Tag

Quảng Nam: Đề nghị giao sổ Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa

Bất động sản 30/06/2024 21:03
aa
TTTĐ - Người dân đề nghị UBND tỉnh can thiệp để chủ đầu tư, đơn vị phân phối tách sổ, làm thủ tục chuyển nhượng cho khách hàng tại Khu đô thị Viêm Minh-Hà Dừa.
Quảng Nam: Tạm dừng điều chỉnh thời gian thực hiện dự án 2A Quảng Nam: Dự án "kỳ lạ" tại Đô thị Điện Nam - Điện Ngọc Quảng Nam: Dự án Viêm Minh - Hà Dừa được gia hạn tiến độ Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc
Quảng Nam: Đề nghị giao sổ Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa
Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn (Ảnh: V.Q)

Ngày 28/6, UBND tỉnh Quảng Nam đã có thông báo kết luận của ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh về buổi tiếp công dân liên quan đến dự án Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa.

Chủ đầu tư không giao sổ đỏ cho dân?

Liên quan đến dự án Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Điện Bàn làm chủ đầu tư và Công ty TNHH Phú Gia Thịnh là đơn vị phân phối, nhóm người dân ký hợp đồng góp vốn, đặt cọc, đăng ký nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án đã có nhiều ý kiến trình bày đến lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam.

Người dân cho rằng, đã ký hợp đồng góp vốn, đặt cọc, đăng ký nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa.

Tuy nhiên, chủ đầu tư, đơn vị phân phối không giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho người dân theo hợp đồng đã được ký kết.

Nhóm người dân cho biết, dự án Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa đã được Nhà nước cấp sổ đối với 13/17 block, còn lại 4 block chưa được cấp sổ.

Quảng Nam: Đề nghị giao sổ Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa
Hiện trạng hạ tầng kỹ thuật tại Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa (Ảnh: V.Q)

Người dân đề nghị UBND tỉnh, các cơ quan chức năng thông tin về việc triển khai thực hiện phần còn lại của dự án, cấp sổ đối với 4 block còn lại.

Đồng thời, người dân đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, đôn đốc chủ đầu tư khẩn trương đầu tư hoàn thành toàn bộ dự án, thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, tổ chức nghiệm thu và thực hiện các thủ tục pháp lý có liên quan để đảm bảo điều kiện cấp sổ, giải quyết quyền lợi của người dân.

Người dân đã ký hợp đồng phản ánh việc một số block tại dự án Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa đã được cấp sổ, nhưng chủ đầu tư đã cầm cố ngân hàng, không ra sổ cho người dân.

Một số block đã ra sổ lẻ nhưng chủ đầu tư, đơn vị phân phối ký hợp đồng với nhiều khách hàng đối với cùng một thửa đất làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Người dân đề nghị UBND tỉnh can thiệp để chủ đầu tư, đơn vị phân phối tách sổ lẻ và lập thủ tục chuyển nhượng, sang tên cho khách hàng đã ký hợp đồng tại dự án.

Ngoài ra, Công ty TNHH Phú Gia Thịnh yêu cầu khách hàng nộp thêm tiền hỗ trợ, bù giá ngoài khoản tiền theo hợp đồng ký kết để được ra sổ. Do đó, người dân đề nghị các cơ quan chức năng can thiệp, bảo vệ quyền lợi của mình.

Được biết, hiện nay, một số người dân ký kết hợp đồng góp vốn, đặt cọc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án đã khởi kiện đến Tòa án nhân dân thị xã Điện Bàn để giải quyết tranh chấp hợp đồng.

UBND tỉnh chia sẻ với người dân đã ký hợp đồng góp vốn

Trước hàng loạt trình bày, kiến nghị của người dân liên quan đến dự án Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa, ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có kết luận.

Theo ông Tuấn, UBND tỉnh chia sẻ với người dân đã ký hợp đồng góp vốn, đặt cọc, đăng ký nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án, nhưng dự án triển khai kéo dài làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Ông Tuấn cho biết UBND tỉnh, các Sở, ngành, địa phương luôn quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ, giải quyết hồ sơ, thủ tục pháp lý; theo dõi, chỉ đạo, đôn đốc chủ đầu tư tập trung triển khai hoàn thành dự án, đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật để được cấp sổ, giải quyết quyền lợi của khách hàng.

Tuy nhiên, do vướng công tác giải phóng mặt bằng nên dự án chưa triển khai hoàn thành.

