Tag

Ra mắt sách "Biệt đội ngôi sao" của kỉ lục gia nhí Việt Nam

Văn học 15/02/2022 15:02
aa
TTTĐ - Với bộ truyện “Biệt đội Ngôi sao: Cuộc tìm kiếm sức mạnh vĩ đại”, tác giả Nguyễn Hạnh Phương (Rose Black) đã nhận kỉ lục “Người viết truyện giả tưởng bằng Tiếng Anh nhỏ tuổi nhất Việt Nam”.
"Muôn kiếp nhân sinh 2" đạt mốc kỉ lục 100.000 sau 3 tuần phát hành

Ngay trong những ngày đầu năm mới, Nhà xuất bản Kim Đồng gửi tới bạn đọc bộ truyện “Biệt đội Ngôi sao: Cuộc tìm kiếm sức mạnh vĩ đại” (tên tiếng Anh: Star Team: A Quest For The Greatest Power) của tác giả Rosy Black. Bộ truyện gồm 4 tập sẽ phát hành mỗi năm một tập.

Tập 1 bộ truyện “Biệt đội Ngôi sao: Cuộc tìm kiếm sức mạnh vĩ đại” của kỉ lục gia nhí Nguyễn Hạnh Phương
Tập 1 bộ truyện “Biệt đội Ngôi sao: Cuộc tìm kiếm sức mạnh vĩ đại” của kỉ lục gia nhí Nguyễn Hạnh Phương

Đây là bộ truyện được viết bằng tiếng Anh và dịch ra tiếng Việt của tác giả nhí Rosy Black tên thật là Nguyễn Hạnh Phương, sinh năm 2009, Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành dưới dạng song ngữ Anh - Việt.

Rosy Black được làm quen với tiếng Anh từ rất sớm. Mẹ là giáo viên dạy tiếng Anh nên em được tiếp xúc với tiếng Anh ngay từ khi mới ra đời và được nuôi dạy như trẻ song ngữ (bilingual child). Say mê khoa học và say mê đọc sách, em bắt đầu việc sáng tác một cách rất tự nhiên.

Những cuốn sách hư cấu (fiction) em đọc và yêu thích đã bồi đắp thêm ở em trí tưởng tượng phong phú và sắc nét. Đó là những tiền đề để cô bé 12 tuổi trở thành tác giả của bộ truyện giả tưởng bằng tiếng Anh "Star Team: A Quest For The Greatest Power" (Biệt đội Ngôi sao: Cuộc tìm kiếm sức mạnh vĩ đại).

Ra mắt sách

“Biệt đội Ngôi sao: Cuộc tìm kiếm sức mạnh vĩ đại” viết về chuyến phiêu lưu của bốn đứa trẻ (người Anh): Crystal Ruby, Alyssa Crown, Andrew Woodwork và Peter Anderson. Cả nhóm ở độ tuổi 12, học cùng lớp và mỗi em sở hữu một khả năng đặc biệt.

Trong một buổi đi chơi, tình cờ nhóm bạn phát hiện ra một chiếc hộp đặc biệt trong một ngôi nhà bỏ hoang trên đó có khắc chữ “Chiếc hộp chứa Sức Mạnh Vĩ Đại” (The box of Greatest Power).

Không ngờ khi đó một bàn tay xương xẩu đã chộp và cướp chiếc hộp trên tay nhóm bạn. Đó chính là Thần Chết. Hắn ta cũng đã tìm kiếm chiếc hộp bấy lâu nay và muốn sở hữu chiếc hộp để có sức mạnh bao trùm thế giới.

Việc Thần Chết có trong tay chiếc hộp này sẽ là hiểm họa lớn cho loài người. Các em vô cùng kinh ngạc và lo sợ nên quyết tâm đi tìm lại chiếc hộp từ tay Thần Chết.

Ra mắt sách

Với sự giúp đỡ của Harold, một Điểu sư tốt bụng, nhóm bạn đã tìm hiểu được câu chuyện về sức mạnh bên trong chiếc hộp và phương thức để có thể đánh bại Thần Chết và lấy lại chiếc hộp để cứu thế giới.

Để làm được điều đó các em sẽ cần phải lấy được 4 vũ khí từ 4 không gian và thời gian khác nhau: Từ Quá khứ, từ Tương lai, từ Thiên đàng và từ Địa phủ. 4 vũ khí này hợp lực lại sẽ giúp thắng được Thần Chết và giành lại được chiếc hộp.

Bộ truyện bao gồm 4 tập theo câu chuyện đi tìm các vũ khí của bọn trẻ: Tập 1: "Back to the Past - Trở về Quá khứ"; Tập 2: "To the Future - Đến Tương lai"; Tập 3: "Up to Heaven - Lên Thiên đàng "; "Tập 4: Down to Hell - Xuống Địa ngục".

Bộ truyện “Biệt đội ngôi sao: Cuộc tìm kiếm sức mạnh vĩ đại” được Rosy Black lên ý tưởng và bắt đầu viết vào tháng 7/2019, khi mới 10 tuổi. Em đã bắt đầu viết nháp toàn bộ nội dung cuốn truyện sau đó tập trung viết bổ sung và xây dựng nội dung chi tiết cho tập 1 "Trở về Quá khứ".

Sau khi em hoàn thành tập 1 bằng tiếng Anh, em đã dịch sang tiếng Việt. Hiện tại Rosy Black đang viết hoàn thiện tập 2 và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2022.

