Tag

Quảng Ninh: Vụ việc hàng trăm học sinh bị trả lại hồ sơ, trách nhiệm thuộc về nhà trường?

Giáo dục 14/08/2022 10:00
aa
TTTĐ - Tự ý tuyển sinh vượt quá chỉ tiêu, trường THPT Lương Thế Vinh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) vừa qua đã phải hứng chịu sự bức xúc từ phía phụ huynh và dư luận.
Tạm dừng xét danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân đối với nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh Quảng Ninh: Hàng trăm học sinh lớp 10 bơ vơ trước thềm năm học mới Quảng Ninh: Ô tô tải đâm xe máy, 2 người thương vong

Thực hiện quyết định số 1139/QĐ-UBND ngày 19/4 của UBND tỉnh Quảng Ninh, trường THPT Lương Thế Vinh được giao chỉ tiêu tuyển sinh 675 học sinh.

Tuy nhiên, phớt lờ chỉ đạo của Sở GD&ĐT Quảng Ninh, trường THPT Lương Thế Vinh nhận hồ sơ vào lớp 10 với tổng số 810 học sinh, tăng 135 học sinh so với chỉ tiêu được giao. Trường tổ chức phân lớp và cho sinh học tập từ ngày 18/7 khi chưa công bố kết quả tuyển sinh.

Khi bị Sở GD&ĐT yêu cầu thực hiện đúng quyết định thì nhà trường nhốn nháo trả lại hồ sơ không đủ tiêu chuẩn khiến hơn 130 học sinh bơ vơ không biết đi đâu về đâu.

135 hồ sơ học sinh bị trả lại sẽ phải tìm trường học mới.
135 hồ sơ học sinh bị trả lại sẽ phải tìm trường học mới.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Sở GD&ĐT tham mưu Ủy ban Nhân dân tỉnh quyết định phân bổ chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 trong năm học này đảm bảo các quy định. Sở đã có hướng dẫn rất chi tiết.

Trường THPT Lương Thế Vinh không thực hiện các quy định của tỉnh cũng như chỉ đạo của Sở và có những việc làm sai trong công tác tuyển sinh, tôi cho rằng trước hết là gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của nhà trường, thứ hai là gây bức xúc trong dư luận.

Để tiếp tục đảm bảo công bằng trong giáo dục và tăng cường hiệu lực hiệu quả quản lý Nhà nước về giáo dục trên địa bàn, Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh Quảng Ninh xem xét xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm; Đồng thời có giải pháp để đảm bảo quyền học tập cho học sinh.

Quan điểm của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh là sai phạm thuộc về phía nhà trường, không phải của người học. Sở sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo quyền học tập của học sinh bởi các em còn nhỏ. Mong muốn được học tiếp lên là nguyện vọng chính đáng. Tôi hy vọng các cơ quan sẽ xem xét và xử lý".

Bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh.
Bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh

Điều đáng nói là vào ngày 7/7, Sở GD&ĐT Quảng Ninh đã có công văn số 1182/SGDĐT- KHTC về việc bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 THPT và có báo cáo số 2065/BC-SGDĐT ngày 27/7 về công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 đối với các trường tư thục. Trong đó, Sở GD&ĐT Quảng Ninh nêu rõ lý do không tăng chỉ tiêu cho trường THPT Lương Thế Vinh.

Như vậy, trường THPT Lương Thế Vinh đã “cầm đèn chạy trước ô tô” khi nhận hồ sơ vào lớp 10 với tổng số 810 học sinh, tăng 135 học sinh so với chỉ tiêu được giao. Sau đó, trường bố trí phân lớp và tổ chức cho sinh học tập từ ngày 18/7 khi chưa công bố kết quả tuyển sinh.

Đọc thêm

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ Giáo dục

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ

TTTĐ - Câu lạc bộ Life’s So Drama trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa tổ chức chương trình kịch nghệ thường niên On Stage với vở kịch mang tên “Năm ngàn dặm”.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 Giáo dục

Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2

TTTĐ - Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup chính thức phát động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỉ đồng. Thời hạn mở đơn đăng ký từ nay cho đến 23h59 ngày 31/10/2024, vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 1/2025.
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học Giáo dục

Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học

TTTĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT và cơ sở giáo dục trực thuộc về thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm học 2024 - 2025.
Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A Giáo dục

Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A

TTTĐ - Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp thành phố bảng A năm học 2024-2025, Hải Phòng có 467 thí sinh đoạt giải; trong đó có 37 đoạt giải nhất, 118 giải nhì, 162 giải ba và 150 giải khuyến khích.
Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội Giáo dục

Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/9, gần 3.000 cán bộ, giáo viên đến từ các trường học THPT, THCS và Tiểu học của Hà Nội đã được đi thực tế, tham quan tại di tích Hoàng thành Thăng Long và Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông Giáo dục

Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông

TTTĐ - Với quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo quyền được học tập của mọi trẻ em, tỉnh Quảng Nam đã dành hơn 158 tỷ đồng để hỗ trợ toàn bộ học phí cho hệ mầm non và học sinh phổ thông trong giai đoạn 2024 - 2026.
Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội Giáo dục

Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội

TTTĐ - Tại Hội thảo khoa học khoa Chính trị học 30 năm xây dựng và phát triển diễn ra sáng 28/9, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có nhiều ý kiến tham góp thiết thực, ý nghĩa của các, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên.
Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ Giáo dục

Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ

TTTĐ - Ngày 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025.
Xem thêm