêu thị, bến xe, sân bay, ga tàu, nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện, trường học, trên các phương tiện giao thông công cộng, các điểm sinh hoạt tôn giáo… Trong đó, chú ý giãn cách và hạn chế tập trung đông người.

Ngoài ra, tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các nhà máy, cơ sở sản xuất ở các khu công nghiệp; UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các nhà máy, cơ sở sản xuất ở các cụm công nghiệp trên địa bàn phụ trách; nhất là tại các nhà máy có số lượng công nhân lớn, khả năng phòng, chống dịch hạn chế.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra đột xuất, trích xuất camera tại các doanhnghiệp trong các khu, cụm công nghiệp, các nhà máy, xí nghiệp riêng lẻ trên địa bàn để theo dõi, giám sát, cảnh báo. Đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các doanh nghiệp không chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, các cơ quan liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19; cập nhật dữ liệu bản đồ an toàn phòng, chống dịch của đơn vị mình, thực hiện hướng dẫn qua nhóm Zalo của các doanh nghiệp công nghiệp.

Đối với các phương tiện vận chuyển từ các địa phương trên cả nước có dịch chưa qua ngày thứ 14 không có ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng, khi đi qua địa bàn tỉnh Quảng Nam yêu cầu chỉ đi trên đường cao tốc và giao hàng tại các nút giao thông nối với đường cao tốc tại các huyện, thị xã: Điện Bàn, Thăng Bình, Phú Ninh và Núi Thành.

Giao Công an tỉnh chủ trì các chốt kiểm soát nối với đường cao tốc và phối hợp với Sở Giao thông vận tải để phân làn lên đường cao tốc, kiểm soát việc giao nhận hàng, xử lý khử khuẩn hàng hóa, phương tiện tại các điểm nút giao nhận hàng.

Thống nhất về đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, lưu ý các đối tượng nguy cơ cao như: lái xe phục vụ phòng, chống dịch, người tham gia các điểm chốt chặn, các hộ gia đình có người thường xuyên đi Đà Nẵng, người dân ở các khu nhà trọ có nhiều công nhân của các khu, cụm công nghiệp sinh sống… để linh hoạt xử lý tiêm phòng.

Tính từ ngày 29/4 đến ngày 28/5/2021, lực lượng y tế Quảng Nam đã thực hiện 24.766 mẫu xét nghiệm, trong đó có 3 mẫu dương tính 23.487 mẫu âm tính.

Cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung 3.315 người; trong đó đang cách ly tập trung 1.884 người; kết thúc cách ly 1.431 người. Cách ly tại cơ sở y tế 48 người; trong đó đang cách ly 23 người, đã kết thúc cách ly 25 người. Cách ly tại nhà 11.662 người; trong đó đang cách ly 1.943 người và đã kết thúc cách ly 9.719 người.

Đọc thêm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa

TTTĐ - Dị ứng sữa là một trong những dị ứng thức ăn phổ biến nhất ở trẻ em, là một phản ứng bất thường của hệ miễn dịch với sữa và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên nhiều phụ huynh thường chủ quan trước tình trạng dị ứng thực phẩm ở trẻ nhỏ.
Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt Tin Y tế

Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, đơn vị này đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (36 tuổi) gặp biến chứng suy đa tạng vì sốt mò.
Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Xem thêm