Tag

Ra mắt cuốn sách giúp bé học nói dễ dàng với các bài thơ hay

Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn 11/10/2021 19:57
aa
TTTĐ - Tuyển chọn những bài thơ có ngôn từ gần gũi, dễ nhớ cùng nội dung sâu sắc, "Thơ cho bé học nói" là cuốn sách mà các bố mẹ có con trong độ tuổi tập nói không thể bỏ qua.
Những cuốn sách giúp trẻ vừa học vừa giải trí như đồ chơi dịp Trung thu

Học nói qua các bài thơ ngắn gọn, vần điệu là cách học hiệu quả, nhanh chóng, dễ nhớ, dễ tiếp thu nhất với các bạn nhỏ từ 0 - 6 tuổi.

Ra mắt cuốn sách giúp bé học nói dễ dàng với các bài thơ hay
Cuốn sách "Thơ hay cho bé học nói"

Mở cuốn sách "Thơ cho bé học nói" đặc biệt này ra, bố mẹ sẽ bắt gặp rất nhiều những bài ca dao, đồng dao quen thuộc và cả những bài thơ của các tác giả trẻ hiện nay. Điểm chung của các thi phẩm này là ngôn từ giản dị, vần điệu nhịp nhàng, vui tươi và giàu tính giáo dục, phù hợp với những độc giả nhỏ tuổi. Nhờ đó mà trẻ sẽ được tiếp thu những lời hay, ý đẹp từ cả truyền thống và hiện đại, hình thành năng lực sử dụng ngôn ngữ và tiếp thu toàn diện tiếng mẹ đẻ.

Ra mắt cuốn sách giúp bé học nói dễ dàng với các bài thơ hay

Những bài thơ tuyển chọn trong cuốn sách này còn chứa đựng rất nhiều kiến thức tự nhiên, xã hội như thời tiết, cây cối, động vật, gia đình, quê hương... và được chia ra thành 4 chủ đề dễ nhớ, dễ thuộc sẽ giúp kích thích não bộ phát triển, tăng khả năng quan sát, liên tưởng, mở mang nhận thức cho bé.

Ra mắt cuốn sách giúp bé học nói dễ dàng với các bài thơ hay

Xen kẽ giữa các bài thơ là những phần thử tài và đố vui rất thú vị. Các trò chơi này sẽ liên quan đến những hiện tượng, sự vật đã được đề cập đến ở trên giúp trẻ học mà chơi, chơi mà học, vừa củng cố kiến thức, tăng khả năng học hỏi vừa có những phút giây vui vẻ bên bố mẹ, thầy cô, bạn bè.

Vì vậy mà "Thơ cho bé học nói" không chỉ dành cho bé đang tập nói mà còn phù hợp với trẻ em tiểu học, giúp các em biết cách gieo vần, đặt câu, sử dụng từ ngữ linh hoạt, nói chuyện tự tin và bồi dưỡng năng lực nghệ thuật phong phú.

Ra mắt cuốn sách giúp bé học nói dễ dàng với các bài thơ hay

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trẻ nhỏ được tiếp xúc với thơ ca từ sớm thường có khả năng giao tiếp và năng lực cảm thụ tốt. Bố mẹ có thể đọc những bài thơ trong cuốn "Thơ cho bé học nói" cho con nghe khi bé đang tắm, khi đi dạo, khi nấu cơm, khi chơi cùng con, đặc biệt là buổi tối trước khi đi ngủ để mở rộng vốn từ, khuyến khích bé tự tin giao tiếp và bồi dưỡng những tính cách tốt đẹp cũng như kết nối tình cảm gia đình ấm áp đầy yêu thương.

