S-Class mới hé lộ bảng điều khiển và tính năng trợ lái thông minh
![]() |
![]() |
Một vài thay đổi trên Mercedes S-Class W222 đã được hé lộ trước đó, mặc dù những hình ảnh rò rỉ ở dạng độ phân giải thấp nhưng cũng đủ cho thấy những cải tiến trong khoang cabin, cũng như phần cản trước và sau của mẫu saloon hạng sang này.
Mới đây Mercedes đã công bố những hình ảnh chính thức, cho thấy phiên bản W222 trên đường phố, với hệ thống hỗ trợ lái được cải tiến.
![]() |
Nhờ các hệ thống như giữ khoảng cách chủ động Active Distance Assist DISTRONIC và hỗ trợ lái chủ động Active Steering Assist, S-Class mới sẽ giữ được một khoảng cách an toàn cũng như tay lái cho riêng mình, trong khi tốc độ được điều chỉnh tự động trên các đường uốn cong cũng như tại các nút giao nhau.
![]() |
Hệ thống Active Distance Assist DISTRONIC sẽ hoạt động bằng việc dự đoán trước việc giảm tốc tuỳ theo con đường phía trước, ví dụ khi xe lại gần các khúc cua hoặc trạm thu phí. Cụ thể nếu xe đi vào làn đường chậm, nó sẽ giảm tốc khi lại gần một lối ra đường cao tốc mong muốn. Bằng cách này, việc giảm tốc cũng tuỳ thuộc vào chế độ lái lựa chọn bao gồm ECO, COMFORT, SPORT.
![]() |
![]() |
Các tính năng khác bao gồm hệ thống lái bán tự hành kết hợp với các hệ thống hỗ trợ đánh lái tránh chướng ngại vật (Evasive Steering Assist), giữ làn đường (Active Lane Keeping Assist), hỗ trợ chuyển làn (Active Lane Change Assist), hộ trợ phanh chủ động (Active Brake Assist), hệ thống phát hiện điểm mù (Active Blind Spot Assist), đọc biển báo (Traffic Sign Assist), kết nối Car-to-X, hỗ trợ đỗ xe (Active Parking Assist) và hỗ trợ đỗ xe từ xa (Remote Parking Assist).
![]() |
Với hệ thống hỗ trợ chuyển làn đường (Active Lane Change Assist), người lái chỉ cần gạt nút chỉ báo và xe sẽ tự động chuyển làn. Khi nút chỉ báo được kích hoạt, hệ thống cảm biến sẽ kiểm tra xem nếu làn đường bên cạnh còn trống (ở hai bên và phía sau xe), trong khi cũng kiểm tra tốc độ các xe khác.
![]() |
Với hệ thống hỗ trợ giới hạn tốc độ (Active Speed Limit Assist) - một tính năng thú vị nhất của S-Class sẽ dừng xe trong khoảng 30 giây trong những nút giao thông.
![]() |
Khi đề cập tới những tính năng mới mẻ và hấp dẫn trên S-Class, hệ thống hỗ trợ đánh lái tránh chướng ngại vật (Evasive Steering Assist) có thể giúp tài xế phát hiện được người đi bộ trong khu vực di chuyển nguy hiểm phía trước. Hệ thống này sẽ áp dụng mô-men xoắn đánh lái theo hướng giúp xe tránh được tai nạn, giúp chiếc xe và cả người đi bộ được an toàn.
Kết nối Car-to-X cũng là một trong những tính năng thú vị, nó có thể cảnh báo lái xe bằng giọng nói khi xe tiến tới khu vực được cho là nguy hiểm - hiệu quả hơn so với việc chỉ nháy đèn thông báo thông thường.
![]() |
Về thiết kế của bảng điều khiển, vô-lăng sẽ được thiết kế ba chấu trong khi bảng điều khiển kỹ thuật số có vẻ như được thay đổi mới và lớn hơn trước.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Lamborghini đặt cược vào e-fuel giữa kỷ nguyên xe điện

Toyota Land Cruiser Hybrid 48V chính thức ra mắt

“Bản sắc Việt” - Khi thế hệ trẻ thổi hồn dân tộc lên thiết kế xe điện VinFast

Cận cảnh trạm sạc V-Green khủng tại Cầu Giấy: 40 cổng 120kW, mở 24/7

Tiện lợi, tiết kiệm, không tốn thời gian chờ đổ xăng

Peugeot 5008 thế hệ mới trình làng, chỉ có duy nhất cấu hình hybrid

Toyota Land Cruiser có bản van thương mại: Vừa off-road vừa chở hàng

Honda Super Cub Hello Kitty xuất hiện tại Việt Nam, giá ngang SH 350i

Ford Territory PHEV sắp ra mắt Đông Nam Á: "Mở đường" về Việt Nam
