Tag

Quảng Ninh ghi nhận 2.018 ca nhiễm mới

Sức khỏe 18/02/2022 22:00
aa
TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Y tế, đến thời điểm hiện tại tỉnh Quảng Ninh ghi nhận 2.018 ca tại 13 địa phương. Trong đó, 1.703 ca cộng đồng, 315 ca đã được quản lý, cách ly.
Quảng Ninh ghi nhận 2.477 ca nhiễm mới tới thời điểm hiện tại Quảng Ninh: Thành lập nhóm Zalo quản lý F0 trong trường học TX Đông Triều (Quảng Ninh) tổ chức điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cố định hàng tuần Quảng Ninh ghi nhận hơn 1000 ca nhiễm Covid-19 mới

Hạ Long ghi nhận 436 ca, trong đó 435 ca cộng đồng, gồm: 136 ca là học sinh các trường THPT Hòn Gai, TH Lê Hồng Phong…; 1 ca là công nhân Công ty Than Hà Lầm; 298 ca còn lại là các trường hợp được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, sàng lọc người tiếp xúc gần.

1 ca đã được quản lý cách ly là trường hợp F1 đã được quản lý, xét nghiệm định kỳ ghi nhận dương tính.

Quảng Yên ghi nhận 370 ca, trong đó 317 ca cộng đồng, gồm: 86 ca là học sinh các trường THCS Cộng Hòa, TH Nguyễn Văn Thụ, THCS Minh Thành…; 109 ca là công nhân Công ty Yazaki KCN Đông Mai, KCN Vsip, Công ty Than Uông Bí; 6 ca là giáo viên trường TH Phong Cốc, THCS Hiệp Hòa…; 116 ca còn lại là các trường hợp được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, sàng lọc người tiếp xúc gần.

53 ca đã quản lý cách ly là các trường hợp F1 đã được quản lý, xét nghiệm định kỳ ghi nhận dương tính.

Cẩm Phả ghi nhận 300 ca, trong đó 258 ca cộng đồng gồm 102 ca là học sinh các trường TH Cẩm Đông, TH Ngô Quyền, THCS Cẩm Phả, THCS Trọng Điểm…; 70 ca là công nhân Công ty Than Cao Sơn, Nhiệt Điện Mông Dương, Than Mông Dương…; 4 ca là giáo viên các trường THPT Cẩm Phả, MN Ngôi Sao…; 82 ca còn lại là các trường hợp được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, sàng lọc người tiếp xúc gần.

42 ca đã quản lý cách ly là các trường hợp F1 đã được quản lý, xét nghiệm định kỳ ghi nhận dương tính.

Uông Bí ghi nhận 274 ca, trong đó 233 ca cộng đồng, gồm: 51 ca là học sinh (TH Lê Hồng Phong, TH Trần Phú, THCS Phương Đông,…); 1 giáo viên, 75 ca là công nhân (Công ty Yazaki, Kho vận Đá bạc, Công ty Sao Vàng,…), 20 ca là F1 xét nghiệm lần đầu dương tính, 76 ca còn lại được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng và người có triệu chứng.

41 ca đã quản lý, cách ly là các F1 xét nghiệm lần đầu âm tính, xét nghiệm lại dương tính. Trong đó, 10 ca là học sinh.

Quảng Ninh ghi nhận 2.018 ca nhiễm mới trong ngày 18/2.
Quảng Ninh ghi nhận 2.018 ca nhiễm mới trong ngày 18/2.

Đông Triều ghi nhận 268 ca, trong đó 198 ca cộng đồng, gồm: 39 học sinh tại các trường học (TH Đức Chính, TH Kim Đồng, TH Tràng An,…); 3 giáo viên; 67 công nhân (công ty Than Uông Bí, Than Mạo Khê, Than Nam Mẫu, Giày dép Bách Năng, Giày da Sao Vàng Uông Bí, KCN VSIP Hải Phòng,…); 79 ca còn lại được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng và người tiếp xúc gần.

70 ca đã quản lý cách ly là các F1 xét nghiệm lần đầu âm tính, xét nghiệm lại dương tính. Trong đó, 10 ca là học sinh, 3 ca là giáo viên...

Tiên Yên ghi nhận 100 ca, trong đó 54 ca cộng đồng, gồm: 5 học sinh (TH Đông Ngũ 2,…); 5 công nhân KCN Texhong Hải Hà; 8 ca là các F1 xét nghiệm lần đầu dương tính; 36 ca còn lại được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng và người có triệu chứng.

