Tag

Sao Mai Thúy Nguyễn bắt tay với Đức Thịnh trong album đầu tay

Điện ảnh - Âm nhạc 05/08/2022 11:26
aa
TTTĐ - Thúy Nguyễn đã bắt tay đạo diễn, diễn viên Đức Thịnh thực hiện sản phẩm âm nhạc đầu tiên đánh dấu con đường ca hát. Album "Thúy Nguyễn hát tình ca" là để chị níu giữ thanh xuân, níu giữ giọng ca làm kỷ niệm đồng thời tri ân mọi người đã yêu quý giọng hát nhiều năm qua.
“Sơn ca đất mỏ” Lương Ngọc Diệp phát hành album "Mơ yêu" do chính mình sáng tác

Album đầu tay đầy ý nghĩa

“Tôi rất đam mê ca hát, năm học cấp 2, cấp 3 tôi đã tham gia cuộc thi giọng hát trẻ của tỉnh. Khi còn là nhân viên công ty than Đèo Nai, tôi tham gia khá nhiều cuộc thi âm nhạc và giành nhiều giải thưởng: Danh hiệu nghệ sĩ vùng mỏ; HCV Hội diễn nghệ thuật quần chúng Tập đoàn Than Việt Nam (trong 3 năm liền 2003, 2004, 2005); HCV cuộc thi Hát về Hồ Chủ tịch (2007)… Đặc biệt, năm 2003, tôi đã tham gia Sao Mai và vào đến vòng Chung kết.

Ca sĩ Thúy Nguyễn trong album đầu tay
Ca sĩ Thúy Nguyễn trong album đầu tay

Có lẽ duyên với nghệ thuật chưa tới nên dù đam mê vẫn cháy bỏng nhưng tôi không đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp mà rẽ lối kinh doanh. Sau đó xây dựng gia đình nên hạn chế không theo đuổi được ca hát”, ca sĩ Thúy Nguyễn chia sẻ.

Cũng theo Thúy Nguyễn, đến hiện tại, khi công việc và gia đình đã ổn định, cùng với sự hỗ trợ từ diễn viên/nhạc sĩ/đạo diễn Đức Thịnh chị quyết định sản phẩm âm nhạc đầu tay mang tên “Thuý Nguyễn hát tình ca”.

Sao Mai Thúy Nguyễn bắt tay với Đức Thịnh trong album đầu tay

10 ca khúc trong “Thúy Nguyễn hát tình ca” đều là những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ nổi tiếng: Dương Thụ, Phú Quang, Thuận Yến, Thanh Tùng… Tất cả 10 ca khúc đó: "Cho em một ngày", "Đâu phải bởi mùa thu", "Giọt nắng bên thềm", "Biển cạn", "Nỗi nhớ mùa đông", "Chia tay hoàng hôn", "Một mình", "Xa rồi mùa đông", "Lối cũ ta về"… đều đã được hoà âm phối khí làm mới, phù hợp với chị và có thể để có dấu ấn của riêng mình.

Sao Mai Thúy Nguyễn bắt tay với Đức Thịnh trong album đầu tay

“Thuý Nguyễn hát tình ca” là dự án Thúy Nguyễn ấp ủ từ hơn 2 năm trước. Khi bắt tay thực hiện, thu âm được 2 ca khúc thì dịch COVID-19 khiến dự án bị gián đoạn. Đến gần đây, cuộc sống bình thường mới, chị và ekip mới tiếp tục dự án.

Sao Mai Thúy Nguyễn bắt tay với Đức Thịnh trong album đầu tay

Thời tiết Hà Nội những ngày này khá khắc nghiệt, có những ngày ghi hình MV dưới cái nắng nóng 38 - 39 độ, thực sự là rất mất sức nhưng chị và ekip vẫn cố gắng hết sức để hoàn thành sản phẩm âm nhạc mang ý nghĩa rất lớn với cuộc đời của Thúy Nguyễn.

