Tag

Quảng Ninh ghi nhận thêm 22 ca mắc mới tại ổ dịch Uông Bí

Sức khỏe 06/11/2021 15:47
aa
TTTĐ - UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 22 trường hợp mắc Covid-19, đều liên quan đến ổ dịch tại Chi nhánh Công ty TNHH Sao Vàng (phường Yên Thanh, TP Uông Bí).
Quảng Ninh: Nhiều trường cho học sinh nghỉ học do dịch Covid-19 Quảng Ninh: ghi nhận 20 ca dương tính với Covid-19 đến thời điểm hiện tại Quảng Ninh: Phát hiện 9 ca mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch tại TP Uông Bí Quảng Ninh: Phát hiện 5 ca mắc Covid-19 mới Quảng Ninh triển khai tiêm phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-18 tuổi

Ngoài 19 trường hợp đã công bố ngày hôm qua (5/11), sáng nay (6/11), tại ổ dịch thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh ghi nhận thêm 22 ca mắc mới, nâng tổng số F0 tại ổ dịch này lên 41 F0.

22 ca mắc mới đều liên quan tới ổ dịch của Công ty TNHH Sao Vàng, công ty than Nam Mẫu - TKV và Công ty TNHH Lâm sản Mạnh Hùng, trên địa bàn thành phố Uông Bí.

Liên quan đến ổ dịch tại Công ty TNHH Sao Vàng, thành phố Uông Bí đã hoàn thành lấy hơn 3.000 mẫu xét nghiệm cho toàn bộ số công nhân có mặt tại Công ty. Trong ngày 6/11, tiếp tục lấy mẫu PCR lần 2 cho 358 công nhân đang cách ly tại nơi làm việc và chuyển về cách ly tại chùa Ba Vàng 35 công nhân.

Thành phố Uông Bí đã tạm dừng các hoạt động tập trung đông người trên địa bàn một số phường có F0 trong cộng đồng; chỉ đạo UBND các xã, phường giám sát cách ly tại nhà và có kế hoạch xét nghiệm lần 2, 3 đối với toàn bộ số công nhân đã có test nhanh âm tính, chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR.

Ông Ninh Văn Chủ, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh thông tin, hiện nay trên địa bàn tỉnh có hai đơn vị cấp xã thuộc “vùng vàng” là xã Hồng Thái Tây (thị xã Đông Triều) và phường Phương Nam (thành phố Uông Bí), một xã “vùng đỏ” là Hồng Thái Đông (thị xã Đông Triều).

Lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả công nhân tại Công ty TNHH Sao Vàng.
Lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả công nhân tại Công ty TNHH Sao Vàng

Trước tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp với số ca nhiễm F0 ngày càng tăng, thành phố Uông Bí đã khẩn trương khoanh vùng xử lý ổ dịch tại cộng đồng và thực hiện test nhanh trên diện rộng tất cả các xã, phường nhằm sàng lọc đối các trường hợp nghi ngờ và các đối tượng có yếu tố dịch tễ nguy cơ cao; Thực hiện lấy mẫu sàng lọc cho các đối tượng có yếu tố nguy cơ cao tại cộng đồng nhất là nhóm bán hàng, dịch vụ, công nhân, nhà trọ, người họ, sốt; Cập nhật số ca bệnh, đánh giá cấp độ dịch từng địa bàn, để triển khai các biện pháp chống dịch tiếp theo và điều chỉnh cấp độ theo đúng hướng dẫn.

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh giao Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Uông Bí, Giám đốc Sở Y tế và các sở, ngành, địa phương, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan quyết định, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tương ứng với cấp độ dịch được công bố theo quy định hiện hành. Đồng thời chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với thực tiễn, diễn biến của dịch Covid-19.

Ngay sau khi có các ca F0 trong trường học, thành phố Uông Bí đã chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo tiến hành rà soát các trường hợp có liên quan để khoanh vùng, trước hết thực hiện test nhanh, sau đó tiến hành xét nghiệm PCR các trường hợp F1. Các nhà trường học trực tuyến từ 7h30 ngày 5/11.

Đọc thêm

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười Tin Y tế

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười

TTTĐ - Sa đà vào thú vui hút bóng cười trong suốt 1 năm, nam thanh niên 23 tuổi nhận hậu quả tê bì tay chân, khó vận động và cầm nắm đồ vật, đau đầu, mất ngủ.
Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn Tin Y tế

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20/9 đến 27/9), toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết; 65 ca tay chân miệng; 7 ca sởi; 1 ca uốn ván; 1 ca ho gà; 1 trường hợp chó dại cắn...
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg Sức khỏe

Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Ngoại Theo yêu cầu, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u có kích thước lên đến 20 cm choán gần hết lồng ngực cho bệnh nhân 64 tuổi ở Thái Nguyên.
Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng.
Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí

TTTĐ - Sáng 1/10, theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, ngay sau khi có thông tin sự cố an toàn thực phẩm của một số học sinh Trường THCS Bình Minh (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Chi cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn điều tra, giám sát có kết quả ban đầu.
Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở Sức khỏe

Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở

TTTĐ - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Giang; Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức về việc tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời người bị tai nạn sạt lở.
Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt Tin Y tế

Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt

TTTĐ - Thai nhi 35w4d, trước đó được chẩn đoán 1 vòng dây rốn quấn cổ, thai nhi hoàn toàn bình thường; mẹ bầu bị tiểu đường. Ngày 15/9, mẹ bầu cảm thấy thai nhi ít đạp dần, bằng bản năng của người mẹ, ngay lập tức chị đã tới Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc TCI thăm khám.
Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt Tin Y tế

Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hội nghị số 37 Hùng Vương, thương hiệu mỹ phẩm HAMYY SKIN đã công bố giấy chứng nhận gần 15 sản phẩm mỹ phẩm lưu hành toàn quốc. Đây không chỉ đánh dấu một bước tiến mới cho thương hiệu Việt mà còn mang đến những giải pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả cho người tiêu dùng.
Xem thêm