46 ca đã quản lý, cách ly là các F1 xét nghiệm lần đầu âm tính, xét nghiệm lại dương tính.

Móng Cái ghi nhận 85 ca, trong đó 84 ca cộng đồng, gồm: 21 ca là học sinh (TH Hải Xuân, THCS Ninh Dương, THPT Trần Phú,…); 1 giáo viên; 3 công nhân KCN Texhong; 13 ca là các F1 xét nghiệm lần đầu dương tính; 45 ca còn lại được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng và người có triệu chứng.

1 ca là học sinh đã quản lý, cách ly là F1 xét nghiệm lần đầu âm tính, xét nghiệm lại dương tính.

Vân Đồn ghi nhận 61 ca, trong đó 28 ca cộng đồng, gồm: 10 ca là học sinh (THCS Đông Xá, THPT Hải Đảo, THPT Quan Lạn,…); 3 giáo viên và 12 ca được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng và người tiếp xúc gần.

33 ca đã quản lý, cách ly là các F1 xét nghiệm lần đầu âm tính, xét nghiệm lại dương tính.

Hải Hà ghi nhận 50 ca, trong đó 41 ca cộng đồng, gồm: 7 ca là học sinh trường THPT Quảng Hà, TH Quảng Hà, mầm non Quảng Thịnh; 14 ca là công nhân KCN Texhong Hải Hà..; 18 ca phát hiện qua sàng lọc người tiếp xúc gần, sàng lọc cộng đồng cho kết quả dương tính.

9 ca cách ly là các F1 phát hiện qua xét nghiệm định kỳ dương tính. Trong đó 2 ca là học sinh trường TH & THCS Quảng Thịnh, THCS Đường Hoa; 2 ca là công nhân cao tốc Vân Đồn – Móng Cái; còn lại là các trường hợp khác.

Ba Chẽ ghi nhận 40 ca, trong đó 24 ca cộng đồng, gồm: 7 ca là học sinh trường DTNT huyện, THPT Ba Chẽ, THCS Đạp Thanh, Mầm non thị trấn…; 14 ca phát hiện qua sàng lọc người tiếp xúc gần, sàng lọc cộng đồng cho kết quả dương tính.

16 ca đã cách ly là các F1, xét nghiệm định kỳ dương tính. Trong đó, 3 ca là học sinh trường TH Đồn Đạc, TH thị trấn; 1 ca là giáo viên trường mầm non Nam Sơn...

Đầm Hà ghi nhận 24 ca, trong đó 23 ca cộng đồng, gồm: 1 ca là học sinh trường TH Tân Bình, 4 ca là công nhân KCN Texhong Hải Hà…; 17 ca phát hiện qua sàng lọc người tiếp xúc gần, người có triệu chứng và sàng lọc cộng đồng cho kết quả dương tính.

1 ca đã cách ly là F1, xét nghiệm định kỳ dương tính, là học sinh trường THPT Đầm Hà.

Cô Tô ghi nhận 8 ca, trong đó 7 ca cộng đồng, gồm: 1 ca là học sinh trường Mầm non tại xã Đồng Tiến, 6 ca phát hiện qua sàng lọc người tiếp xúc gần, người có triệu chứng và sàng lọc cộng đồng cho kết quả dương tính.

1 ca đã cách ly là F1, xét nghiệm định kỳ dương tính.

Bình Liêu ghi nhận 2 ca, trong đó 1 ca cộng đồng là giáo viên trường THCS Vô Ngại, phát hiện qua sàng lọc cộng đồng cho kết quả dương tính.

1 ca F1 là học sinh trường TH Hoành Mô đã cách ly, xét nghiệm định kỳ dương tính.

Trong ngày 18/2, Quảng Ninh đã điều trị khỏi bệnh cho 704 ca. Hiện đang điều trị cho 9.226 mắc Covid-19, trong đó, 6.722 ca F0 điều trị tại nhà, 1.048 ca F0 tại khu cách ly tập trung, 1.456 ca F0 tại cơ sở y tế. 7 trường hợp diễn biến nặng đang điều trị, tại Bệnh viện Bãi Cháy (3 ca), Bệnh viện Đa khoa tỉnh (1 ca), Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (1 ca), Bệnh viện số 2 (1 ca), Bệnh viện Sản Nhi (1 ca).

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm