Tag

Quảng Nam: Phong tỏa nhiều khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Sức khỏe 02/08/2020 19:45
aa
TTTĐ - Sau khi nhiều ca mắc Covid-19 được phát hiện và đưa đi cách ly, chính quyền địa phương ở tỉnh Quảng Nam đã ra các quyết định về việc phong tỏa tạm thời các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.
Binh chủng Hóa học phun thuốc khử trùng toàn bộ phố cổ Hội An Thành phố Hà Nội hỗ trợ Đà Nẵng, Quảng Nam chống dịch Covid-19 Quảng Nam: BN526 ở Duy Xuyên có dự tiệc cưới tại xã Duy Trung ngày 26/7 Hội An kêu gọi tình nguyện viên hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 Quảng Nam: Cách ly hơn 200 trường hợp có tiếp xúc gần với nhiều ca mắc Covid-19
5619 20200802 092212
Nhiều khu vực tại tỉnh Quảng Nam bị cách ly tạm thời để phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh tư liệu)

Ngày 2/8, UBND tỉnh Quảng Nam đã ra Quyết định về việc phong tỏa tạm thời các khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao, sau khi trên địa bàn phát hiện nhiều ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, các khu vực tại huyện Thăng Bình và thị xã Điện Bàn sẽ được phong tỏa tạm trong vòng 14 ngày, thời kể từ ngày 3/8.

Đối với huyện Thăng Bình, lực lượng chức năng sẽ thực hiện phong tỏa, cách ly tạm thời khu dân cư Lưu Minh, thị trấn Hà Lam - khu vực đang có 96 hộ với gần 400 nhân khẩu đang có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao. Thời gian phong tỏa bắt đầu từ 0 giờ ngày 3/8.

quang nam phong toa nhieu khu vuc co nguy co lay nhiem covid 19
Khu vực chợ Lai Nghi được rào chắn vào chiều 2/8 (Ảnh: Phan Cao Phú)

Đối với thị xã Điện Bàn, 4 khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao sẽ được phong tỏa, cách ly tạm thời trong vòng 14 ngày. Theo đó, khu vực 1 là thôn Châu Lâu và một phần thôn Đông Đức, xã Điện Thọ với khoảng 420 hộ, 1.800 nhân khẩu. Khu vực 2 là thôn Nam Hà, xã Điện Trung với 521 hộ, hơn 2.000 nhân khẩu.

Khu vực 3 là chợ Lai Nghi, tổ 1 của khối 7B, phường Điện Nam Đông với 400 hộ, 1.200 nhân khẩu. Khu vực 4 là thôn Giao Ái, xã Điện Hồng với 42 hộ, 187 nhân khẩu. Thời gian thực hiện phong tỏa bắt đầu từ 0 giờ ngày 3/8.

Sau khi Quyết định phong tỏa tạm thời tại các khu vực trên có hiệu lực, UBND tỉnh yêu cầu Phòng Y tế, UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên theo dõi sức khỏe người dân, báo cáo về UBND tỉnh.

Đọc thêm

Cơm bụi sinh viên: Tiện lợi nhưng đánh đổi bằng sức khỏe Sức khỏe

Cơm bụi sinh viên: Tiện lợi nhưng đánh đổi bằng sức khỏe

TTTĐ - Cơm bụi là lựa chọn quen thuộc của sinh viên Hà Nội bởi sự tiện lợi và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, vấn đề an toàn thực phẩm khi ăn cơm bụi luôn là mối lo ngại của nhiều người.
Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa

TTTĐ - Dị ứng sữa là một trong những dị ứng thức ăn phổ biến nhất ở trẻ em, là một phản ứng bất thường của hệ miễn dịch với sữa và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên nhiều phụ huynh thường chủ quan trước tình trạng dị ứng thực phẩm ở trẻ nhỏ.
Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt Tin Y tế

Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, đơn vị này đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (36 tuổi) gặp biến chứng suy đa tạng vì sốt mò.
Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Xem thêm