Ra mắt sách

“Biệt đội Ngôi sao: Cuộc tìm kiếm sức mạnh vĩ đại” ca ngợi tình bạn, lòng dũng cảm, tinh thần đoàn kết vượt lên những thử thách. Những bạn đồng trang lứa với Rosy Black chắc chắn sẽ thấy mình trong nhóm bạn Biệt đội Ngôi sao. Những độc giả lớn tuổi hơn sẽ được chiếc vé hồi ức bay bổng, thú vị.

Sau khi tập 1 "Trở về quá khứ" của bộ truyện “Biệt đội Ngôi sao: Cuộc tìm kiếm sức mạnh vĩ đại” được Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành, Rosy Black - Nguyễn Hạnh Phương đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao danh hiệu “Người viết truyện giả tưởng bằng Tiếng Anh nhỏ tuổi nhất Việt Nam”.

Bộ truyện song ngữ hấp dẫn này, sẽ giúp các bạn nhỏ đang học tiếng Anh có thêm cơ hội trau dồi và nguồn cảm hứng, động lực học, thực hành giống như Rosy Black - Nguyễn Hạnh Phương.

Hệ thống Thư quán Cafe Sách “The Wiselands Coffee” có mặt tại Hà Nội Hệ thống Thư quán Cafe Sách “The Wiselands Coffee” có mặt tại Hà Nội
Cuốn sách giúp việc dạy và học đạt hiệu quả tối ưu trong thời đại toàn cầu hóa Cuốn sách giúp việc dạy và học đạt hiệu quả tối ưu trong thời đại toàn cầu hóa
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm Phố Sách Hà Nội Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm Phố Sách Hà Nội

Đọc thêm

Khúc tình ca giữa thiên nhiên và con người Văn học

Khúc tình ca giữa thiên nhiên và con người

TTTĐ - Bài thơ "Na và người" của nhà thơ Nguyễn Hồng Vinh không chỉ là câu chuyện tình yêu mà còn là bức tranh phong cảnh rực rỡ của vùng đồi núi, nơi thiên nhiên và con người hòa quyện với nhau. Qua những hình ảnh giản dị và chân thực, tác giả đã khéo léo đưa người đọc vào thế giới của tình yêu, khát vọng và sự kiên trì.
Phát động sáng tác văn học nghệ thuật về nghề báo, người làm báo Văn học

Phát động sáng tác văn học nghệ thuật về nghề báo, người làm báo

TTTĐ - Chiều 17/6, tạp chí Người Hà Nội phát động cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về nghề báo - người làm báo Thủ đô và cả nước.
Ra mắt cuốn hồi kí “Mãi vẫn là người lính” Văn học

Ra mắt cuốn hồi kí “Mãi vẫn là người lính”

TTTĐ - Tự truyện “Mãi vẫn là người lính” là hồi ức bình dị, chân thực và đầy thú vị về cuộc đời và gia đình của một người lính hoàn thành xuất sắc cả 3 nhiệm vụ diệt giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm.
Nỗi niềm xa cách và giá trị thủy chung trong "Đâu đơn thuần dấu cộng?!" Văn học

Nỗi niềm xa cách và giá trị thủy chung trong "Đâu đơn thuần dấu cộng?!"

TTTĐ - Bài thơ "Đâu đơn thuần dấu cộng?!" đã vẽ nên một bức tranh tâm trạng đầy đối lập giữa Sài Gòn và Đồ Sơn, nơi tâm hồn của người thơ chất chứa nỗi buồn, sự cô đơn và cả niềm hy vọng. Bài thơ như một lời tự sự, khắc họa rõ nét những cảm xúc phức tạp khi phải xa cách người thương.
Ra mắt tập sách "Mùa Xuân và Lễ Tết, hội hè của người Việt" Văn hóa

Ra mắt tập sách "Mùa Xuân và Lễ Tết, hội hè của người Việt"

TTTĐ – Với 30 bài viết về “Mùa Xuân và lễ Tết, hội hè của người Việt” đã mang đến cho đọc giả không khí từ những lễ hội truyền thống đặc sắc của dân tộc.
Những tín hiệu vui từ Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất Văn học

Những tín hiệu vui từ Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất

TTTĐ - Sau một năm phát động, Giải thưởng Văn học Kim Đồng đã có những tín hiệu vui, hứa hẹn mùa bội thu.
Phát động cuộc thi sáng tác truyện tranh Việt Nam Văn hóa

Phát động cuộc thi sáng tác truyện tranh Việt Nam

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác truyện tranh do Viện Pháp tại Việt Nam và Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng phát động nhằm tìm kiếm các tác giả, họa sĩ và phát triển nhiều hơn nữa các tác phẩm truyện tranh của Việt Nam.
Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 Văn học

Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5

TTTĐ - Tối 31/5, tại đường sách, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần 5, năm 2024 với chủ đề “Vui hè cùng sách hay”.
Tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nước Áo đến Việt Nam Văn hóa

Tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nước Áo đến Việt Nam

TTTĐ - Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình giới thiệu sách thiếu nhi của nhà văn nước Áo nổi tiếng Mira Lobe với độc giả Việt Nam. Chương trình mong muốn kết nối giao lưu hai nền văn hóa Áo - Việt, cũng là cơ hội giới thiệu đến độc giả Việt Nam nền văn học thiếu nhi Áo qua các tác phẩm tiêu biểu của nhà văn Mira Lobe.
Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè Văn học

Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè

TTTĐ - Nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em và chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Hội sách do Đinh Tị Books tổ chức không chỉ tạo không gian vui chơi bổ ích, thiết thực và lành mạnh cho các bạn nhỏ mà còn góp phần phát triển và nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.
Xem thêm