Tag

Quảng Nam tăng cường an toàn giao thông tại các tỉnh lộ

Tin tức ANTT 10/07/2024 16:40
aa
TTTĐ - Các đơn vị liên quan vừa thống nhất đề xuất một số phương án, giải pháp nhằm tăng cường an toàn giao thông tại các tỉnh lộ qua thị xã Điện Bàn (Quảng Nam).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Quảng Nam: Đề nghị giao sổ Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự Quảng Nam: Trung tâm thể thao ở Điện Bàn có dấu hiệu xuống cấp
Quảng Nam tăng cường an toàn giao thông tại các tỉnh lộ
Hàng loạt xe container dừng, đỗ tại tỉnh lộ 607 qua phường Điện Nam Trung - khu vực có ngã tư rẽ vào đường ĐH8.ĐB để ra quốc lộ 1 (Ảnh: V.Q)

Ngày 10/7, theo tìm hiểu của phóng viên, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra thực tế thực trạng tổ chức giao thông tại các tỉnh lộ qua địa bàn thị xã Điện Bàn.

Buổi kiểm tra có sự tham dự của đại diện Sở Giao thông vận tải, Ban An toàn giao thông tỉnh, Phòng Quản lý đô thị thị xã Điện Bàn, Đội Cảnh sát giao thông thị xã cùng các đơn vị quản lý, bảo trì đường bộ trên địa bàn.

Sau khi kiểm tra thực tế, đặc biệt tại các nút giao thông có lượng xe lưu thông nhiều và phức tạp, các thành viên tham gia đoàn kiểm tra cùng thống nhất đề xuất một số phương án, giải pháp nhằm tăng cường an toàn giao thông tại các tỉnh lộ qua thị xã Điện Bàn.

Tăng cường an toàn giao thông tại các tỉnh lộ qua Điện Bàn

Về rà soát, lắp đặt bổ sung, đầy đủ các biển báo cấm dừng xe, cấm đỗ xe, vạch sơn gờ giảm tốc trong phạm vi các nút giao giữa tỉnh lộ với quốc lộ, tỉnh lộ với tỉnh lộ và tỉnh lộ với các đường huyện, đường đô thị, các bên đã thống nhất nội dung cụ thể.

Theo đó, phạm vi tác dụng trên các nhánh tuyến cách tâm đảo 200m đối với nhánh tỉnh lộ 607 hướng Đà Nẵng đi vào nút giao đường ĐH8.ĐB; 100m đối với các nhánh tuyến có dải phân cách giữa, các nút có quy mô rộng; 50m đối với các nhánh nút còn lại; đặt biển P.130 “Cấm dừng xe và đỗ xe” trên các nhánh hướng vào nút không có đèn tín hiệu xanh đỏ và trên các nhánh hướng ra khỏi nút; đặt biển P.131 “Cấm đỗ xe” trên các nhánh hướng vào nút đối với các nút giao có đèn tín hiệu xanh đỏ.

Tăng cường an toàn giao thông tại các tỉnh lộ qua Điện Bàn
Các đơn vị liên quan vừa thống nhất đề xuất một số phương án, giải pháp nhằm tăng cường an toàn giao thông tại các tỉnh lộ qua thị xã Điện Bàn (Ảnh: V.Q)

Về các vị trí có cổng trường học giáp trực tiếp với tỉnh lộ, các bên thống nhất việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung đầy đủ các nội dung.

Cụ thể, đặt biển P.131 “Cấm đỗ xe” có tác dụng trên phạm vi trước trường học; đối với trường hợp các trường học, nút giao nằm gần nhau thì nghiên cứu lắp đặt kết hợp; đặt biển W.225 “Trẻ em”; kẻ vạch sơn gờ giảm tốc trên đoạn tuyến trước khi đến khu vực trường học; vạch sơn 4.4 kẻ kiểu mắc võng trên mặt đường trước cổng trường.

Tăng cường an toàn giao thông tại các tỉnh lộ qua Điện Bàn
Xe container ùn ùn kéo về khu vực ngã tư tỉnh lộ 607 để rẽ phải về đường ĐH8.ĐB ra quốc lộ 1 (Ảnh: V.Q)

Các bên cũng thống nhất đề xuất lắp đặt biển hạn chế tốc độ 40K/h đối với xe tải trên 5 tấn tại các nhánh tuyến tỉnh lộ 607 hướng vào các nút Điện Ngọc (Km1+850), nút cổng KCN Điện Nam - Điện Ngọc (Km4+150) và nút Thương Tín (Km10+450); nghiên cứu thiết kế vạch sơn kết hợp gắn đinh phản quang để dẫn hướng cho các dòng xe lưu thông qua khu vực các nút giao này.