Sao Mai Thúy Nguyễn bắt tay với Đức Thịnh trong album đầu tay

"Tôi may mắn được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ đạo diễn Đức Thịnh và ekip nên cuối cùng, dự án đầu tay đã chính thức “trình làng”. Mặc dù có thể album đầu tiên chưa thực sự hoàn mỹ nhưng để nói chất lượng thì rõ ràng là chất lượng cao nhất. Mong khán giả có thể cảm nhận được cảm xúc của tôi khi nghe album này" - Thúy Nguyễn gửi gắm.

Niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc

Nghe những tác phẩm Thúy Nguyễn thể hiện trong album này sẽ thấy, giọng hát đầy nội lực, đam mê và nhiệt huyết của chị vẫn có sức cuốn hút khán giả. Thúy Nguyễn cho biết nhiều năm qua, dù không đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp nhưng tình yêu với âm nhạc của chị vẫn còn đó. Chị vẫn thường xuyên tham gia biểu diễn ở những hội thi hoặc những buổi tiệc kỷ niệm, chúc mừng.

Sao Mai Thúy Nguyễn bắt tay với Đức Thịnh trong album đầu tay

"Tôi vẫn luôn dành tình cảm rất lớn với âm nhạc, mặc dù có thể tôi hát không quá hoàn hảo nhưng tôi muốn sống với đam mê của mình. Tôi không có bất cứ áp lực gì khi đến với âm nhạc nên tôi nghĩ giọng ca của tôi càng dễ thăng hoa", Thúy Nguyễn tâm sự.

Trong sản phẩm đầu tay, Thúy Nguyễn muốn hướng tới sự chỉn chu, chuyên nghiệp và phù hợp với bản thân. Vì thế, chị không đi theo xu hướng hát nhạc trẻ, cũng chưa mạo hiểm đặt hàng sáng tác riêng mà chọn những ca khúc trữ tình của các nhạc sĩ nổi tiếng như: Dương Thụ, Phú Quang, Thuận Yến, Thanh Tùng…

Sao Mai Thúy Nguyễn bắt tay với Đức Thịnh trong album đầu tay

Trả lời câu hỏi là một doanh nhân lấn sân âm nhạc, lại kỹ tính như thế, chắc hẳn con số đầu tư cho dự án này không nhỏ, Thúy Nguyễn chia sẻ đầy khiêm tốn: "Tôi không muốn đem nghệ thuật ra cân đo đong đếm. Tôi chỉ có thể nói sản phẩm này khá tốn kém, con số không quá nhiều không quá ít nhưng chắc chắn là một sản phẩm chất lượng nhất có thể. Với tôi là thoả mãn khi đã tiếp tục được đam mê âm nhạc, được theo đuổi và thực hiện đam mê đó".

Sao Mai Thúy Nguyễn bắt tay với Đức Thịnh trong album đầu tay

Về phía đạo diễn Đức Thịnh, nhận xét con đường âm nhạc của đàn chị thân thiết, anh bày tỏ sự ủng hộ nhiệt tình.

“Ban đầu khi chị Thúy đặt vấn đề sản xuất MV, ra mắt album thú thật tôi định không làm vì nghĩ chị là dân nghiệp dư, sợ rằng thực hiện sản phẩm âm nhạc như vậy sẽ rất mất thời gian. Khi bắt đầu phối và thu âm thử một bài, tôi bất ngờ vì giọng hát lạ và hay. Sau đó mới quyết định hợp tác.

Sao Mai Thúy Nguyễn bắt tay với Đức Thịnh trong album đầu tay
Đạo diễn Đức Thịnh trong lúc thực hiện MV "Thúy Nguyễn hát tình ca"

Sau đó nghe bản thu master thì ấn tượng vừa ở những bản phối khí hay và giọng hát quyện vào nghe rất thích nên tạo nguồn cảm hứng để biên tập nốt những ca khúc còn lại”, nam đạo diễn chia sẻ.