Ra mắt bộ tiểu thuyết kỉ niệm 1011 năm Thăng Long - Hà Nội Ra mắt bộ tiểu thuyết kỉ niệm 1011 năm Thăng Long - Hà Nội
Sẽ xuất bản cuốn sách về việc phát triển công nghệ điều trị Covid-19 Sẽ xuất bản cuốn sách về việc phát triển công nghệ điều trị Covid-19
Ra mắt Ra mắt "bí kíp” giúp bố mẹ dạy bé tiếng Anh ngày giãn cách

Đọc thêm

Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội: Ứng dụng công nghệ phát huy tinh thần xung kích thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội: Ứng dụng công nghệ phát huy tinh thần xung kích thanh niên

TTTĐ - Ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 khiến các hoạt động phong trào, đoàn thể không có điều kiện tổ chức nhưng Đoàn Thanh niên công ty đã thích ứng nhanh chóng sử dụng công nghệ xây dựng các kế hoạch xung kích, tình nguyện...
Quận đoàn Nam Từ Liêm tích cực chuẩn bị đại hội điểm tại phường Mỹ Đình 1 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Quận đoàn Nam Từ Liêm tích cực chuẩn bị đại hội điểm tại phường Mỹ Đình 1

TTTĐ - Ban Chấp hành Quận đoàn Nam Từ Liêm phối hợp với Đảng ủy phường Mỹ Đình 1 chỉ đạo Đoàn Thanh niên phường Mỹ Đình 1 tổ chức đại hội Đoàn điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2022-2027.
Vĩnh Phúc tổ chức cuộc thi viết cảm nhận với chủ đề “Ngày em vào Đoàn” Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Vĩnh Phúc tổ chức cuộc thi viết cảm nhận với chủ đề “Ngày em vào Đoàn”

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc tổ chức cuộc thi viết cảm nhận với chủ đề “Ngày em vào Đoàn” nhân dịp chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).
Vĩnh Phúc: Hội nghị tổng kết phong trào thanh thiếu nhi năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Vĩnh Phúc: Hội nghị tổng kết phong trào thanh thiếu nhi năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

TTTĐ - Chiều 14/1, Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020 - Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021.
Vĩnh Phúc: Bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Vĩnh Phúc: Bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Hội LHTN Việt Nam tỉnh

TTTĐ - Trong hai ngày 26-27/11/2020, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với trường Chính trị tỉnh tổ chức chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ và cập nhật thông tin cho cán bộ Hội LHTN Việt Nam cấp huyện và cấp cơ sở năm 2020.
Kiện toàn Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đoàn Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Kiện toàn Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đoàn

TTTĐ- Ngày 18/7, tại tỉnh Đồng Nai, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ 7, khóa XI tiếp tục diễn ra với việc kiện toàn Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn khóa XI. Hội nghị lần này cũng kiện toàn chức danh Phó Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư, Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương khóa VIII.
Tỉnh đoàn Yên Bái "xây dựng chi bộ kiểu mẫu" tại khu di tích lịch sử Gò Cọ Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái "xây dựng chi bộ kiểu mẫu" tại khu di tích lịch sử Gò Cọ

TTTĐ - Chi bộ Tỉnh đoàn thanh niên Yên Bái tổ chức Sinh hoạt Chi bộ tháng 3 với chuyên đề “Xây dựng Chi bộ kiểu mẫu” và trao quyết định kết nạp đảng viên mới.
Phát huy sức trẻ, đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Chi đoàn Sở Kế hoạch & Đầu tư Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Phát huy sức trẻ, đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Chi đoàn Sở Kế hoạch & Đầu tư

TTTĐ - Chiều 30/10, Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội tổ chức Đại hội Đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2022 . Đại hội tổ chức trong không khí sôi nổi, trang trọng, thu hút đông đảo các đoàn viên thanh niên của Sở Kế hoạch & Đầu tư.
Chủ đề sinh hoạt chi đoàn tháng 7/2018: Uống nước nhớ nguồn Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Chủ đề sinh hoạt chi đoàn tháng 7/2018: Uống nước nhớ nguồn

TTTĐ - Với dân tộc Việt Nam, tháng 7 là tháng tri ân những người nằm xuống cho Tổ quốc bình yên, cho nhân dân hạnh phúc. Trong tháng này, các cơ sở Đoàn ở Thủ đô cần chú trọng thực hiện một số nội dung sau:
Ngàn hoa dâng Bác Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Ngàn hoa dâng Bác

TTTĐ - Tháng 5 gắn với rất nhiều sự kiện quan trọng trong lịch sử dân tộc như : Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5), sinh nhật Bác (19/5), Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5)...
Xem thêm