Đối với các nội dung kiến nghị của địa phương về lắp đặt đèn tín hiệu xanh đỏ tại các nút giao thông, địa phương có văn bản báo cáo tình hình tai nạn giao thông khu vực mỗi nút giao từ năm 2021 đến nay để làm căn cứ Sở Giao thông vận tải tổng hợp, tiếp tục theo dõi tình trạng lưu thông, mức độ ùn tắt; qua đó xem xét, trình cấp thẩm quyền xem xét chấp thuận, bố trí nguồn vốn để thực hiện.

Đọc thêm

An ninh nghiêm ngặt bảo vệ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

An ninh nghiêm ngặt bảo vệ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Từ 4h sáng 25/7, đồng loạt tất cả đơn vị thuộc Công an TP Hà Nội đã triển khai lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn cho Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên tinh thần nêu cao trách nhiệm, nhiệm vụ nhưng cũng là tình cảm, sự tri ân của Công an Thủ đô với sự cống hiến to lớn của đồng chí Tổng Bí thư với đất nước, dân tộc…
Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang Tin tức ANTT

Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 nhằm đảm bảo cho các đoàn đại biểu đến dự lễ tang.
Khởi tố thiếu niên điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người Tin tức ANTT

Khởi tố thiếu niên điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người

TTTĐ - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Huế vừa khởi tố một thiếu niên không có bằng lái xe nhưng điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người.
Quảng Nam: Bắt khẩn cấp đối tượng giết người rồi bỏ trốn trong đêm Tin tức ANTT

Quảng Nam: Bắt khẩn cấp đối tượng giết người rồi bỏ trốn trong đêm

TTTĐ - Sau khi giết người tại TP Tam Kỳ, đối tượng Nguyễn Văn Đông Khánh bỏ trốn ra TP Đà Nẵng thì bị lực lượng công an bắt giữ khẩn cấp.
Cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng lĩnh án tử hình Tin tức ANTT

Cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng lĩnh án tử hình

TTTĐ - Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Lâm Thị Hồng Tâm, cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng về tội tham ô tài sản.
Phá ổ nhóm tuyển lao động sang nước ngoài gọi điện lừa đảo Tin tức ANTT

Phá ổ nhóm tuyển lao động sang nước ngoài gọi điện lừa đảo

TTTĐ - Tin lời đối tượng tuyển lao động trên mạng, nam thanh niên (quê ở Bắc Giang) được đưa sang Campuchia làm việc với “bánh vẽ” việc nhẹ lương cao nhưng thực chất là gọi điện qua mạng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi không làm được việc, nạn nhân đã bị đánh đập và gia đình phải chuyển gần 200 triệu đồng để chuộc con về.
Quảng Nam: Lập hồ sơ cấp sổ đỏ trái quy định, 4 cán bộ bị bắt Pháp luật

Quảng Nam: Lập hồ sơ cấp sổ đỏ trái quy định, 4 cán bộ bị bắt

TTTĐ - Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, 4 cán bộ ở Quảng Nam bị bắt vì lập 13 hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trái quy định, gây thiệt hại hơn 3,8 tỷ đồng.
Nhanh chóng truy bắt các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản Tin tức ANTT

Nhanh chóng truy bắt các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản

TTTĐ - Sau khi nhận tin báo về các vụ trộm cắp, cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn, Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt nghi phạm gây án, giữ gìn an ninh trật tự, sự bình yên cho cuộc sống của Nhân dân.
Cao Bằng: 3 bị cáo lĩnh án vì tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép Tin tức ANTT

Cao Bằng: 3 bị cáo lĩnh án vì tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Cao Bằng vừa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép đối với 3 bị cáo: Mạc Văn Tùng (sinh năm 1994); Nông Văn Ánh (sinh năm 1991); Mạc Văn Tôn (sinh năm 1990) cùng thường trú tại xã Đàm Thủy (huyện Trùng Khánh).
Đảm bảo không để xảy ra khủng bố tại TP HCM Pháp luật

Đảm bảo không để xảy ra khủng bố tại TP HCM

TTTĐ - Sáng 23/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống khủng bố (BCĐ PCKB) TP HCM phối hợp Văn phòng Thường trực (VPTT) Ban Chỉ đạo Phòng, chống khủng bố Quốc gia tổ chức Hội nghị tập huấn, triển khai công tác phòng chống khủng bố năm 2024.
Xem thêm