Tag

Sài Gòn: Cận cảnh “siêu ngựa” hàng hiếm Ferrari 812 Superfast thứ hai tại Việt Nam

Xe++ 07/04/2023 09:00
aa
TTTĐ - Là phiên bản tiếp nối thành công của Ferrari F12 Berlinetta, tuy nhiên mẫu xe này khá kén người chơi tại Việt Nam. Tại dải đất hình chữ S hiện chỉ có vỏn vẹn 2 chiếc Ferrari 812 Superfast, gồm một chiếc màu đỏ và chiếc trong bài.

Chiếc Ferrari 812 Superfast đầu tiên được đưa về Việt Nam là vào năm 2019, xe có màu sơn đỏ Rosso Settanta. Và xe trong bài là chiếc thứ hai được đưa về nước, nguyên bản chiếc xe này mang màu sơn đen Nero huyền bí.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Ferrari 812 Superfast thứ 2 tại Việt Nam đã được chủ nhân thay “áo” mới màu xanh dương, kết hợp các đường sọc đen chạy dọc từ đầu tới đuôi xe, đậm chất xe đua. Đây là chiếc Ferrari 812 Superfast được thay đổi màu sơn ngoại thất nhiều nhất Việt Nam.

Về thiết kế, nhìn chung Ferrari 812 Superfast khá tương đồng với đàn anh F12berlinetta với một loạt các đặc điểm như: nắp capo dài, khoang hành lý khá thoải mái,… Tuy nhiên xe vẫn mang những nét đặc trưng của các thế hệ Ferrari mới như đèn pha LED kéo dài theo thân xe, hệ thống đèn hậu dạng vòng tròn kép…

Chiếc Ferrari 812 Superfast này được trang bị bộ mâm 5 chấu kép sơn đen mờ và kẹp phanh Brembo màu vàng nổi bật. Đĩa phanh trên xe được trang bị tiêu chuẩn với chất liệu carbon-ceramic của Brembo, vốn có hiệu suất tốt hơn 5,8% so với F12berlinetta. “Siêu ngựa” sử dụng bộ lốp hiệu suất cao Pirelli P ZERO với thông số 275/35 ZR20 ở cầu trước và 315/35 ZR20 cho cầu sau.

Ferrari 812 Superfast được trang bị khối động cơ V12 dung tích 6.5L hút khí tự nhiên có mã F140GC, sản sinh công suất tối đa 800 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 718 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 7 cấp ly hợp kép được gia công bởi Getrag. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong khoảng 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa khoảng 340 km/h.

Mặc dù sở hữu nhiều công nghệ hybrid và turbocharge từ các mẫu xe đua F1, Ferrari tuyên bố sẽ không bao giờ trang bị các công nghệ này trên các mẫu xe sử dụng động cơ V12 đặt trước. Ferrari 812 Superfast được bố trí dẫn động cầu sau nhằm duy trì truyền thống lâu đời của hãng. Đây cũng là một trong những động cơ hút khí tự nhiên mạnh mẽ nhất trên thế giới.

Đọc thêm

Suzuki Jimny 2024 chạy 500km lên sàn xe cũ với giá 1,4 tỷ đồng Xe++

Suzuki Jimny 2024 chạy 500km lên sàn xe cũ với giá 1,4 tỷ đồng

TTTĐ - Suzuki Jimny 2024 hiện có giá bán niêm yết tại nước ta khoảng 888 triệu đồng, bao gồm cả các chi phí để lăn bánh. Như vậy, mức giá để “sang tay” của chiếc Suzuki Jimny 2024 “lướt” trong bài đang cao gấp rưỡi so với xe mới.
Chính phủ giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất trong nước Xe++

Chính phủ giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất trong nước

TTTĐ - Mới đây, Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.
"Bimmer" Việt chi 1,4 tỷ cá nhân hóa khi đặt BMW M4 2024 Xe++

"Bimmer" Việt chi 1,4 tỷ cá nhân hóa khi đặt BMW M4 2024

TTTĐ - Mới đây, một số tư vấn bán hàng đã thông báo nhận cọc cho mẫu xe BMW M3 và M4 tại Việt Nam. Dự kiến thời gian bàn giao xe sẽ là năm 2025.
Đi Lamborghini Huracan nhưng người đàn ông vẫn nhận trợ cấp thất nghiệp Xe++

Đi Lamborghini Huracan nhưng người đàn ông vẫn nhận trợ cấp thất nghiệp

TTTĐ - Mới đây, cảnh sát Australia đã tịch thu chiếc Lamborghini Huracan của một người đàn ông từng nhận trợ cấp thất nghiệp trong suốt 5 năm qua.
Honda chuẩn bị trình làng xe máy điện mới: Thiết kế lai Honda Lead Xe++

Honda chuẩn bị trình làng xe máy điện mới: Thiết kế lai Honda Lead

TTTĐ - Theo kế hoạch, Honda Motor sẽ giới thiệu một mẫu xe máy điện hoàn toàn mới vào cuối năm nay, sau khi ra mắt EM1 e: và EM1 e: Plus.
Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất Xe++

Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất

Dựa theo các đánh từ các đơn vị uy tín trong lĩnh vực ô tô như JD Power và Consumer Reports, kết hợp với theo dõi ý kiến người dùng, tạp chí Topspeed mới đây đã công bố top 5 mẫu SUV Mazda được khách hàng tin tưởng nhất.
Tesla Cybertruck bốc cháy sau cú tông mạnh vào trụ nước cứu hỏa Xe++

Tesla Cybertruck bốc cháy sau cú tông mạnh vào trụ nước cứu hỏa

TTTĐ - Tại Harlingen, Texas (Mỹ) mới đây đã xảy ra một vụ hỏa hoạn liên quan đến xe Tesla Cybertruck.
MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á Xe++

MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á

Thế hệ mới của MG3 đã tiếp cận thị trường Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên là Thái Lan. Mẫu xe này được định vị ở phân khúc hatchback cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với Mazda2.
MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng Xe++

MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng

MG7 được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản là Deluxe, Luxury và Trophy Plus cùng 2 tùy chọn động cơ.
Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe Xe++

Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe

TTTĐ - Mới đây, Hyundai đã hé lộ phần nào về kế hoạch tương lai của hãng trong sự kiện CEO Investor Day 2024. Đáng chú ý nhất là thông tin về phiên bản thuần điện của Hyundai Santa Fe.
Xem thêm