Tag

Skoda Superb wagon cập cảng Việt Nam, sẵn sàng ra mắt cuối tháng 10

Xe++ 09/10/2024 08:00
aa
TTTĐ - Chiếc Skoda Superb vừa được đưa về Việt Nam thuộc phiên bản wagon (Combi) thay vì sedan (Hatch).

Theo kế hoạch, Skoda Việt Nam sẽ giới thiệu một số mẫu xe mới tại Triển lãm VMS 2024 diễn ra từ ngày 23 - 27/10 tới. Và sự xuất hiện bất ngờ của mẫu wagon Skoda Superb tại cảng Việt Nam cho thấy khả năng cao đây sẽ là 1 trong 4 mẫu xe mà thương hiệu Séc sẽ mang tới sự kiện xe lớn nhất nước ta.

Chiếc Skoda Superb mới cập bến nước ta là phiên bản thuộc thế hệ mới nhất, ra mắt thị trường châu Âu lần đầu tiên vào hồi tháng 11/2023.

Được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MQB của Volkswagen, Skoda Superb có chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.902 x 1.849 x 1.482 mm. Chiều dài cơ sở 2.841 mm, không thay đổi so với thế hệ cũ. Skoda Superb 2024 đã được cải thiện về khả năng khí động học, giảm hệ số lực cản không khí xuống còn 0,24 Cd.

Về thiết kế, “ngoại hình” Skoda Superb 2024 trông khá quen thuộc, nhưng tất cả các chi tiết đều được tinh chỉnh lại vuông vức và sắc nét hơn. Đèn hậu được trang bị công nghệ LED Matrix. Cụm lưới tản nhiệt có kích thước lớn hơn, kết hợp với cản trước được làm nổi bật bằng dải chrome.

Không gian bên trong Skoda Superb 2024 mang nhiều nét tương đồng với đàn anh Kodiaq thế hệ mới. Các nhà thiết kế của Skoda đã nỗ lực cải thiện cả công nghệ lẫn chất lượng bên trong mẫu xe này.

Xe được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 13 inch, kết hợp cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit 10 inch và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD.

Một điểm nổi bật khác là hệ thống nút xoay “Quay số thông minh” mới với màn hình 1,25 inch. Các nút xoay bên ngoài điều khiển nhiệt độ và hệ thống sưởi/thông gió ghế, trong khi nút xoay trung tâm có thể điều chỉnh âm lượng, tốc độ quạt, hướng gió, chế độ A/C thông minh, chế độ lái xe và thậm chí cả tính năng thu phóng bản đồ. Ngoài ra, mẫu xe này cũng được trang bị sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Phù hợp với xu hướng bền vững, không gian nội thất Skoda Superb được bọc bằng 100% polyester tái chế. Bên cạnh đó, hãng vẫn cung cấp tùy chọn ghế ngồi bọc da. Quy trình thuộc da thân thiện với môi trường bằng cách sử dụng bã cà phê hoặc nước thải từ quá trình chế biến ô liu.

Theo công bố của nhà sản xuất, Superb Combi 2024 được trang bị khoang hành lý có thể tích 690 lít trong khi con số tương ứng của phiên bản sedan là 645 lít. Bên cạnh đó là 28 chỗ để đồ thông minh có tên gọi chung là Simply Clever cũng giúp khách hàng có thêm các giải pháp về không gian chứa đồ.

Hiện chưa rõ Skoda Superb Combi 2024 ở Việt Nam dùng động cơ nào. Trong khi đó, tại thị trường châu Âu, xe có khá nhiều tùy chọn động cơ, từ máy xăng, máy dầu cho đến plug-in hybrid. Trong đó, động cơ plug-in hybrid chỉ dành cho phiên bản station wagon. Thông số cụ thể của các động cơ như sau:

Đọc thêm

TC Group bán hơn 6 ngàn 5 trăm xe trong tháng 9 Xe++

TC Group bán hơn 6 ngàn 5 trăm xe trong tháng 9

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC Group) thông báo kết quả bán hàng ô tô Hyundai tháng 9/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 9 đạt 6.518 xe bán ra, tăng trưởng 39,3% so với tháng 8.
Siêu xe Oilstainlab HF-11 có thể chuyển đổi giữa động cơ xăng và điện Xe++

Siêu xe Oilstainlab HF-11 có thể chuyển đổi giữa động cơ xăng và điện

TTTĐ - Mới đây, Oilstainlab đã trình làng mẫu siêu xe mới mang tên HF-11.
Xpeng ra mắt mẫu “xe AI đầu tiên trên thế giới” Xe++

Xpeng ra mắt mẫu “xe AI đầu tiên trên thế giới”

TTTĐ - XPeng Motors đã chính thức ra mắt mẫu sedan P7+ BEV mới, mẫu xe đầu tiên trong dòng sản phẩm của hãng này loại bỏ cảm biến LiDAR để chuyển sang công nghệ camera quan sát thuần túy, tương tự như Tesla.
VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất Việt Nam Xe++

VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất Việt Nam

TTTĐ - VinFast công bố đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam trong tháng 9.
Honda Forza 750 2025 ra mắt với nhiều công nghệ hiện đại Xe++

Honda Forza 750 2025 ra mắt với nhiều công nghệ hiện đại

TTTĐ - Mới đây, Honda đã trình làng thế hệ mới của mẫu xe ga cỡ lớn Forza 750.
Top 10 xe bán chạy nhất tháng 9/2024: Mitsubishi Xpander lội ngược dòng Xe++

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 9/2024: Mitsubishi Xpander lội ngược dòng

TTTĐ - Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 9 đã đạt mức kỷ lục với tổng số 36.585 xe được bán ra.
Yamaha Janus 125 2024 ra mắt thị trường Việt: Giá từ 29,15 triệu đồng Xe++

Yamaha Janus 125 2024 ra mắt thị trường Việt: Giá từ 29,15 triệu đồng

TTTĐ - Công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức ra mắt Yamaha Janus 125 hoàn toàn mới với thông điệp “Match Your Freak - Hệ J Chất Dị”, thể hiện tinh thần “freak” độc đáo - sự tự do thể hiện bản thân mà không bị ràng buộc bởi bất kỳ khuôn khổ nào.
Những khoảnh khắc “đẹp như mơ” của đoàn 333 xe VinFast VF 9 Xe++

Những khoảnh khắc “đẹp như mơ” của đoàn 333 xe VinFast VF 9

TTTĐ - Hình ảnh đoàn 333 xe VF 9 nối đuôi nhau nhau vượt qua nhiều cung đường và cùng xếp chữ “Thiện Tâm” đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng chủ xe VinFast cũng như đông đảo thành viên trên các diễn đàn mạng xã hội.
Kia EV4 lộ nội thất: Sedan giá rẻ nhưng khoang cabin sang, xịn, mịn Xe++

Kia EV4 lộ nội thất: Sedan giá rẻ nhưng khoang cabin sang, xịn, mịn

TTTĐ - Mới đây, mẫu sedan Kia EV4 đã vô tình bị bắt gặp khi đang chạy thử tại Mỹ. Ở lần xuất hiện hiếm hoi này, một phần nội thất của xe cũng đã được hé lộ.
Doanh số bán xe tăng nhờ chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ Xe++

Doanh số bán xe tăng nhờ chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ

TTTĐ - Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 9 đã đạt mức kỷ lục với tổng số 36.585 xe được bán ra.
Xem thêm