Tag

Quảng Ninh: Xây dựng kế hoạch tiêm phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi

Sức khỏe 20/04/2022 07:00
aa
TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành kế hoạch triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ đủ 5 tuổi
Quảng Ninh: Áp dụng hệ thống ISO điện tử vào hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước Quảng Ninh: Hai bệnh nhi mắc hội chứng hậu COVID-19 hiếm gặp Quảng Ninh: Bắt đầu chiến dịch tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Theo đó, 13/13 địa phương đã xây dựng Kế hoạch để sẵn sàng triển khai ngay khi được phân bổ vắc xin với hình thức triển khai tiêm cuốn chiếu từ nhóm học sinh lớp 6 tiêm dần đến học sinh mầm non (đủ 5 tuổi).

Các địa phương đã sàng lọc đối tượng cần thận trọng, hoãn tiêm chủng: Nhóm cần thận trọng tiêm chủng là 53.261, trong đó sẽ được bố trí tiêm tại cơ sở y tế có giường bệnh là 13.305 trẻ, gồm: Trẻ suy dinh dưỡng: 2.294; Trẻ em còi xương 1.838; Trẻ em mắc suy giảm miễn dịch 526; Trẻ em tiền sử dị ứng 7.256; Trẻ em tiền sử phản vệ các loại vắc xin 1.391; 39.956 trẻ em đã từng mắc COVID-19, nhóm này các địa phương sẽ lập danh sách và tổ chức tiêm khi đủ thời gian 3 tháng kể từ ngày khỏi bệnh.

UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Y tế tổ chức “Lễ phát tổ “Lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi
UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Y tế tổ chức “Lễ phát tổ “Lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, mỗi điểm tiêm chủng bố trí tối thiểu 2 đội cấp cứu tiêm chủng, 1 phương tiện cấp cứu của đơn vị y tế và 1 phương tiện ô tô hỗ trợ cấp cứu do địa phương bố trí (để dự phòng); Riêng các đội cấp cứu bệnh viện tuyến tính sẽ chia đều ra các địa phương trong những ngày tiêm chủng; Đối với học sinh cần thận trong tiêm chủng bố trí tiêm tại cơ sở y tế có giường bệnh (bệnh viện, Trung tâm Y tế có giường bệnh).

Sau khi tiêm cho học sinh, nhà trường sẽ đưa cán bộ y tế vào nhóm Zalo của phụ huynh, học sinh các lớp. Đối với các em không đến lớp thì giao cán bộ y tế xã thực hiện theo dõi, giám sát sau tiêm chủng.

Để sẵn sàng ứng phó với các trường hợp có phản ứng nặng sau tiêm, các đơn vị y tế trên địa bàn bố trí trực cấp cứu tại viện 24/24 giờ sẵn sàng tổ chức cấp cứu tại viện, cấp cứu ngoại viện trong 7 ngày sau tiêm chủng.

Lực lượng Y tế Quảng Ninh lên phương án đảm bảo an toán cho các em học sinh trong quá trình tiêm phòng (Ảnh minh họa).
Lực lượng Y tế Quảng Ninh lên phương án đảm bảo an toán cho các em học sinh trong quá trình tiêm phòng (Ảnh minh họa).

21 ngày tiếp theo sau tiêm chủng (đủ 28 ngày theo dõi sau tiêm): Phụ huynh, giáo viên sẽ tiếp tục thực hiện theo dõi sức khỏe học sinh khi có dấu hiệu bất thường cần chủ động liên hệ cán bộ y tế đã được ghi trên giấy hướng dẫn theo dõi sau tiêm chủng để được tư vấn, hỗ trợ.

Việc tiêm phòng COVID-19 cho đối tượng từ 5-12 tuổi là nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Quảng Ninh trong năm 2022. Chính vì vậy công tác huấn luyện chuyên môn cho cán bộ Y tế vô cùng quan trọng.

Qua đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chủ trì phối hợp với bệnh viện Sản nhi tổ chức tập huấn trực tuyến công tác cấp cứu tiêm chủng, hướng dẫn theo dõi, xử trí, điều trị cho toàn bộ 80 đội cấp cứu tiêm chủng thuộc các bệnh viện, Trung tâm Y tế trên địa bàn tỉnh; Tổ chức tập huấn, hướng dẫn trực tiếp theo các chuyên đề cho các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em ở nhóm tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Đọc thêm

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Xem thêm