Rò rỉ thông tin về hệ truyền động mild-hybrid của Toyota Fortuner và Hilux
Theo đó, các mẫu xe gầm cao thế hệ mới của Toyota sẽ được trang bị một động cơ diesel, có khả năng là động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.8 lít được sử dụng trong các mẫu Hilux và Fortuner hiện tại, hoặc động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.4 lít mới hơn, đi kèm một động cơ điện. Sức mạnh này có thể sản sinh công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm với hộp số sàn 6 cấp và 500 Nm với hộp số 6AT.
Sử dụng hệ truyền động hybrid mới, SUV Fortuner và bán tải Hilux sẽ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên tới 10% so với động cơ diesel hiện hành. Toyota hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng vận hành giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và mang lại trải nghiệm lái tốt hơn cho người dùng.
Ở thế hệ mới, các sản phẩm xe thân rời của Toyota sẽ được cải tiến bằng cách sử dụng nền tảng TNGA-F mới. Cấu trúc này cũng được sử dụng trên Land Cruiser 300, Tacoma và Lexus NX. TNGA-F cũng là nền tảng có thể được sử dụng cho cả động cơ đốt trong truyền thống và động cơ hybrid.
Ông Hiroki Nakajima, Phó Chủ tịch Điều hành của Toyota Motor Corporation (TMC) tuyên bố rằng kế hoạch của hãng sẽ nâng cao giá trị của ô tô, tăng các tùy chọn khi di chuyển đồng thời cung cấp các giải pháp và dịch vụ năng lượng mới.