Quảng Nam: Đề nghị giao sổ Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Điện Bàn có trách nhiệm phối hợp hợp chặt chẽ với UBND thị xã Điện Bàn, đơn vị có liên quan thực hiện hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, giải quyết các vướng mắc, tập trung triển khai đầu tư hoàn thành dự án; tích cực phối hợp, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ khi để xảy ra tranh chấp dân sự tại Tòa án nhân dân.

Theo ông Tuấn, việc chủ đầu tư cầm cố sổ tại ngân hàng hoặc thực hiện các giao dịch, chuyển nhượng quyền sử dụng đất là quyền của chủ đầu tư và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. UBND tỉnh không có quyền can thiệp trong việc sử dụng sổ của chủ đầu tư.

Trường hợp công dân cho rằng chủ đầu tư có dấu hiệu lừa đảo, ký kết hợp đồng với nhiều khách hàng đối với cùng một thửa đất thì gửi đơn đến cơ quan Cảnh sát điều tra để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, việc công dân ký kết hợp đồng với chủ đầu tư, đơn vị phân phối là giao dịch dân sự.

Việc tranh chấp hợp đồng, nộp thêm tiền ngoài hợp đồng để được ra sổ thì các bên liên quan thương lượng, giải quyết theo các điều khoản trong hợp đồng đã ký kết hoặc khởi kiện đến Tòa án nhân dân có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Hải Dương dự định xây Trung tâm logistics thứ hai ở đâu? Bất động sản

Hải Dương dự định xây Trung tâm logistics thứ hai ở đâu?

TTTĐ - Dự án Trung tâm dịch vụ logistics, cảng xăng dầu và hàng hóa sẽ được xậy dựng tại thị xã Kinh Môn (Hải Dương) rộng 348.000m2, với tổng vốn đầu tư trên 1.438 tỷ đồng.
Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu Thị trường

Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 71/2024/NĐ-CP quy định về giá đất, có hiệu lực thi hành kể từ ngày Luật Đất đai số 31/2024/QH15 có hiệu lực thi hành.
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư loạt dự án “khủng” tại huyện Hòa Vang Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng kêu gọi đầu tư loạt dự án “khủng” tại huyện Hòa Vang

TTTĐ - UBND huyện Hoà Vang (Đà Nẵng) công bố thông tin thu hút đầu tư đối với 5 dự án “khủng” có diện tích gần 1.000ha và dành hơn 441.000m2 đất sạch để kêu gọi 74 dự án đầu tư khác, có vị trí đẹp và địa hình ổn định, thuận lợi cho các nhà đầu tư quan tâm.
Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất

TTTĐ - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 1302/QĐ-UBND phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng (thuê đất) đối với 12 khu đất trên địa bàn thành phố.
Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực Quy hoạch - Xây dựng

Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực

TTTĐ - Ngày 26/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện 2 dự thảo nghị định: Quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai; Quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai.
Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất Thị trường

Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất

TTTĐ - Chiều 25/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản (Nghị định quy định chung); cho ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản (Nghị định xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản).
Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence Bất động sản

Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence

TTTĐ - Vì sao Sun Symphony Residence bên sông Hàn, Đà Nẵng đang trở thành một “hiện tượng” của địa ốc 2024?
Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ Dự án

Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ

TTTĐ - Nằm trong “vùng đất Blue Zones” phía Đông Sài Gòn, phân khu Blue Forest, Ecovillage Saigon River đạt tỷ lệ phủ xanh đến 78%. Tỷ lệ đất cây xanh tại đây đạt 32m2/người, gấp hơn 3 lần chỉ tiêu khuyến nghị của Liên hợp quốc.
“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội Dự án

“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Nằm kế cận công viên nước VinWonders Water Park cùng “vũ trụ tiện ích” tầm cỡ, lại dễ dàng di chuyển đến cả trung tâm Thủ đô và các tỉnh thành lân cận, phân khu Ánh Dương (Vinhomes Ocean Park 3, Ocean City) nhanh chóng đáp ứng nhu cầu an cư đẳng cấp và đầu tư bền vững của các “thượng đế” tại phía Đông Hà Nội.
Sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống, thúc đẩy thị trường bất động sản Quy hoạch - Xây dựng

Sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống, thúc đẩy thị trường bất động sản

TTTĐ - Người dân đang có nhiều kỳ vọng Luật Đất đai sớm được đưa vào thi hành sẽ kịp thời xử lý các tồn đọng về đất, khơi thông nguồn lực đất đai, thúc đẩy thị trường bất động sản, góp phần sử dụng hiệu quả cao nhất giá trị nguồn lực đất đai; từ đó đem lại lợi ích rất lớn cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Xem thêm