Tag

Quảng Ninh dừng giãn cách đối với Đông Triều và Vân Đồn

Sức khỏe 10/02/2021 08:06
aa
TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đồng ý dừng giãn cách xã hội ở thị xã Đông Triều và huyện Vân Đồn từ 18h ngày 9/2. Đồng thời cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ hoạt động trở lại. Các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo không đón khách tham quan vào dịp Tết Tân Sửu.
Thêm 3 ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng, tại Quảng Ninh Quảng Ninh ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 Quảng Ninh: Chợ Cái Rồng, Vân Đồn hoạt động trở lại Quảng Ninh đã kiểm soát tốt dịch Covid-19, nhân dân yên tâm đón Tết trong trạng thái bình thường mới Quảng Ninh tạm dừng vận tải hành khách liên tỉnh qua đường bộ, đường thủy nội địa

Chiều 9/2, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Tường Văn ký công điện gửi các đơn vị và người đứng đầu huyện, thị xã, thành phố về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Tân Sửu.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ thực tế tình hình dịch bệnh trên địa bàn và xác định mức độ nguy cơ tiềm ẩn, chủ động quyết định phong tỏa tạm thời hoặc giãn cách xã hội đối với các khu vực hành chính cấp xã hoặc các thôn, khu phố, tổ dân, cơ quan, nhóm nhà dân hoặc nhà dân riêng lẻ để thu hẹp không gian kiểm soát dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; thông báo cụ thể để nhân dân biết, thực hiện và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

 Thị xã Đông Triều và Huyện Vân Đồn, Quảng Ninh dừng giãn cách xã hội từ 18 giờ ngày 9/2
Thị xã Đông Triều và Huyện Vân Đồn, Quảng Ninh dừng giãn cách xã hội từ 18 giờ ngày 9/2

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh giao Giám đốc Sở Y tế, chủ tịch các huyện, thị xã, thành phố tổ chức rà soát, điều chỉnh thời gian cách ly y tế. Thực hiện xét nghiệm cho các trường hợp có đủ thời gian cách ly 14 ngày.

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, địa phương cho phép người dân về tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà và phải thực hiện theo dõi y tế. Các trường hợp F3, F4 được phép đi lại, làm việc bình thường nếu F1, F2 âm tính, nhưng phải thực hiện quy định 5K, giám sát y tế theo quy định.

Các địa phương tiếp tục dừng các hoạt động dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí và tập trung đông người. Các di tích, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng không được đón khách tham quan. Cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng phải đảm bảo giãn cách tối thiểu theo quy định, không quá 20 người.

UBND tỉnh Quảng Ninh đồng ý cho hoạt động trở lại các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ như quán ăn, nhà hàng, cơ sở lưu trú… nhưng yêu cầu người tham gia phải thực hiện giãn cách tối thiểu 1m, khuyến khích bán hàng mang về.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ được hoạt động trở lại nhưng vẫn đảm bảo các biện pháp phòng dịch.
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ được hoạt động trở lại nhưng vẫn phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch.

Các dịch vụ cắt tóc, gội đầu được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện giãn cách, đảm bảo không quá 10 người trong cửa hàng và đo nhiệt độ, ghi chép thông tin của khách hàng, nhân viên.

Các giao dịch hành chính tại Trung tâm Hành chính công các cấp trên địa bàn tỉnh hoạt động trở lại. Tỉnh Quảng Ninh cũng tiếp tục cho học sinh, sinh viên từ cấp học mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và sinh viên các cơ sở đào tạo cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND các cấp, thủ trưởng các sở, ngành, địa phương đơn vị vận động cán bộ, nhân viên, người lao động và Nhân dân hạn chế tối đa việc đi lại trong dịp Tết Nguyên đán.

Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đặc biệt là Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc, các doanh nghiệp có công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp, công trường vận động tối đa cao nhất để người lao động vui Tết tại cơ quan, đơn vị, sinh hoạt tại chỗ chu đáo và an toàn.

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, địa phương cho phép người dân về tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà và phải thực hiện theo dõi y tế.
Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, địa phương cho phép người dân về tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà và phải thực hiện theo dõi y tế.

Các địa phương trong tỉnh rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh giao Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; xử lý nghiêm khắc, nhất là đối với những trường hợp không chấp hành các quy định trong phòng, chống dịch, không thực hiện quy định 5K. Các cơ sở, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân vi phạm sẽ dừng hoạt động và bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười Tin Y tế

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười

TTTĐ - Sa đà vào thú vui hút bóng cười trong suốt 1 năm, nam thanh niên 23 tuổi nhận hậu quả tê bì tay chân, khó vận động và cầm nắm đồ vật, đau đầu, mất ngủ.
Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn Tin Y tế

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20/9 đến 27/9), toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết; 65 ca tay chân miệng; 7 ca sởi; 1 ca uốn ván; 1 ca ho gà; 1 trường hợp chó dại cắn...
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg Sức khỏe

Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Ngoại Theo yêu cầu, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u có kích thước lên đến 20 cm choán gần hết lồng ngực cho bệnh nhân 64 tuổi ở Thái Nguyên.
Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng.
Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí

TTTĐ - Sáng 1/10, theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, ngay sau khi có thông tin sự cố an toàn thực phẩm của một số học sinh Trường THCS Bình Minh (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Chi cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn điều tra, giám sát có kết quả ban đầu.
Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở Sức khỏe

Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở

TTTĐ - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Giang; Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức về việc tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời người bị tai nạn sạt lở.
Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt Tin Y tế

Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt

TTTĐ - Thai nhi 35w4d, trước đó được chẩn đoán 1 vòng dây rốn quấn cổ, thai nhi hoàn toàn bình thường; mẹ bầu bị tiểu đường. Ngày 15/9, mẹ bầu cảm thấy thai nhi ít đạp dần, bằng bản năng của người mẹ, ngay lập tức chị đã tới Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc TCI thăm khám.
Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt Tin Y tế

Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hội nghị số 37 Hùng Vương, thương hiệu mỹ phẩm HAMYY SKIN đã công bố giấy chứng nhận gần 15 sản phẩm mỹ phẩm lưu hành toàn quốc. Đây không chỉ đánh dấu một bước tiến mới cho thương hiệu Việt mà còn mang đến những giải pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả cho người tiêu dùng.
Xem thêm