Sao Mai Thúy Nguyễn bắt tay với Đức Thịnh trong album đầu tay
Ca sĩ Thúy Nguyễn và đạo diễn Đức Thịnh (đứng giữa) khi thực hiện album "Thúy Nguyễn hát tình ca"

Đức Thịnh cũng nhấn mạnh việc lựa chọn 10 ca khúc nổi tiếng cho album “Thúy Nguyễn hát tình ca” là đơn giản vì âm nhạc hiên tại đang rất bão hòa. Như thế, những ca khúc này đều là những ca khúc kinh điển là lựa chọn phù hợp nhất. Quá trình làm gặp khó khăn vì dịch bệnh và chị Thúy khá kỹ tính nên tôi cũng rất cẩn thận khi làm sản phẩm từ khâu thu âm đến quay dựng”, nam đạo diễn tiết lộ thêm.

Thu Minh hóa “công chúa Disney” khuấy động sân khấu Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam Thu Minh hóa “công chúa Disney” khuấy động sân khấu Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam
Ca sĩ Trọng Hiếu sâu lắng với câu chuyện về gia đình và Ca sĩ Trọng Hiếu sâu lắng với câu chuyện về gia đình và "con đường tôi" đầy thách thức
Mai Trần Lâm hát Mai Trần Lâm hát "Vu lan nhớ mẹ" tri ân "Ơn nghĩa sinh thành"

Đọc thêm

Ban nhạc Bức Tường tham dự Lễ hội Vietnam Festival 2024 tại Nhật Bản Điện ảnh - Âm nhạc

Ban nhạc Bức Tường tham dự Lễ hội Vietnam Festival 2024 tại Nhật Bản

TTTĐ - Ngày 1 và 2/6 tới đây, Việt Nam Festival 2024 sẽ diễn ra tại công viên Yoyogi, Tokyo, Nhật Bản. Ban nhạc Bức Tường đã nhận lời mời biểu diễn tại sự kiện này.
Một sắc màu khác của nhạc cổ điển được khán giả chờ mong Điện ảnh - Âm nhạc

Một sắc màu khác của nhạc cổ điển được khán giả chờ mong

TTTĐ - Bằng các thủ pháp độc đáo, sáng tạo riêng có, Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) sẽ đem đến chương trình hòa nhạc đặc biệt “Classical Music with a Twist” vào ngày 31/5 tới tại Nhà hát Hồ Gươm.
Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật mừng sinh nhật Bác Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật mừng sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), thực hiện sự phân công của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, 5 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ Nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Top One Studio ký kết hợp tác chiến lược với SpaceSpeakers Label và Suboi Điện ảnh - Âm nhạc

Top One Studio ký kết hợp tác chiến lược với SpaceSpeakers Label và Suboi

TTTĐ - Top One Studio vừa ký kết hợp tác chiến lược với SpaceSpeakers Label và Suboi, công bố các dự án sáng tạo đột phá
Những vở kịch hấp dẫn dành cho thiếu nhi dịp hè 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Những vở kịch hấp dẫn dành cho thiếu nhi dịp hè 2024

TTTĐ - Chào đón Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và dịp hè 2024, Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt dự án biểu diễn có tên gọi “Mùa hè yêu thương”.
30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Điện ảnh - Âm nhạc

30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan Tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong - Hà Nội năm 2024 có 30 đơn vị quận, huyện, thị xã tham gia. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội tổ chức.
“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế Điện ảnh - Âm nhạc

“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế

TTTĐ - Triển lãm mỹ thuật mang tên “Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo (46 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) do UBND quận Hoàn Kiếm, Ban vận động Mỹ thuật và Ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức. Hoạt động đã toát lên khí chất và tinh thần người Hà Nội: Hào hoa, tinh tế, yêu thiên nhiên.
Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ" Văn hóa

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu Văn hóa

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

TTTĐ - “Những nẻo đường gần xa" sẽ là câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu được thể hiện dưới lăng kính đa chiều. Bộ phim sẽ lên sóng vào lúc 21h00 các ngày thứ hai, ba, bốn năm, sáu hàng tuần trên VTV1 bắt đầu từ 22/5.
Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM

TTTĐ - Ngày 9/5, tại Nhà văn hóa Phụ nữ TP HCM đã khai mạc triển lãm bộ sưu tập bưu ảnh với chủ đề “Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh”, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2024).
Xem thêm