Tag

Quảng Ninh: Học theo clip trên mạng xã hội, bé trai nhập viện vì bỏng nặng

Sức khỏe 23/03/2021 09:14
aa
TTTĐ - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh vừa cấp cứu cho trường hợp bé Đ.D.H (10 tuổi, trú tại Đông Triều) bị bỏng cồn nặng do làm theo clip trên mạng.
Quảng Ninh: Tạm dừng các chốt kiểm soát dịch Covid-19 khi ra vào tỉnh Quảng Ninh: tiếp nhận 4.100 liều vaccine Covid-19 Quảng Ninh: ĐBQH Phạm Minh Chính tiếp xúc cử tri thành phố Hạ Long Quảng Ninh: Xác minh vụ mua bán hoa lan đột biến lên đến gần 300 tỷ đồng

Theo đó, bé H đã xem video hướng dẫn trên internet và tự mua cồn về đốt thử bằng bật lửa. Ngay lập tức ngọn lửa bùng lên làm bỏng toàn bộ vùng tay và mặt của em.

Sau khi phát hiện, người nhà lập tức đưa cháu bé vào nhập viện trong tình trạng có nhiều nốt dạng phỏng nước vùng mặt. Bệnh nhi được làm sạch, cắt lọc bề mặt da diện bỏng hoại tử, đắp gạc tẩm silvirin diện bỏng và băng bỏng. Sức khỏe bệnh nhi ổn định, đang được điều trị bỏng tại Khoa Ngoại và Chuyên khoa.

Sự việc cháu bé ở Quảng Ninh được cha mẹ đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cấp cứu vì bỏng mặt do tự ý mua cồn về đốt sau khi xem video trên mạng lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự an toàn của trẻ trên không gian mạng. Bởi những bài học về trào lưu làm theo “mo mo”, thắt cổ, cắt tay tự tử vẫn còn làm các bậc phụ huynh chưa hết bàng hoàng...

Bệnh nhi được các bác sĩ cấp cứu kịp thời, xử lý và rửa sạch vết thương do bị bỏng cồn.
Bệnh nhi được các bác sĩ cấp cứu kịp thời, xử lý và rửa sạch vết thương do bị bỏng cồn

Theo bác sĩ Nguyễn Kim Hiếu, khoa Ngoại và Chuyên khoa, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, thời gian vừa qua, bệnh viện tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ em bị tai nạn trong sinh hoạt khá nghiêm trọng như uống thuốc trừ sâu, thuốc diệt chuột, ngậm que diêm, nuốt mẩu bút chì, đặc biệt nghịch cồn gây bỏng nghiêm trọng... Nguyên nhân chủ yếu do sự bất cẩn của người lớn.

Do đó, việc bảo vệ con trẻ trước những thông tin độc trên không gian mạng hiện nay không chỉ là việc “cấm” hay kiểm soát chặt con trẻ xem xem cái gì mà công cụ đắc lực nhất để bảo vệ trẻ chính là việc gần gũi của cha mẹ với con cái khi sử dụng mạng internet.

Sự đồng hành, chia sẻ cùng con những gì nên hay không nên làm trên mạng để khi có nội dung bất thường xuất hiện trẻ cũng sẽ tâm sự ngay với cha mẹ, giúp chặn những thông tin xấu độc gây hại cho con trẻ.

Để hạn chế tai nạn đáng tiếc, khuyến cáo các bậc phụ huynh cần hết sức quan tâm, chú ý đến trẻ, nhất là trong dịp trẻ được nghỉ học ở nhà; Tuyệt đối không để trẻ ở một mình trong môi trường có nước; Cần làm rào, nắp đậy chắc chắn, lấp kín những ao hồ không cần thiết. Các bậc thềm, cầu thang cần có lan can, tay vịn chắc chắn để phòng tránh trẻ té, ngã; Ổ điện cần phải có hệ thống chống giật, thiết kế cao ngoài tầm với trẻ nhỏ; tránh để trẻ chơi với lửa, các vật dụng sắc, nhọn…

Đọc thêm

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Xem thêm