Tag

Quảng Nam: Tiền điện sinh hoạt của người dân tăng bất thường

Bạn đọc 12/07/2021 16:00
aa
TTTĐ - Nhận được tin nhắn thông báo số tiền sử dụng điện phải trả của gia đình trong một tháng lên đến 30 triệu đồng từ phía điện lực Điện Bàn, một hộ dân tại tỉnh Quảng Nam tỏ ra vô cùng bức xúc.
Đà Nẵng: Thông tin về ca nghi nhiễm liên quan đến phường Điện Dương, TX Điện Bàn Quảng Nam: Thông báo khẩn liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 Quảng Nam: Thị xã Điện Bàn tuyển dụng 335 viên chức ngành Giáo dục Quảng Nam: Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết dự án KDC Ngọc Vinh tại Điện Bàn Quảng Nam: “Kết nối yêu thương” từ trái bóng tròn
Quảng Nam: Tiền điện sinh hoạt của người dân tăng bất thường
Công tơ đo điện năng của nhà bà Phương (Ảnh: V.Q)

Ngày 12/7, Điện lực Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết đơn vị vẫn đang vào cuộc xử lý vụ một khách hàng phản ánh về việc số tiền sử dụng điện tại kỳ 1, tháng 7/2021 tăng bất thường gấp 60 lần so với trung bình các tháng.

Trước đó, vào đầu tháng 7, hộ bà Hà Thị Phương (ngụ khối Cổ An Đông, phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn) nhận được thông báo về việc nộp tiền sử dụng điện tại kỳ 1, tháng 7 do Điện lực Điện Bàn chuyển về số điện thoại cá nhân. Khi mở thông báo, bà Phương tá hỏa khi phát hiện điện năng tiêu thụ của công tơ điện gia đình mình bất ngờ tăng đột biến, lên đến 9.551 kWh, tức 30.463.375 đồng.

"Hàng ngày, gia đình chúng tôi chỉ sử dụng một tủ lạnh, một ti vi, một máy quạt nước, một máy quạt thường và vài bóng đèn điện thì không thể nào sử dụng điện sinh hoạt hết hàng ngàn kW như thông báo nói trên. Trung bình mỗi tháng trước, phía điện lực thông báo số tiền điện phải nộp đến gia đình luôn ở mức trên dưới 500 ngàn đồng; thậm chí trong nhiều tháng, tiền điện sử dụng chỉ có vài trăm ngàn đồng. Nhận thông báo phải nộp số tiền quá lớn nên tôi đã trực tiếp liên hệ với Điện lực Điện Bàn và khẳng định phía gia đình chỉ nộp số tiền tương đương với mức sử dụng điện trung bình của các tháng trước", bà Phương nói.

Như vậy, số tiền mà hộ bà Phương phải trả do sử dụng điện tháng này đã tăng gấp 60 lần so với mức trung bình các tháng trước là khoảng 500 ngàn đồng.

Theo bà Phương, sau khi làm việc với Điện lực Điện Bàn, đơn vị này đã trực tiếp cử lực lượng xuống địa phương để kiểm tra hệ thống đường dây diện dẫn từ hộ gia đình của bà Phương ra đến công tơ điện và hệ thống trụ điện nằm cạnh đường 607, qua đó xác định nguyên nhân, tìm hướng xử lý.

Quảng Nam: Tiền điện sinh hoạt "nhảy" gấp 60 lần, người dân "ngã ngửa"
Gia đình bà Phương nhận được thông báo tiền sử dụng điện tháng 7/2021 lên đến 9.551 kWh (Ảnh: V.Q)

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Nho Nam, Giám đốc Điện lực Điện Bàn, thông tin: "Phía đơn vị đã vào cuộc kiểm tra, xác minh việc tiền sử dụng điện của hộ bà Phương tăng đột biến trong tháng 7.

"Chúng tôi xác định nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên chính là do việc rò điện từ đường dây điện sau công tơ của hộ bà Phương bị hỏng cách điện. Hai bên đã xử lý tạm thời việc rò điện, đồng thời đóng điện lại để khách hàng sử dụng. Sau khi làm việc với bà Phương vào ngày 8/7, đơn vị đã giải thích rõ nguyên nhân, hướng dẫn cho bà Phương lập thủ tục đề nghị tính toán lại hóa đơn tiền điện tháng 7/2021 cho sản lượng bị chạm chập theo đúng quy định của nhà nước", ông Nam cho hay.

Ông Nam cho rằng phía đơn vị vẫn đang làm việc với hộ bà Phương, qua đó giải quyết hợp lý vụ việc, đảm bảo quyền lợi phù hợp nhất do sự cố rò điện như trên, tránh tình trạng khách hàng bị thiệt thòi, phản ánh vụ việc lên các trang mạng xã hội, gây thông tin trái chiều.

Đọc thêm

Bột ngọt Meizan đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm theo quy định pháp luật Việt Nam Bảo vệ người tiêu dùng

Bột ngọt Meizan đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm theo quy định pháp luật Việt Nam

TTTĐ - Công ty TNHH Thực phẩm quốc tế Nam Dương (Công ty Nam Dương) vừa có thông tin khẳng định sản phẩm bột ngọt mang thương hiệu Meizan đạt đầy đủ các chứng nhận uy tín về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và trách nhiệm xã hội từ các tổ chức quốc tế; tuân thủ nghiêm túc các quy định về nhãn mác, bác bỏ các thông tin sai lệch trên một số phương tiện truyền thông gây hiểu nhầm đối với người tiêu dùng.
Liên tiếp phát hiện Công ty CP Vật tư kỹ thuật Nông lâm nghiệp Quảng Ngãi bán hàng kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Liên tiếp phát hiện Công ty CP Vật tư kỹ thuật Nông lâm nghiệp Quảng Ngãi bán hàng kém chất lượng

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi liên tục phát hiện nhiều sản phẩm là phân bón, thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng tại Công ty Cổ phần Vật tư kỹ thuật Nông lâm nghiệp Quảng Ngãi (địa chỉ tại số 94, Nguyễn Chánh, TP Quảng Ngãi).
Xử phạt hộ kinh doanh vi phạm hành chính Bảo vệ người tiêu dùng

Xử phạt hộ kinh doanh vi phạm hành chính

TTTĐ - Ngày 11/11, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thái Bình xử phạt 2 hộ kinh doanh vi phạm hành chính ở huyện Tiền Hải và Kiến Xương...
Kon Tum: Huyện Đăk Hà cho dân "mượn tạm" 372m2 đất vàng Bạn đọc

Kon Tum: Huyện Đăk Hà cho dân "mượn tạm" 372m2 đất vàng

TTTĐ - Ông Hà Tiến, Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà đã ký văn bản đồng ý cho hộ gia đình ông Hà Quang Tứ "mượn tạm" 372m2 đất ở đô thị ngay giao lộ Hùng Vương – Hoàng Thị Loan để xây dựng nhà kho kinh doanh vật liệu xây dựng.
Savills bị cư dân phản ánh những bất cập về thuế Đường dây nóng

Savills bị cư dân phản ánh những bất cập về thuế

TTTĐ - Tuy được coi là “ông lớn” trong lĩnh vực vận hành bất động sản nhưng thời gian vừa qua, Savills liên tiếp vướng phải nhiều phản ánh từ cư dân, nhất là bất cập liên quan đến thuế.
Hưng Yên: Công ty Phúc Tiến thi công "ẩu"? Đường dây nóng

Hưng Yên: Công ty Phúc Tiến thi công "ẩu"?

TTTĐ - Trúng thầu với tỷ lệ tiết kiệm “nhỏ giọt”, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Phúc Tiến có dấu hiệu thi công "ẩu'' tại gói thầu cải tạo, nâng cấp đường giao thông nông thôn thôn Tam Nông, xã Hưng Đạo (huyện Tiên Lữ, Hưng Yên).
Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mạo danh Amazon Global Selling Việt Nam Bảo vệ người tiêu dùng

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mạo danh Amazon Global Selling Việt Nam

TTTĐ - Amazon Global Selling Việt Nam nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.
Một hộ kinh doanh bị xử phạt vi phạm hành chính gần 140 triệu đồng Bảo vệ người tiêu dùng

Một hộ kinh doanh bị xử phạt vi phạm hành chính gần 140 triệu đồng

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang vừa phát hiện Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Nga cung ứng phân bón giả cho hộ kinh doanh Nguyệt Phát với trị giá lô hàng lên đến hàng chục triệu đồng.
"Điệp khúc" chờ cấp sổ đỏ tại KDC Vĩnh Lộc Nhịp sống phương Nam

"Điệp khúc" chờ cấp sổ đỏ tại KDC Vĩnh Lộc

TTTĐ - Tại buổi làm việc mới đây, đại diện chủ đầu tư cho biết vẫn đang hoàn thiện các thủ tục và sẽ bàn giao giấy chứng nhận (sổ đỏ) trong thời gian sớm nhất. Liệu đây có giống như những lần hứa trước, khi thời gian chờ đợi của người dân đã kéo dài hơn chục năm qua?
Bình Định: Trạm trộn bê tông chưa đủ điều kiện vẫn hoạt động Bạn đọc

Bình Định: Trạm trộn bê tông chưa đủ điều kiện vẫn hoạt động

TTTĐ – Mặc dù chưa đủ điều kiện theo quy định nhưng một trạm bê tông nhựa nóng tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vẫn hoạt động, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông khi xe ra vào tại điểm đấu nối vào Quốc lộ 1A .
Xem thêm